7 hình thức quảng cáo offline mang lại nhiều hiệu quả nhất

Xu hướng công nghệ khiến online trực tuyến được nhắc đến ở hầu hết các lĩnh vực đặc biệt là trong quảng cáo, truyền thông, tiếp thị. Cũng bởi thế mà không ít doanh nghiệp mải mê đuổi theo những xu hướng thị trường mà bỏ qua các hoạt động xúc tiến offline. Trong khi đó những hình thức quảng cáo offline vẫn đang mang lại cho doanh nghiệp những sự thành công nhất định. Nếu vô tình bỏ qua những hoạt động này, hãy chuẩn bị khuấy động lại thị trường quảng cáo offline với một vài điểm nhấn tiêu biểu sau đây.

Quảng cáo tòa nhà

Quảng cáo tòa nhà
Quảng cáo tòa nhà

Hình thức quảng cáo tòa nhà được phổ biến dần lên khi các tòa nhà văn phòng trở nên phổ biến hơn. Các tòa nhà với nhiều công ty, đơn vị hoạt động trên nhiều mảng khác nhau. Với các biển quảng cáo được đặt trong thang máy mang lại một hiệu quả tiếp thị với đối tượng khách hàng là dân văn phòng, công sở. Lượng khách hàng mục tiêu rất đông đảo và chất lượng. Bạn có thể nắm được các thông tin về những doanh nghiệp đang hoạt động trong tòa nhà để biết được các doanh nghiệp nào đang hoạt động trong tòa nhà và có quyết định đưa quảng cáo nào vào sử dụng.

Một kênh quảng cáo offline tòa nhà khác cũng rất tiềm năng đó là các tòa chung cư.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Quảng cáo trên phương tiện giao thông
Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Phương tiện giao thông từ lâu cũng đã trở thành một công cụ quảng cáo offline hiệu quả đến không ngờ. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là khả năng tiếp cận khách hàng rất lớn; bởi quảng cáo di chuyển theo phương tiện; tiếp cận với tất cả mọi đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, cũng bởi sự di chuyển đó mà quảng cáo này không có khả năng tiếp cận đúng một đối tượng vạch ra. Xe bus, taxi thậm chí là xe máy cũng được sử dụng cho hình thức quảng cáo này.

Biển quảng cáo khổng lồ

Biển quảng cáo khổng lồ
Biển quảng cáo khổng lồ

Các biển quảng cáo khổng lồ đặt tại các ngã tư đường chắc chắn không còn quá xa lạ với nhiều người. Ngã tư đường là nơi có thể thu hút nhiều người chú ý nhất. Một tấm biển khổng lồ với nội dung thật khác biệt; thật thú vị sẽ khiến không ít người phải trầm trồ. Chi phí cho các tấm biển khổng lồ này không hề nhỏ; tuy nhiên chúng có thể được sử dụng trong một thời gian rất dài.

Quảng cáo trên báo và tạp chí

Xuất hiện từ khi những hình thức quảng cáo khác còn chưa xuất hiện hoặc rất sơ khai. Có thể nói, quảng cáo báo và tạp chí chưa bao giờ hết hot. Hằng ngày vẫn đều đặn các số báo tạp chí vẫn được sản xuất. Mỗi đầu báo hướng đến một nhóm đối tượng người tiêu dùng nhất định. Các chuyên mục của báo được phân chia rất rõ ràng nên để đặt các mẫu quảng cáo đúng vị trí cũng dễ dàng và nhắm đúng mục tiêu hơn.

Tờ rơi

Tờ rơi
Tờ rơi

Hầu như doanh nghiệp nào cũng sẽ có một hình thức quảng cáo offline đó là tờ rơi. Đây là cách mà các nhân viên thị trường mang đến cho khách hàng một nguồn thông tin thực tế nhất. Khách hàng dễ nắm bắt được các thông tin cô đọng trong tờ rơi, có thể bỏ túi và xem lại. Tuy nhiên hình thức quảng cáo offline lại mất khá nhiều thời gian và gây ô nhiễm cảnh quan, môi trường.

SMS

Gửi tin nhắn SMS quảng cáo đến khách hàng là một cách tiếp cận tốt. Bạn có thể cung cấp cho họ thông tin trong khoảng thời gian ngắn, với một số lượng khách hàng cực lớn. Để thực hiện hình thức quảng cáo offline này bạn cần có một nguồn data chất lượng, nguồn data này không dễ gì để có được mà cần tốn nhiều thời gian thu thập. Một tin nhắn cũng rất hạn chế số lượng kí tự và không thể chèn thêm những hình ảnh mô tả nên khó kích thích khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Tuy nhiên với một mức phí siêu rẻ thì hình thức này rất đáng để thực hiện.

Tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện
Tổ chức sự kiện

Là một hình thức làm marketing, quảng cáo cực kỳ hiệu quả đối với nhiều ngành hàng. Chắc hẳn chúng ta đã từng nhìn thấy, tham gia nhiều sự kiện quảng bá của nhiều thương hiệu. Đặc biệt là các khu vực tập trung đông người như phố đi bộ Hồ Gươm. Đây là cách tiếp cận khách hàng, thu hút khách hàng và khiến họ ghi nhớ về thương hiệu. Tuy nhiên hãy thật sự cân nhắc vì tổ chức sự kiện nhất định sẽ rất tốn kém.

Mỗi hình thức quảng cáo offline đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, đặc điểm chung đó là đều là các công cụ hỗ trợ cho chiến dịch marketing thương hiệu của doanh nghiệp. Lựa chọn hình thức phù hợp là hướng đi mà các doanh nghiệp cần phải theo đuổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *