6 điều về Facebook Ads nên biết

Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là gì?

Tại sao sử dụng Facebook Ads ? Ai nên sử dụng công cụ này? Làm thế nào để nhắm mục tiêu quảng cáo Faceook?

Đó có phải là điều bạn đang thắc mắc? Hãy cùng tôi giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Khái niệm Facebook Ads

Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Nó là một hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị các chương trình khuyến mãi ưu đãi hoặc sản phẩm cho khách hàng tiềm năng trên Facebook và các mạng xã hội khác có liên kết với Facebook.

Chờ đã điều đó có nghĩa là bạn có thể quảng cáo trên Facebook?

Nếu đó là phản ứng của bạn sau khi nghe định nghĩa về Facebook Ads thì bạn đã đi sau một chút so với thời của “nhiều người”. Nhưng đừng lo lắng tôi ở đây để giúp đỡ.

Cách nhận biết Facebook Ads

Do Facebook nhận được rất nhiều dữ liệu từ người dùng (tất cả đều tự nguyện nhập thông tin về tuổi, giới tính, vị trí, sở thích). Vì vậy họ biết những người này là ai và họ thích gì.

Cách nhận biết Facebook Ads

Do những điều trên Facebook rất hiểu khách hàng của mình. Do đó họ có thể “phân phối” các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Bao gồm các mặt hàng mà người dùng có khả năng mua.

Đôi khi các sản phẩm cũng có thể là các trang web mà người dùng có thể quan tâm hoặc các sự kiện mà họ có thể muốn tham dự.

Ví dụ cụ thể là:

Gần đây tôi có tham gia một nhóm Facebook có tên là Udemy (một khóa học trực tuyến).

Facebook do đó đã nhanh chóng thu thập dữ liệu này và xác định rằng tôi quan tâm đến các khóa học liên quan đến trò chơi. Ngay sau đó họ bắt đầu chạy những loại quảng cáo này trên Facebook điều này đã khiến tôi đăng ký một khóa học về thiết kế trò chơi.

Ví dụ về Facebook Ads

Rất nhiều người sẽ nghĩ “Bạn đã tham gia nhóm Udemy đây chỉ là một tin nhắn từ họ. Làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng đó là một quảng cáo?”

Chính xác! Làm thế nào để bạn biết đó là một quảng cáo?

Mỗi quảng cáo trên Facebook đều có một vài tính năng. Và chính những đặc điểm này đã bộc lộ bản chất quảng cáo của nó. Bạn có thể xem hình ảnh bên dưới để biết bảng hiệu của một quảng cáo.

Dấu hiệu nhận dạng Facebook Ads

Bạn có thể thấy chữ “Được tài trợ” ngay dưới tên Fanpage nút “Thích trang” ở góc phải. Và cuối cùng là nút CTA – Đăng ký. Tin nhắn nói chung sẽ không có cài đặt hiển thị như vậy.

Ngoài loại bài đăng còn có các quảng cáo xuất hiện trong thanh bên trông giống như biểu ngữ.

Vì Facebook được liên kết với Instagram nên khi sử dụng Facebook Ads bạn cũng có thể sử dụng tính năng liên kết tài khoản và chạy quảng cáo trên Instagram.

Các loại quảng cáo trên Facebook

Định dạng bạn đang hỏi trên Facebook phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của người dùng và loại quảng cáo mà người chạy dự định áp dụng.

1. Quảng cáo được nhắm mục tiêu

Mục tiêu có thể ảnh hưởng đến vị trí (Facebook, Instagram, Messenger….). Facebook Ads có thể xuất hiện. Có 3 loại Facebook Ads theo mục tiêu:

Awareness (Nhận thức): Nhắm mục tiêu là đầu của sale funnel. Quảng cáo này xây dựng nhận thức và sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ằng cách tăng:

  • Brand Awareness (Nhận thức về thương hiệu) – khuyến khích khám phá thương hiệu của bạn
  • Local Awareness (Phương pháp nhận biết địa phương) – khuyến khích khám phá doanh nghiệp địa phương của bạn. (các tùy chọn nhắm mục tiêu hạn chế nhắm mục tiêu dựa trên vùng lân cận doanh nghiệp)
  • Reach (Phạm vi tiếp cận) – Đưa quảng cáo của bạn đến với nhiều người nhất có thể. (số lượng có hạn)

Consideration (Cân nhắc): Loại quảng cáo này khiến mọi người bắt đầu nghĩ về doanh nghiệp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và tìm thêm thông tin về nó có thể xem được thông qua các mục tiêu quảng cáo tăng lên:

  • Traffic – hướng mọi người đến một trang trên trang web của bạn
  • Engagement – Tăng Engagement với doanh nghiệp của bạn
  • Page Likes – Tăng lượt thích trang Facebook
  • Post Engagemen- tăng tương tác bài đăng cụ thể
  • Offer Claims – Thu hút mọi người để yêu cầu ưu đãi
  • Event Responses – Thu hút mọi người tham dự sự kiện
  • App Installs – Tạo lượt cài đặt Ứng dụng
  • Video Views – Tạo lượt xem video
  • Lead Generation – Có được khách hàng tiềm năng mới thông qua biểu mẫu khách hàng tiềm năng mà người dùng Faceook có thể điền trực tiếp trên
  • Messenger Ads – Gửi quảng cáo trực tiếp đến mọi người trong tài khoản Facebook Messenger của họ.

Consideration (Chuyển đổi): Quảng cáo này đã được chuyển đổi. Khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể hoặc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bao gồm các mục tiêu quảng cáo tăng:

  • Conversion – thúc đẩy mọi người đến một trang trên trang web của ạn
  • Product Catalog Sales (Bán danh mục sản phẩm) – Thúc đẩy doanh số
  • Store Visits (lượt truy cập) (số lượng có hạn) – Lưu lượng truy cập đến cửa hàng

2. Thể loại quảng cáo

Hình ảnh

Bạn phải sử dụng hình ảnh của sản phẩm hoặc thương hiệu bạn muốn quảng cáo. Danh sách đầy đủ các định dạng hình ảnh được hỗ trợ bao gồm:

  • JPEG
  • JPG
  • PNG
  • PSD
  • TIF
  • TIFF
  • WBMP
  • WEBP
  • XBM
  • BMP
  • DIB
  • GIF
  • HEIC
  • HEIF
  • IFF
  • JFIF
  • JP2
  • JPE

Tuy nhiên Facebook đề xuất tỷ lệ tệp hình ảnh từ 1:91:1 đến 4:5. Chỉ có 20% văn bản trong hình ảnh và nó được lưu ở định dạng jpg hoặc png.

Video

Thêm nhiều hình ảnh động vào quảng cáo để làm cho nó bắt mắt hơn trong nguồn cấp tin tức.

Trình chiếu

Trình chiếu kết hợp hình ảnh hoặc video văn bản và âm thanh. Có thể đưa 3 -10 ảnh hoặc video vào quảng cáo trình chiếu.

Carousel (Quảng cáo băng chuyền)

Quảng cáo băng chuyền hiển thị tối đa 10 ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Mỗi quảng cáo có liên kết riêng của nó.

Trải nghiệm tức thì

Trải nghiệm tức thì mở ra khi người xem nhấn vào quảng cáo trên thiết bị di động của họ. Tạo trải nghiệm như trải nghiệm ở trên nâng cao thương hiệu sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.

Bộ sưu tập

Định dạng bộ sưu tập bao gồm nhiều sản phẩm và mở ra dưới dạng trải nghiệm tức thì khi ai đó tương tác với chúng. Khách hàng có thể khám phá và duyệt qua các sản phẩm đã mua từ điện thoại của họ một cách trực quan.

Facebook Ads hoạt động như thế nào?

Facebook Ads nhắm mục tiêu người dùng dựa trên vị trí độ tuổi nhân khẩu học và thông tin cá nhân.

Đối tượng sẽ được bạn lựa chọn thông qua các thao tác trong cài đặt quảng cáo. Sau khi tạo quảng cáo bạn có thể đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần nhấp của khách hàng (giá CPC cho mỗi lần nhấp) hoặc mỗi nghìn lần hiển thị.

Điều quan trọng nhất trong quảng cáo trên Facebook là nhắm mục tiêu. Bạn có thể xem ví dụ về bảng điều khiển Targeting Options bên dưới:

Ví dụ về bảng điều khiển Targeting Options

Bạn sẽ cần điền vào:

Location – Vị trí

Age – Gender (Tuổi – giới tính)

Interests (Sở thích)

Broad Categories (Danh mục chung) – bạn có thể chọn các hoạt động hoặc sở thích của khách hàng của bạn.

Facebook Ads sau đó sẽ sử dụng thông tin này để tìm khách hàng tiềm năng cho bạn và hiển thị cho họ quảng cáo của bạn. Để hiểu rõ hơn về cách nhắm mục tiêu vui lòng xem phần IV của bài viết.

Đối tượng nào nên quảng cáo trên Facebook?

Một quy tắc ngầm mà bạn nên biết là luôn kiểm tra các kênh tiếp thị mới (đặc biệt là các kênh nổi tiếng nơi cầu vượt quá cung và tăng giá). Trước khi bắt đầu làm việc bạn cần tự hỏi bản thân xem liệu doanh nghiệp của bạn có phù hợp với mạng lưới tiếp thị này hay không.

Facebook cũng không ngoại lệ có khá nhiều công ty gặp lỗi khi chạy quảng cáo trên Facebook do không phù hợp. Hãy cẩn thận để không biến thành một trong số họ! Bạn nên biết rằng quảng cáo Facebook hướng đến hiển thị hơn là hướng tìm kiếm. Nó được tạo ra để tạo ra nhu cầu chứ không phải để thỏa mãn nó bởi vì người dùng vào Facebook để kết nối với bạn bè chứ không phải để tìm sản phẩm để mua.

1. Low-Friction Conversions – Chuyển đổi tương tác thấp

Các công ty đã thành công khi sử dụng Facebook Ads thường áp dụng chiến lược: yêu cầu người dùng đăng ký – không ép buộc mua hàng. Còn được gọi là Low-friction conversion – chuyển đổi tương tác thấp.

Bạn có cảm thấy mình chưa hiểu rõ lắm không?

Hãy xem xét ví dụ sau: Có một khách hàng truy cập trang web của bạn nhưng không đến mua hàng. Anh ấy đột nhiên muốn ghé thăm hay chỉ tình cờ nhấp vào quảng cáo. Nếu bạn đang nhắn tin cho khách hàng đó và yêu cầu họ mua hàng của bạn để tăng ROI của họ bạn đã mắc sai lầm. Khi khách hàng vừa bước vào cửa hàng bạn cần hỏi mua hàng chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu.

Hãy cho họ thời gian tham quan cửa hàng sau đó bạn tư vấn thêm để họ lựa chọn. Hoặc bạn cũng có thể giới thiệu các ưu đãi cho họ để khách hàng biết bạn đang ở đó để cung cấp thông tin khi họ cần.

Người dùng Facebook cũng tương tự như vậy họ rất hay thay đổi và có nhiều khả năng rời trang web để quay lại Facebook nếu bạn đột ngột yêu cầu họ mua hàng.

Vì vậy chỉ cần yêu cầu các chuyển đổi đơn giản như tạo tài khoản đăng ký bản tin điền vào biểu mẫu hoặc gửi địa chỉ email (nên bao gồm các ưu đãi). Sau đó bạn có thể sử dụng thông tin thu thập được cho các mục đích tiếp thị.

Cách thu thập thông tin để chạy Facebook Ads

Các trang web giao dịch hàng ngày như Groupop, AppSumo và Fab là những ví dụ điển hình về các công ty chạy Facebook Ads thành công.

Khi bạn nhấp vào quảng cáo họ chỉ hỏi địa chỉ email của bạn không chào mời không quấy rối. Sau đó họ sẽ gửi email cho bạn thông tin tiếp thị và khuyến mại để bán hàng.

2. Mô hình kinh doanh

Mô hình kinh doanh phù hợp nhất trên Facebook là kiếm tiền về lâu dài. Bạn sẽ có được người dùng theo thời gian không phải tất cả cùng một lúc.

Khách hàng có thể đã cung cấp địa chỉ email nhưng bạn vẫn cần tạo lòng tin trước khi họ mua hàng.

Bạn cũng không nên kỳ vọng vào những đơn hàng lớn những đơn hàng nhỏ nhưng dài hạn mới là điều bạn nên hướng tới. Để đạt được điều này bạn cần dành nhiều thời gian và nỗ lực cho dịch vụ khách hàng và tiếp thị.

5 lý do hàng đầu để sử dụng Facebook Ads

1. Facebook Ads rất hiệu quả

Vào năm 2004, không ai có thể ngờ rằng Facebook lại trở thành một gã khổng lồ như vậy.

Với hơn 22 tỷ người hoạt động hàng tháng trên mạng xã hội này và gần 15 tỷ người hoạt động hàng ngày Facebook hiện là một phần trong cuộc sống của nhiều người.

Xu hướng này khó có thể thay đổi khi có quá nhiều người biết đến Facebook.

Mạng xã hội này được coi là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến chính. Các số liệu cho thấy số tiền được trả vào kỹ thuật số chiếm 51% tổng số quảng cáo ở Hoa Kỳ. Trong một cuộc khảo sát của Kleiner Perkins 78% người tiêu dùng Mỹ nói rằng họ phát hiện ra những sản phẩm họ mua trên Facebook.

Facebook sẽ tiếp tục là không gian quảng cáo hiệu quả và là cách tốt nhất để bạn kết nối với người tiêu dùng. Lợi nhuận của Facebook tăng trưởng với tốc độ rất nhanh và không có dấu hiệu dừng lại từ năm 2009 đến năm 2018. Chắc chắn chúng sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

2. Quá trình thiết lập đơn giản và mang lại kết quả nhanh chóng.

Thiết lập một chiến dịch trên Facebook không mất nhiều thời gian và có thể mang lại kết quả đáng mơ ước. Thực tế là quảng cáo kỹ thuật số tạo ra ROI tốt đặc biệt là đối với các chiến dịch và sản phẩm phù hợp. Vì lý do này nhiều cửa hàng nhỏ doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn lớn chạy quảng cáo trên Facebook.

Tiềm năng của quảng cáo Facebook trong những năm qua

Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký đăng nhập Facebook tạo tài khoản Business Facebook thiết lập phương thức thanh toán và xuất bản chiến dịch trong vài phút. Bạn cũng có thể kiểm tra các chiến dịch của mình để tìm ra phương pháp rẻ nhất bằng các công cụ như AdEspresso.

Những thay đổi trong chỉ số CPC của Instagram

Biểu đồ sau đây cho thấy những thay đổi hàng năm về CPC (trả cho mỗi nhấp chuột) trên Instagram theo vị trí đặt quảng cáo (năm 2017). Như bạn có thể thấy số tiền phải trả cho Instagram trong quý có thể lên đến 11 đô la nhưng bạn cũng chỉ phải trả 05 đô la nếu đặt quảng cáo trên Desktop Newsfeed trong cùng quý.

Như biểu đồ trên cho thấy bạn cũng có thể bắt đầu thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của mình chỉ với 10 xu cho mỗi lần nhấp chuột để bắt đầu. Vì vậy đừng quá lo lắng về việc không có kinh phí lớn khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook.

Vì lượng khách hàng trên Facebook rất lớn và quảng cáo Facebook có cách nhắm mục tiêu khách hàng rất hiệu quả (theo các từ khóa sở thích, độ tuổi, giới tính ..) nên kết quả gửi về cho bạn cũng sẽ rất nhanh. Phương thức thanh toán CPC cũng giúp ích cho bạn rất nhiều vì bạn cần phải có khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn trước khi bạn phải trả tiền.

3. Bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng

Tất cả chúng ta đều biết có bao nhiêu người truy cập Facebook mỗi ngày. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi đó là một nơi tuyệt vời để tiếp cận khách hàng.

Facebook cung cấp nhiều cách để tiếp cận các nhóm người cụ thể dựa trên các hành vi mà họ tham gia trên trang web hoặc trang người hâm mộ Facebook của bạn. Những gì họ thích xem nhận xét tuổi giới tính vị trí và hơn thế nữa về những khách hàng này. Bạn có thể tạo một mô hình cực kỳ chi tiết về đối tượng mục tiêu của mình để có được ROI cao bằng cách sử dụng quảng cáo trên Facebook.

Trong một nghiên cứu năm 2017 có đến 57% người tiêu dùng cho biết mạng xã hội ảnh hưởng đến việc mua hàng của họ 44% trong số 57% này coi Facebook là mạng xã hội có ảnh hưởng nhất.

Với nhiều tính năng nhắm mục tiêu (nhắm mục tiêu đối tượng mục tiêu) được tích hợp sẵn dành cho các nhà quảng cáo với tầm ảnh hưởng cao vốn có của nó. Facebook đã được chứng minh là kênh truyền thông lý tưởng để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

4. Chiến dịch quảng cáo Faceook có khả năng tùy chỉnh cao

Các quảng cáo trên Facebook có thể mang lại cho bạn trải nghiệm tốt hơn trong quá trình quảng cáo. Không giống như những gã khổng lồ kỹ thuật số khác như Google bạn có nhiều lựa chọn hơn khi tạo quảng cáo so với khi sử dụng Facebook Ads: tùy chỉnh video, hình ảnh, nội dung, sự kiện v.v.

Bạn có thể làm nhiều điều với Facebook Ads như:

  • Tạo quảng cáo sản phẩm với hình ảnh vui nhộn và năng động để thu hút những người trẻ nuôi chó.
  • Hoặc bạn có thể tạo video quảng cáo cho sản phẩm dành cho chó tạo sự hấp dẫn đến mức những người U30 muốn để nhấp để xem.
  • Hoặc tạo cảnh cao cấp “Quảng cáo tức thời” chuyên sâu cho những người nuôi chó. Giải thích chi tiết cho họ về lợi ích của thức ăn cho chó của công ty bạn.

Đầu tiên chúng ta hãy xem xét các tùy chọn mục tiêu chiến dịch của Facebook:

Mục tiêu chiến dịch Facebook Ads

Có 11 mục tiêu khác nhau để lựa chọn tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế quảng cáo trang đích và hầu hết mọi yếu tố của chiến dịch quảng cáo ngay cả từ khía cạnh kỹ thuật như:

  • Target Audience – Đối tượng mục tiêu
  • Bidding – Giá thầu
  • Delivery Optimization – Tối ưu hóa phân phối giá thầu

Những tùy chọn này làm cho Facebook trở thành mạng quảng cáo có thể tùy chỉnh tốt nhất. Cho phép bạn tạo trải nghiệm quảng cáo rất khác biệt và cụ thể.

5. Facebook Ads bổ sung các tính năng mới mỗi tháng

Facebook thường xuyên bổ sung thêm nhiều tính năng và cải thiện trải nghiệm người dùng (cả nhà quảng cáo và người dùng Facebook). Đây là một phần lý do khiến Facebook duy trì được tốc độ tăng trưởng trong thời gian dài.

Trong năm 2018 nhiều thay đổi đối với nền tảng Facebook đã có tác động tích cực đến các nhà quảng cáo. Các loại quảng cáo Facebook mới đang xuất hiện chẳng hạn như quảng cáo băng chuyền trên Instagram, Story hoặc các danh mục quảng cáo động mới (Dynamic Ads).

Bạn học cách quảng cáo trên Faceook càng sớm bạn càng sớm mở ra được tiềm năng của quảng cáo trên mạng xã hội. Cách tốt nhất để học là thực hành!

Cách nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook

Sai lầm lớn nhất mà hầu hết các nhà tiếp thị mắc phải khi sử dụng Facebook Ads. Đó là: Không nhắm mục tiêu chính xác.

Tùy chọn nhắm mục tiêu Facebook Ads là duy nhất. Bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng bằng cách cài đặt:

  • Location – Vị trí
  • Age – Tuổi
  • Gender – Giới tính
  • Interests – Sở thích
  • Connections – Kết nối liên quan
  • Relationship Status – Tình trạng mối quan hệ
  • Languages – Ngôn ngữ
  • Education – Giáo dục
  • Workplaces – Nơi làm việc

Mức độ hữu ích của mỗi tùy chọn phụ thuộc vào đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu. Hầu hết những người phân phát quảng cáo tập trung vào vị trí độ tuổi giới tính và sở thích.

1. Location – địa điểm:

Tùy chọn này cho phép bạn nhắm mục tiêu theo địa lý người dùng. Bạn có thể chọn nhắm mục tiêu đến gần nơi bạn bán sản phẩm của mình hoặc vươn ra thế giới khi điều hành một doanh nghiệp trực tuyến. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo quốc gia tiểu bang thành phố quận ..

2. Age and gender – Tuổi và giới tính:

Bạn cần xác định độ tuổi và giới tính của khách hàng hiện tại của mình. Ví dụ: Nếu phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến
chiếm phần lớn đối tượng của bạn hãy ắt đầu nhắm mục tiêu đến những người dùng tương tự khi chạy quảng cáo Facebook. Sau khi kiếm được lợi nhuận bạn có thể mở rộng mục tiêu rộng hơn.

3. Interest – Sở thích:

Chúng tôi lưu ý rằng tùy chọn này là quan trọng nhất trong số các tùy chọn mà chúng tôi phải nhắm mục tiêu. Cũng vì quá quan trọng nên nó thường bị các nhà quảng cáo lạm dụng. Khi tạo quảng cáo bạn có hai lựa chọn: danh mục rộng hoặc sở thích chi tiết.

Target danh mục rộng – Broad Category

Target danh mục rộng còn được gọi là Target rộng. Đây là phương pháp nhắm mục tiêu cơ bản nhất. Như tên cho thấy khi bạn nhập sở thích để nhắm mục tiêu số lượng người trong tệp sẽ rất lớn. Một tệp tin chứa tới 5 triệu người là chuyện bình thường.

Sử dụng phương pháp nhắm mục tiêu này thường tốn nhiều chi phí hơn so với kết quả vì nó phải tiếp cận một số lượng lớn người dùng. Tuy nhiên nếu bạn thiết kế nội dung hay hấp dẫn thì sẽ có cơ hội thành công.

Nếu bạn sử dụng chức năng này hãy đảm bảo tách các tệp theo sở thích riêng. Để dễ dàng kiểm tra hiệu quả của các tệp này. Khi so sánh mức độ liên quan của các từ khóa quan tâm bạn sẽ chọn được tệp khách hàng “đích thực” hơn để phục vụ quảng cáo Facebook. Điều này chuyển thành lợi tức đầu tư tốt hơn.

Ví dụ: nếu bạn nhắm mục tiêu “son môi” và “bút kẻ mắt” hai tệp sẽ xuất hiện. Từ đó bạn có thể kiểm tra xem tệp nào phù hợp và hiệu quả nhất sau đó sử dụng tệp đó.

Lượng người tiếp cận target “kẻ mắt”
Lượng người tiếp cận target “son môi”

Cần lưu ý không phải tệp khách hàng lớn. Hãy chú ý đến những con số khác.

Target sở thích chi tiết – Precise Interest

Nhắm mục tiêu sở thích chi tiết – như tên cho thấy nhắm mục tiêu theo sở thích nhưng chi tiết.

Chúng tôi cũng có thể bao gồm chức năng nhắm mục tiêu trong việc nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook này dựa trên thông tin người dùng. Thông tin hồ sơ bao gồm danh sách các trang họ thích ứng dụng họ sử dụng và nội dung họ đăng lên dòng thời gian Facebook. Bạn sẽ cần nhập các từ khóa mục tiêu liên quan đến thông tin này.

Bằng cách nhắm mục tiêu theo cách này Facebook sẽ cung cấp đúng số lượng khán giả. Với sở thích từ khóa và sẽ hiển thị nhiều sở thích được đề xuất hơn. Khi lãi suất được xác định Facebook sẽ hiển thị giá thầu được đề xuất.

Thay vì nhắm mục tiêu các thuật ngữ chung chung như nhiếp ảnh, yoga… Nhắm mục tiêu các sở thích chi tiết cho phép bạn tập trung vào các tiêu chí cụ thể. Bạn sẽ cần nghiên cứu khách hàng của mình trước khi sử dụng loại mục tiêu này.

Ví dụ: tìm tên hoặc loại tạp chí mà khách hàng của bạn đã đọc những người họ theo dõi trên Facebook, Instagram và những sản phẩm họ thường mua. Hãy nhớ rằng những sở thích này phải là “điểm chung” của đối tượng mục tiêu của bạn.

Đây là một ví dụ khi bạn đã nhập các tùy chọn chi tiết vào bảng. Phần “Thích” và “Sở thích” được gợi ý là một trò tiêu khiển hữu ích trên Facebook. Nếu bạn thấy nó phù hợp chỉ cần nhấp vào ô.

Các mối quan tâm phổ biến do Facebook đề xuất.

Kiểu nhắm mục tiêu này cho thấy các nhóm được nhắm mục tiêu ít hơn. Và bản thân các nhóm này cũng chính xác hơn và chất lượng cao hơn so với nhắm mục tiêu rộng. Do đó tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư cũng sẽ cao hơn.

Mẹo: thêm tùy chọn đăng ký bằng tài khoản Facebook trên trang web của ạn. Khi người dùng liên kết với tài khoản Facebook của họ bạn có thể phân tích sở thích của họ. Ghi lại thông tin và sử dụng sở thích chi phối làm mục tiêu khi chạy quảng cáo Facebook.

Theo dõi hiệu suất

Facebook không còn cung cấp tính năng theo dõi chuyển đổi. Insights không có thông tin về những người đã rời khỏi trang we. Vậy làm cách nào để theo dõi hiệu suất quảng cáo Facebook?

Bạn sẽ cần sử dụng một chương trình phân tích khác (như Google Analytics) hoặc hệ thống của riêng bạn.

1. Conversion Tracking – Theo dõi chuyển đổi

Như đã đề cập ở trên hãy nhớ chia các chiến dịch của bạn theo các nhóm sở thích để theo dõi hiệu suất của từng nhóm. Bạn có thể theo dõi nó bằng cách thêm utm chiến dịch và trong URL. Và sử dụng utm_content để phân biệt các quảng cáo.

Bạn có thể gắn thẻ bằng trình tạo url của google hoặc đọc cách gắn thẻ tại đây

2. Performance Tracking – Theo dõi Hiệu suất

Bạn có thể theo dõi hiệu suất của mình trong giao diện Facebook Ads. Theo dõi tỷ lệ nhấp (CTR) đây là số liệu quan trọng nhất. Đây là số lần nhấp bạn nhận được và cũng là số tiền bạn trả cho quảng cáo.

Theo dõi hiệu suất quảng cáo trong quảng cáo Facebook

Quảng cáo có CTR thấp sẽ bị loại bỏ hoặc trở nên đắt hơn. Mặt khác quảng cáo có CTR cao sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn và phù hợp với ngân sách của bạn hơn (CPC thấp hơn).

Theo dõi chặt chẽ CTR giữa quảng cáo dựa trên sở thích và những quảng cáo khác để xem quảng cáo nào phù hợp hơn.

Nếu hiệu suất của bạn cao đừng vội ăn mừng. Tất cả hiệu suất dù cao hay thấp đều suy giảm theo thời gian. Đặc biệt là khi đối tượng mục tiêu của bạn nhỏ điều đó sẽ xảy ra càng nhanh. Thường thì lượng truy cập sẽ bắt đầu giảm sau 3-10 ngày.

Khi điều này xảy ra hãy cập nhật quảng cáo bằng hình ảnh và nội dung bằng cách sao chép các quảng cáo hiện có và thay đổi hình ảnh và văn bản.

Lưu ý: Không chỉnh sửa Quảng cáo Facebook đang chạy hiện có và loại bỏ ất kỳ quảng cáo nào không nhấp chuột. Ngày hôm sau các quảng cáo mới (bạn đã thay đổi ảnh và nội dung của mình) sẽ bắt đầu tạo hiển thị và nhấp chuột.

Bạn có thể tiếp tục thay đổi ảnh hàng tuần cho đến khi những quảng cáo này ngừng được nhấp vào.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook nhiều tài khoản bị gắn cờ hoặc khóa do vi phạm chính sách của các “ông lớn”. Hãy cùng tôi tìm hiểu danh sách những điều cần lưu ý để tránh trường hợp này xảy ra nhé:

1. Sử dụng từ

Bạn nên sử dụng từ ngữ một cách cẩn thận khi hiển thị quảng cáo. Các từ Bị cấm nói chung liên quan đến:

Y tế – sức khỏe: Facebook cấm các từ liên quan đến – tên bệnh hoặc một cơ quan của cơ thể; lời nói tiêu cực; tên thuốc.

Tài chính – tiền tệ: Những từ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook thường liên quan đến “Vay”. Các cụm từ như “cho vay” “vay” “lãi suất” “khoản vay không thế chấp”…

Liên quan đến cảm xúc và tâm trí: Tự tử, tự sát, trầm cảm…

Nghiên cứu thành phần: Các mục liệt kê các thành phần hóa học như vitamin, collagen .. cũng nằm trong vùng nguy hiểm

Phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính: những từ như nam, nữ, da đen, da trắng, dân tộc .. cũng được liệt vào danh sách bị cấm.

Từ ngữ về dạy nghề – cho thuê văn phòng nhà trọ

Quảng cáo về camera giám sát

Nội dung sai sự thật gây hiểu lầm: nội dung đảm bảo cam kết 100%…

Sử dụng hình ảnh nhạy cảm: Hình ảnh lộ da thịt, bộ phận nhạy cảm…

Sử dụng hình ảnh bạo lực: Hình ảnh ghê tởm, bạo lực, phản cảm v.v.

Các từ so sánh: Việc sử dụng các hình ảnh so sánh cơ thể Cơ thể trạng thái sản phẩm quyền con người .. trong quảng cáo Facebook đều bị cấm. Loại quảng cáo gây dựng lòng tin bằng cách so sánh trước sau cũng bị cấm hiển thị và bị liệt vào danh sách không khuyến khích.

Đánh cắp nhãn hiệu: Sử dụng các từ nhãn hiệu chính hãng như Adidas, Gucci, Balenciaga v.v. để quảng cáo một cửa hàng bán sản phẩm giả mạo.

Các từ bị cấm khác như: thuốc lá, bộ phận nhạy cảm, tăng cân, giảm cân, sách đỏ v.v.

Lỗi 20% văn bản trong hình ảnh: Quảng cáo chứa quá nhiều từ bên trong. Hình ảnh có 20% văn bản sẽ nhận được thông báo “Quảng cáo của bạn có thể không được chấp thuận vì hình ảnh chứa quá nhiều văn bản” từ Facebook.

2. Trong quá trình cung cấp quảng cáo

Khi cung cấp quảng cáo bạn phải tuân theo các quy định của nhà điều hành Facebook. Có nhiều lý do khiến bạn bị Facebook khóa hoặc báo cáo cụ thể như sau:

  • Vi phạm chính sách quảng cáo
  • Spam: hiển thị nhiều quảng cáo trên một địa chỉ IP duy nhất
  • Bùng tiền hoặc không thanh toán phí quảng cáo đến hạn
  • Tài khoản quảng cáo không được duyệt đến hạn không hoạt động
  • Các hành vi bất thường như thường xuyên kích hoạt và ngừng kích hoạt các chiến dịch quảng cáo ..
  • Target sai độ tuổi của khách hàng. Ví dụ: 21 quảng cáo hình ảnh cho độ tuổi dưới 20.

Kết luận

Có thể bạn đã biết SEO và Google Adwords được ví như hai “vũ khí” mang lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất trong kế hoạch marketing tổng thể. . Nhưng không thể phủ nhận rằng Facebook Ads là một kênh tiếp thị tuyệt vời không kém.

Bạn cần nhớ những điều cơ bản quan trọng khi sử dụng công cụ này: nhắm mục tiêu cụ thể sử dụng hình ảnh bắt mắt chuyển đổi tương tác thấp và nhớ theo dõi mọi thứ. Tôi chắc chắn rằng sau một hoặc hai tuần tìm hiểu bạn sẽ biến Quảng cáo Facebook thành một công cụ hữu ích cho doanh nghiệp của mình! Chúc bạn may mắn!

À nếu bạn là người bận rộn việc tìm hiểu về Facebook Ads mất nhiều thời gian thì việc lựa chọn gói dịch vụ Facebook Ads từ các đại lý uy tín là một giải pháp rất tốt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.