5 xu hướng quảng cáo mới trong năm 2022

Quảng cáo lập trình được điều phối qua AI (Programmatic delivered through AI)

Xu hướng quảng cáo được hé lộ lớn nhất trong năm 2022 có lẽ là sự phát triển bùng nổ của quảng cáo thông qua trí tuệ nhân tạo (AI) được lập trình để tự động hóa việc mua bán qua quảng cáo. Điều này cho phép các doanh nghiệp và các thương hiệu có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng cụ thể hơn. Ngoài ra, khi phạm vi của các kênh quảng cáo được sử dụng để tiếp cận khách hàng ngày càng tăng thì việc quản lý những kênh đó sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn. Vì vậy mà, quản lý các nền tảng lập trình thông qua AI sẽ giải quyết tất cả các vấn đề này vì chúng sử dụng các tín hiệu có mục tiêu và điều chỉnh thời gian thực cho các quảng cáo hoặc chiến dịch riêng lẻ thông qua bất kỳ kênh nhất định nào. Với loại hình quảng cáo này, các xu hướng quảng cáo thú vị mới được phát triển như sử dụng công cụ tìm kiếm và ra lệnh bằng giọng nói cho mục đích thương mại, sự ra đời của công nghệ Blockchain (cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin) hay mạng lưới 5G có thể sẽ bùng nổ vào năm 2022. Theo báo cáo nghiên cứu của Kai Sulkowski từ Dmexco, có khoảng 40% người đã sử dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói cho những mục đích cá nhân và cũng sử dụng cách tìm kiếm này trong công việc của họ.

Điều này có thể đặt ra nhiều sự mong đợi dành cho các thương hiệu để họ quan tâm hơn đến việc phát triển thêm những ứng dụng giọng nói để sử dụng trên trợ lý ảo. Bằng những cách này, Alexa hoặc Siri sẽ giúp khách hàng tiếp xúc với các doanh nghiệp dễ dàng hơn và thường xuyên hơn, tăng cường thêm những sự giao tiếp và gắn kết giữa hai bên. Và đây chính là thời điểm vàng cho các nhà quảng cáo, bằng cách sử dụng các nội dung phù hợp và dành riêng cho khách hàng, họ có thêm nhiều những cơ hội để trò chuyện với từng đối tượng mục tiêu tiềm năng ở hiện tại và cả trong tương lai. Năm 2022 hứa hẹn sẽ là một năm tươi sáng, vì vậy hãy tận dụng tất cả các công nghệ quảng cáo tiên tiến nhất hiện nay để có thể đạt được hiệu quả tối đa.

Quảng cáo trình chiếu (display advertising):

Quảng cái bằng cách trình chiếu

Biểu ngữ quảng cáo (ad banners) và giao diện lỏng (liquid skins) đang là những xu hướng mới trong loại hình quảng cáo bằng hình ảnh (visual ads), việc kết hợp những video trong các biểu ngữ quảng cáo hiện đang thịnh hành ở thời điểm hiện tại và có những bằng chứng cho thấy chúng có thể giúp tăng đáng kể mức độ tương tác của khách hàng với sả phẩm. Ví dụ, theo báo cáo của Bannerflow, với quảng cáo hiển thị hình ảnh có video có thể tăng CTR (click-through rate – tỷ lệ nhấp chuột) lên đến hơn 15%.

Những loại hình quảng cáo này cho phép các nhà tiếp thị có thể thu thập thông tin từ tất cả các lượt truy cập ở các website trước đó hay sau đó để giới thiệu các quảng cáo tùy chỉnh, làm nổi bật thêm những gì quan trọng đến với họ trong lần khách hàng truy cập website tiếp theo. Cách tiếp cận khách hành này thường được gọi là “Tiếp thị lại – Remarketing” và đang được đánh giá sẽ là một trong những xu hướng quảng cáo chính vào năm 2022.

Quảng cáo di động (Mobile advertising)

Quảng cáo qua di động được đảm bảo sẽ là một trong những xu hướng chính trong những năm tới. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến ngày một phức tạp, các thương hiệu và doanh nghiệp biết rằng mọi người đã và đang dành quá nhiều thời gian để kết nối với điện thoại thông minh và các thiết bị di động của mình hơn bao giờ hết. Vì thế, chúng ta có thể mong đợi và hy vọng các doanh nghiệp xuất hiện nhiều hơn trong các tiện ích đó và tăng cường đầu tư vào những quảng cáo trên các thiết bị di động. Những định dạng quảng cáo trên ‘Story’ đang ngày càng trở nên phổ biến hơn đến nỗi không chỉ xuất hiện chỉ trên Snapchat mà còn ở các trang như Instagram, Facebook, WhatsApp và gần đây nhất là các trang LinkedIn và YouTube cũng đều đã áp dụng chúng để tăng thêm quảng cáo. Tuy nhiên, giờ đây các thương hiệu và người dùng có thể làm được rất nhiều thứ hơn là chỉ đăng những stories có độ dài chỉ 15 giây. Với việc mạng xã hội Instagram đã cho phép người dùng có thể tự nên tạo filters cho riêng mình và chia sẻ những filters đó cho mọi người xung quanh cùng sử dụng, các thương hiệu khác giờ đây có thể xây dựng những trải nghiệm thú vị mới và hấp dẫn hơn cho khách hàng của họ.

Dịch vụ quảng cáo qua điện thoại di động

Ngoài ra, những quảng cáo trong các game cũng đang ngày càng phát triển nhiều hơn, điều này cũng không còn quá xa lạ nếu bạn đã từng chơi những loại mobile game . Mặc dù nếu bạn buộc phải xem một đoạn quảng cáo dài 30 giây để có thể tiếp tục trò chơi yêu thích thường gây nên cảm giác hơi khó chịu, nhưng đây chắc chắn là những điều kiện cần thiết các nhà phát triển trò chơi và các thương hiệu bắt tay nhau hợp tác với nhau để duy trì những trò chơi không thu phí. Do đó, loại hình quảng cáo này có thể tiếp tục sẽ là xu hướng quảng cáo của các doanh nghiệp trong năm 2022. Dựa trên số liệu khảo sát của Statista đã công bố, ba ứng dụng nhắn tin nhanh là WhatsApp, Facebook Messenger và WeChat có tổng cộng người dùng hoạt động mỗi tháng là hơn 4 tỷ người, trong đó nếu chỉ nói riêng WhatsApp thì hiện đang có khoảng gần 100 tỷ tin nhắn mỗi ngày, theo chia sẻ của Mark Zuckerberg. Với những số liệu được đưa ra, chúng ta có thể mong đợi từ các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau có thể bắt đầu đổ nhiều ngân sách hơn vào việc đầu tư thêm về các quảng cáo ứng dụng, để khách hàng tiếp xúc với các sản phẩm và dịch vụ của các thương hiệu khác nhau qua việc sử dụng các ứng dụng để trò chuyện cùng với gia đình hay bạn bè.

Quảng cáo qua video (Video advertising)

Quảng cáo qua những video đã không còn xa lạ trên thị trường quảng cáo hiện nay, nhưng so với sự phát triển không ngừng của Internet hay smartphones và công nghệ nói chung thì loại hình quảng cáo này đang rất có thể sẽ tiếp tục là một trong những xu hướng loại hình quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất trong năm tới.

Từ xu hướng quảng cáo này, một số kiểu quảng bá mới lạ thu hút người xem hơn có thể sẽ xuất hiện vào năm 2022. Livestream có thể là một trong số đó vì tính năng có thể phát trực tiếp trong thời gian thực đang dần trở nên phổ biến hơn theo từng ngày và mở ra cánh cửa để các doanh nghiệp có thể khám phá thêm về những quảng cáo thông qua kiểu nội dung sáng tạo hơn. Với sự xuất hiện của một lượng lớn có sẵn trên mạng, mọi người trở nên ít nghĩ đến việc tiếp xúc với những video hay những bản thuyết trình thương mại. Họ muốn có những thông tin trực tiếp hơn, nhanh và ngắn gọn nhất có thể. Với sự ra đời của TikTok và Instagram Reels, các video dạng ngắn, dễ làm và dễ xem được kỳ vọng sẽ trở nên phổ biến hơn vào năm 2022.

Quảng cáo bằng Video trên các trang mạng xa hội

Quảng cáo tùy chỉnh (customised advertising)

Loại hình này còn được gọi với cái tên là Quảng cáo cá nhân hóa (personalised advertising), là một dạng quảng cáo được tùy chỉnh với khả năng hiển thị đến từng đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể mà bạn đang hướng đến. Khách hàng có thường có xu hướng không thích tiếp xúc với những quảng cáo quá chung chung, họ có cảm nhận rằng những gì được cá nhân hóa sẽ thu hút và hấp dẫn hơn – đó là điều mà các doanh nghiệp nên để ý và tận dụng hơn vào năm 2022. Một ví dụ khác về những quảng cáo được cá nhân hóa là việc sử dụng các video 1-1 ngày càng tăng cao. Đây là những thông điệp dưới dạng video được cá nhân hóa do các thương hiệu và doanh nghiệp gửi đến từng khách hàng của họ thay vì sử dụng kiểu tiếp cận lỗi thời như qua email hay các cuộc gọi ngẫu nhiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *