7 kênh quảng cáo offline hiệu quả nhất hiện nay

Các xu hướng công nghệ làm cho online trực tuyến được đề cập trong hầu hết các lĩnh vực bao gồm quảng cáo truyền thông và tiếp thị. Chính vì vậy nhiều doanh nghiệp quá mải mê theo đuổi xu hướng thị trường mà bỏ qua các hoạt động xúc tiến ngoại tuyến. Trong khi đó các hình thức quảng cáo offline vẫn mang lại cho doanh nghiệp những thành công nhất định. Nếu bạn vô tình bỏ qua những hoạt động này hãy sẵn sàng tiếp thêm sinh lực cho thị trường quảng cáo ngoại tuyến với một vài điểm nhấn tiêu biểu dưới đây.

1. Quảng cáo tòa nhà

Quảng cáo trên các tòa nhà lớn

Quảng cáo tòa nhà đang dần trở nên phổ biến khi các tòa nhà văn phòng trở nên phổ biến hơn. Tòa nhà với nhiều công ty đơn vị hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Với biển quảng cáo đặt trong thang máy điều này mang lại hiệu ứng marketing cho đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng. Số lượng khách hàng mục tiêu rất lớn và chất lượng cao. Bạn có thể nhận thông tin về các công ty hoạt động trong ngành xây dựng để xem những công ty nào hoạt động trong ngành xây dựng và đưa ra quyết định sử dụng quảng cáo nào.

Một kênh quảng cáo offline tiềm năng khác cho các tòa nhà là các tòa nhà chung cư.

2. Quảng cáo thông qua giao thông vận tải

Quảng cáo thông quá các phương tiện giao thông

Giao thông vận tải từ lâu đã trở thành một công cụ quảng cáo ngoại tuyến vô cùng hiệu quả. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là khả năng tiếp cận khách hàng rất lớn; bằng cách quảng cáo theo sau xe; tiếp cận mọi đối tượng khách hàng. Tuy nhiên do chuyển động này quảng cáo này không thể tiếp cận chính xác đối tượng đã định. Xe buýt taxi và thậm chí cả xe máy cũng được sử dụng cho hình thức quảng cáo này.

3. Biển quảng cáo khổng lồ

Biển quảng cáo khổng lồ

Biển quảng cáo khổng lồ đặt ở các ngã tư chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người. Ngã tư là nơi có thể thu hút nhiều sự chú ý nhất. Một tấm biển khổng lồ với nội dung rất khác biệt; Thật thú vị nó sẽ được rất nhiều người ngưỡng mộ. Giá thành của những tấm biển khổng lồ này không phải là không đáng kể; tuy nhiên chúng có thể được sử dụng trong một thời gian rất dài.

4. Quảng cáo trên báo và tạp chí

Đã có từ khi các hình thức quảng cáo khác chưa có kinh nghiệm hoặc còn sơ khai. Có thể nói quảng cáo trên báo hay tạp chí chưa bao giờ hết thịnh hành. Mỗi ngày tạp chí vẫn tiếp tục được sản xuất đều đặn. Mỗi tờ báo đều hướng đến một nhóm người tiêu dùng nhất định. Các chuyên mục báo được phân chia rất rõ ràng do đó việc đặt quảng cáo vào đúng vị trí và được nhắm mục tiêu sẽ dễ dàng hơn.

Quảng cáo trên báo và tạp chí
Quảng cáo trên báo và tạp chí

5. Tờ rơi

Tờ rơi

Hầu như tất cả các doanh nghiệp sẽ có một số hình thức quảng cáo offline là tờ rơi. Đây là cách các nhà tiếp thị cung cấp cho khách hàng của họ nguồn thông tin cuối cùng. Khách hàng có thể dễ dàng nhập các thông tin cô đọng trong tờ rơi có thể bỏ túi và xem lại. Tuy nhiên việc quảng cáo offline diễn ra trong thời gian dài và gây ô nhiễm cảnh quan môi trường.

6. SMS

Gửi tin nhắn SMS quảng cáo cho khách hàng là một cách tiếp cận tốt. Bạn có thể cung cấp thông tin cho họ trong thời gian ngắn với một lượng lớn khách hàng. Để thiết lập hình thức quảng cáo offline này bạn cần có một nguồn dữ liệu tốt. Nguồn dữ liệu này không dễ lấy mà phải mất nhiều thời gian để thu thập. Một bài đăng cũng rất hạn chế về số lượng ký tự và không được chèn hình ảnh mô tả nên khó tạo được sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Tuy nhiên với mức phí rất thấp hình thức này rất đáng làm.

7. Tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện

Là một hình thức marketing và quảng cáo cực kỳ hiệu quả cho nhiều ngành nghề. Chắc hẳn chúng ta đã từng xem và tham gia rất nhiều sự kiện khuyến mãi của nhiều nhãn hàng. Đặc biệt là ở những khu vực đông đúc như Phố đi bộ Hồ Gươm. Đó là cách tiếp cận khách hàng thu hút khách hàng và khiến họ nhớ đến thương hiệu. Tuy nhiên hãy suy nghĩ về điều đó vì tổ chức một số sự kiện sẽ rất tốn kém.

Mỗi hình thức quảng cáo offline đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên đặc điểm chung là chúng đều là công cụ hỗ trợ cho chiến dịch marketing thương hiệu của công ty. Lựa chọn hình dạng phù hợp là hướng mà các doanh nghiệp cần đi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *