Các xu hướng chạy quảng cáo Facebook 2021 hiệu quả

Sau đây bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn 7 xu hướng chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2021 – Kinh nghiệm của diễn giả thực tế Nguyễn Phan Anh

Dự báo xu hướng chạy quảng cáo Facebook hiệu quả năm 2021. Trước đó năm 2020 là một năm tưởng chừng như một cơn ác mộng cho những người chạy quảng cáo trên nền tảng này. Ngay cả những nhà chạy quảng cáo có kỹ năng và trình độ cao nhất cũng phải cúi đầu.

Nhưng Facebook Ads thay đổi như thế nào về thuật toán hoặc chính sách không quan trọng. Sẽ luôn có những xu hướng được xem là kim chỉ nam để các nhà quảng cáo Facebook thực hiện trong suốt năm nay năm 2021 cũng là một năm nhiều khó khăn và trở ngại trong việc quảng cáo cho các nhà quảng cáo. Việc khởi chạy quảng cáo Facebook không còn dễ dàng như trước đây. Cụ thể các bạn độc giả mới của Adviet hãy cùng khám phá ngay dưới đây.

1. Phân phối quảng cáo facebook thông báo trên News Feed

  • Vẫn là nơi phổ biến và hiệu quả nhất để phân phát quảng cáo trên Facebook. News Feed sẽ tiếp tục là nơi các doanh nghiệp hoạt động và sẽ tiếp tục gắn bó với nó trong năm nay. Để đào sâu hành vi của người dùng mục tiêu.
  • 2021 quảng cáo Facebook trong bảng tin xuất hiện trực tiếp trong chế độ xem của người dùng khi duyệt Facebook. Và dù muốn hay không họ phải xem tin này trước khi chuyển sang tin khác. Do đó các nhà quảng cáo luôn rất ưu ái cho vị trí quảng cáo này.

Các con số liên quan đến quảng cáo trên News Feed Ads:

  • Khoảng 58,2% ngân sách quảng cáo trên Faceook của các doanh nghiệp được hiển thị trên Bảng tin.
  • 82% là tỷ lệ nhấp trung bình cho các quảng cáo trên News Feed. Con số này lớn hơn so với các hình thức quảng cáo khác của Facebook.

Có thể thấy rằng nhờ vào tỷ lệ nhấp chuột cao tỷ lệ nhấp chuột chuyển đổi cao cũng như diện tích hiển thị nổi bật.

Quảng cáo trên News Feed sẽ tiếp tục thống trị vào năm 2021 và xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả vào năm 2021.

2. Hướng dẫn quảng cáo Facebook Ads 2021 – Cá nhân hóa quảng cáo Faceook 2021

  • Cá nhân hóa không phải là một thuật ngữ mới đối với chúng tôi tại thời điểm này. Tuy nhiên việc nó xuất hiện trong danh sách xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả 2021 này đồng nghĩa với việc: Cá nhân hóa quảng cáo Facebook sẽ tiếp tục được các nhà quảng cáo cân nhắc. Chuyển đổi thông qua phễu tiếp thị cũng sẽ là thông lệ tiêu chuẩn. Nhưng để tốt hơn bạn cần tùy chỉnh nội dung của từng tệp đối tượng nhỏ.
  • Dành cho các nhà tiếp thị và quảng cáo tiếp tục xu hướng cá nhân hóa mạnh mẽ hơn nữa vào Facebook 2021. Nhưng cá nhân hóa quảng cáo sẽ chỉ thành công nếu bạn đặt mình qua quan điểm của khách hàng tiềm năng để hiểu họ. Ngoài việc đứng về phía khách hàng để hiểu và nắm bắt tâm lý của người dùng.

3. Quảng cáo Faceook Ads – Facebook Stories

Tin nhắn ngắn dưới dạng Stories cũng đang dần trở nên phổ biến trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội không chỉ Facebook như Snapchat và Instagram. Do đó Facebook cũng không hề sa sút.

Xu hướng Quảng cáo Qua Facebook Stories

  • Tính năng quan trọng nhất của tính năng Facebook này là tiếp thị video dưới dạng các video ngắn. Khách hàng ngày nay ngày càng yêu cầu họ khám phá nội dung của họ trên Facebook. Có quá nhiều thứ để xem vì vậy thứ gì đó tốt giúp truyền tải thông điệp nhanh hơn hiệu quả hơn… thường sẽ là lựa chọn đầu tiên của người dùng.
  • Facebook Stories cũng dễ sử dụng sản xuất nhanh và xuất bản nhanh. Cộng với 1 lần đầu tư làm Stories như thế này. Bạn sẽ không chỉ có thể tạo quảng cáo trên Facebook, Instagram. Nó cũng có thể được xuất bản trên nhiều nền tảng xã hội khác.

4. Nội dung do người dùng tạo

  • Việc sử dụng nội dung do người dùng tạo đang dần trở thành một phương pháp tiếp thị chính của nhiều thương hiệu. Phương thức quảng cáo này giúp giảm chi phí tiếp thị. Đó cũng là lợi ích đầu tiên mà xu hướng này mang lại cho các công ty. Bởi vì nội dung hình ảnh và video chất lượng được tạo ra miễn phí bởi khách hàng. Do đó nó vẫn là xu hướng chạy quảng cáo Facebook năm 2021 được nhiều nhà quảng cáo sử dụng.
  • Đặc biệt trong đợt ùng phát gần đây việc phải ở nhà khiến người dùng tham gia vào các hoạt động tương tác càng trở nên tích cực hơn. Hãy sáng tạo và tạo ra nhiều nội dung thú vị hơn trên Facebook. Những công ty biết cách đón đầu làn sóng này cũng đã đang và sẽ kiếm được nhiều lợi nhuận hơn trong khi chi tiêu ít hơn rất nhiều.

5. Thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality – AR)

Sự khác biệt giữa AR và VR

Thực tế tăng cường không chỉ là một bước tiến trong công nghệ. Nó đang dần hòa nhập vào thị trường quảng cáo trực tuyến hiện nay. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng: Thực tế tăng cường (AR) khác với thực tế ảo (VR). AR cố gắng tạo ra những trải nghiệm độc đáo và thú vị dựa trên thực tế tăng cường ảo do máy tính điều khiển. VR tạo ra một thế giới hoàn toàn ảo.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp bắt đầu sử dụng AR để tương tác với khách hàng của họ. Giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu. Ví dụ chúng ta có thể nói rằng nhà bán lẻ đồ nội thất IKEA hoặc nhãn hiệu dầu gội đầu Clear. Câu hỏi: Bạn đã sẵn sàng sử dụng AR cho quảng cáo Facebook năm 2021 chưa?

6. Video mang lại quảng cáo Facebook năm 2021 hiệu quả nhất

Nội dung video luôn cho thấy tác động và hiệu quả của nó trong quảng cáo. Video có lợi thế rõ ràng so với các hình thức nội dung khác khi chạy quảng cáo trên Facebook. Những con số dưới đây cho bạn thấy rằng dù sinh sau đẻ muộn nhưng nội dung video vẫn tăng lên chóng mặt.

  • Video chiếm khoảng 17% tất cả các loại nội dung trên Facebook.
  • Tỷ lệ tăng trưởng nội dung video trên Facebook trong quý 3 năm 2020 là 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trên thực tế nghe và nhìn vẫn là cách bộ não tiếp nhận thông tin nhanh hơn và hiệu quả hơn so với việc đọc. Do đó các nhà quảng cáo cần có những chiến dịch chuyển đổi nội dung để đáp ứng những trải nghiệm rất con người. Nắm bắt được tâm lý của đối tượng khách hàng này hãy tối ưu rút ​​gọn kịch bản video và chú trọng đến chất lượng nội dung.

7. Theo dõi hành trình của khách hàng để tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo Facebook năm 2021

Ứng dụng công cụ phân bổ Facebook để đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook 2021

  • Việc tìm hiểu hành vi tiêu dùng tâm lý mua hàng… của khách hàng là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn xác định chiến lược quảng cáo Facebook nào đang hoạt động và chiến lược nào không. Làm thế nào để có được ROI lớn nhất trên ngân sách quảng cáo của Facebook. Do đó Facebook cũng đã cung cấp cho các nhà quảng cáo của nền tảng này một công cụ mạnh mẽ được gọi là Facebook Attriution Tool. Đây là một công cụ của Faceook.
  • Facebook Attriution Tool cho phép các nhà quảng cáo xem liệu khách hàng đến từ thiết bị di động hay máy tính ứng dụng Messenger hay các mạng khác Facebook hay Instagram v.v. Khi giá thầu trên Facebook cao hơn và ROI giảm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *