Google AdWords có những ưu điểm gì? Có nên quảng cáo Google?

Bạn có nên xuất bản Google Ads không? Đây là một câu hỏi khác mà tôi thường nghe từ nhiều công ty

Google AdWords có mang lại nhiều lợi ích hay không?

Trong bài viết dưới đây tôi sẽ chia sẻ với các bạn 10 lợi ích đặc biệt của việc sử dụng Google Adwords.

Bây giờ chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Có nên chạy quảng cáo Google hay không?

Cạnh tranh vô hình diễn ra với tốc độ cực nhanh bất cứ khi nào bạn tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua Google. Và đằng sau những cuộc thi này là các nhà quảng cáo đang cạnh tranh cho những lần nhấp của bạn.

Tại sao cuộc chiến này lại trở nên khốc liệt như vậy? Bởi lẽ công ty nào cũng muốn khẳng định vị thế của mình những điều dù là nhỏ nhất cũng là thành công của họ. Đặc biệt nhờ công cụ Google AdWords họ sẽ biết được số lượt nhấp chuột yêu cầu tìm kiếm và cuối cùng sẽ bán được sản phẩm phù hợp với bạn.

Nếu bạn là nhà quảng cáo và muốn bắt đầu tận dụng các nguồn tài nguyên khổng lồ của Google nhanh chóng thu hút sự chú ý của bạn đến khách hàng tiềm năng không có cách nào tốt hơn là bắt đầu bằng cách đăng ký sử dụng Google AdWords.

Google AdWords là gì?

Google AdWords là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google cho phép bạn tạo các quảng cáo trực tuyến để tiếp cận đối tượng quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Nền tảng AdWords hoạt động dựa trên quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) có nghĩa là bạn trả tiền mỗi khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn.

Các bài đăng trên blog những người có ảnh hưởng và người bán cho biết ạn luôn đầu tư vào lĩnh vực này; đầu tư vào lĩnh vực khác mà không thực sự giải thích tại sao. Rất khó để xác định cái nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên sự lựa chọn của bạn sẽ không trở nên khó khăn hơn khi bạn thực sự biết ưu tiên kinh doanh của mình là gì!

10 lợi ích của Google AdWords

Vì vậy bạn muốn biết tại sao nên sử dụng AdWords?

1. Google có phạm vi tiếp cận rộng

Ngày nay Google đã nâng tầm một thương hiệu lên hạng động từ. Thuật ngữ Google thực sự được định nghĩa trong từ điển Merriam Wester

Định nghĩa của Google

Có bởi vì bây giờ khi mọi người có câu hỏi cần câu trả lời giải pháp đầu tiên của họ thường là Google.

  • Bạn có muốn biết có giải pháp nào cho chứng đau lưng của mình không?
  • Bạn có muốn biết liệu có công cụ nào giúp cộng tác trang đích dễ dàng hơn không?

Công cụ tìm kiếm xử lý hơn 2.000 tỷ lượt tìm kiếm như vậy mỗi năm. Và hơn 5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Trong số họ có những người đang tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề mà doanh nghiệp của bạn có thể gặp phải. Nếu họ đã từng sử dụng Internet trước đây rất có thể họ đã tìm thấy điều gì đó cần giải đáp. Và nếu bạn có thể giúp họ tìm ra câu trả lời ngay cả khi đó là một quảng cáo họ sẽ có nhiều khả năng chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

2. Khả năng cho phép phạm vi nhắm mục tiêu

Với AdWords có điều gì đó thực sự phù hợp với các doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng trong mỗi ước của con đường.

Phát triển nghiên cứu từ khóa như “phần mềm kế toán” sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho khách hàng tiềm năng sớm trong quá trình nghiên cứu sản phẩm và cho phép bạn lấp đầy đỉnh kênh thông qua sử dụng hai kỹ thuật rất đơn giản nhưng mạnh mẽ:

Nắm bắt thông tin của họ bằng trang đích và bắt đầu gửi cho họ nội dung thông tin chứng minh quyền hạn của bạn.

Nếu họ không chuyển đổi hãy sử dụng phần mềm nhắm mục tiêu để thu hút họ cho đến khi họ thực hiện (nhấp chuột).

Một kỹ thuật mạnh mẽ khác để thêm vào cơ sở khách hàng của bạn là mở rộng các cụm từ tìm kiếm từ khóa đuôi dài như phần mềm kế toán cơ bản cho các nhà tiếp thị tự do.

Những thứ này thường không đắt và rất đáng để những người đang tìm kiếm chính xác những gì bạn cung cấp phải chú ý.

Hầu hết mọi người tìm kiếm các từ khóa đuôi dài với nhiều mục đích hơn. Và ý định là điều làm cho những người bạn tiếp cận trên AdWords có giá trị (chúng ta sẽ nói về điều đó sau)

3. Khai thác ý định

Sự khác biệt lớn nhất giữa những người bạn tiếp cận bằng Google AdWords và những người bạn tiếp cận bằng các hình thức quảng cáo khác là ý định của họ.

Ví dụ trên phương tiện truyền thông xã hội mọi người không mong đợi quảng cáo. Họ không tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề đang xảy ra với cuộc sống hàng ngày của họ. Họ đang tìm kiếm ảnh em bé, ảnh kỳ nghỉ, và thông tin cập nhật về gia đình. Và khi bạn đang quảng cáo cho một người không muốn nhận quảng cáo thì có nhiều khả năng bạn sẽ thực hiện các điều chỉnh.

Tuy nhiên bằng cách tìm kiếm trên mạng bạn không quảng cáo cho những người không muốn được quảng cáo. Bạn đang quảng cáo cho những người đang tìm kiếm điều gì đó cụ thể chẳng hạn như “best landing page platform for agencies” (tạm dịch: nền tảng landing page tốt nhất dành cho các agency)

Quảng cáo phù hợp với mọi nhu cầu tìm kiếm

Và khi quảng cáo của bạn xuất hiện nó giúp mọi người tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm mà không làm gián đoạn trải nghiệm trực tuyến của họ. Một số chuyên gia thậm chí còn coi quảng cáo tìm kiếm là một hình thức tiếp thị trong nước trái ngược với quảng cáo đi vì họ đang hỗ trợ ai đó đã thực hiện bước đầu tiên để tìm ra nó.

Sử dụng AdWords để khách hàng tiềm năng đến với bạn sau đó giúp họ tìm ra câu trả lời và bạn sẽ ở vị trí tốt nhất để kiếm tiền khi họ sẵn sàng rút tiền.

4. Duy trì toàn quyền kiểm soát các chiến dịch của bạn mọi lúc

Bạn đã phải vượt qua những trở ngại và bộ máy hành chính nặng nề để chạy các chiến dịch quảng cáo nhằm tăng khả năng tiếp cận với nhiều người nhất có thể. Việc bắt đầu và kết thúc các chiến dịch này cần có thời gian và ngân sách nhưng tốt hơn hết bạn nên dành nó cho một công cụ khác.

Mặt khác mua không gian quảng cáo bằng phần mềm – còn được gọi là quảng cáo có lập trình. Chỉ với một khóa đào tạo họ có thể dễ dàng học cách bắt đầu dừng chiến dịch vào đúng thời điểm ngay lập tức tiếp cận đúng đối tượng với mức giá phù hợp.

Bằng cách này Google Ads giúp bạn phân bổ các nguồn lực phù hợp và tiết kiệm thời gian cho các sáng kiến ​​lớn khác.

5. Mang lại bất kỳ ngân sách nào cho bạn

Kiếm được một nhấp chuột có thể khiến một số doanh nghiệp tiêu tốn hàng trăm đô la. Trong ngành pháp lý có những từ khóa dài (long-tail keywords) kiếm được khoảng 1.000 đô la cho mỗi nhấp chuột:

Giá từ khóa hợp phá

Nhưng hầu hết các từ khóa không có giá quá cao. Và ngay cả như vậy một trong những đặc quyền của việc sử dụng AdWords là có thể đặt các ràng buộc (giới hạn) cho ngân sách hàng ngày giá thầu tối đa của bạn v.v.

Bằng cách này bạn có thể chắc chắn rằng ngay cả khi bạn không theo dõi tài khoản của mình thường xuyên bạn sẽ không bao giờ chi tiêu nhiều hơn mức bạn muốn.

Dinesh Thakur cho biết “Với AdWords bạn có toàn quyền kiểm soát và kiểm soát ngân sách chiến dịch AdWords của mình. Bạn có thể kiểm soát mọi thứ từ giá thầu tối đa trên quảng cáo đến ngân sách chiến dịch hàng ngày của mình. Bạn cũng có thể quyết định số tiền bạn muốn chi tiêu mỗi tháng và điều chỉnh ngân sách của mình dựa trên biểu đồ hiệu suất.

Khi một quảng cáo hoạt động hiệu quả bạn có thể tăng chi phí quảng cáo của nó để tăng kết quả bạn muốn. Nó hoạt động ngược lại để giảm chi tiêu quảng cáo cho một quảng cáo hoạt động kém nhưng cũng có thể ngăn chặn nó ngay lập tức trước khi mất thêm một xu.

6. Xem kết quả được trình bày ở định dạng dễ hiểu

Bạn không biết cách cải thiện nếu bạn không biết điều gì sai và hầu như không thể đối với một số trang tổng quan phân tích để biết nó là gì.

May mắn thay AdWords làm cho nó trở nên đơn giản và dễ hiểu. Tìm hiểu những điều cơ bản như số nhấp chuột số lần hiển thị ngân sách từ khóa v.v. hoặc thậm chí chi tiết hơn với việc tích hợp Google Analytics cho phép bạn xem chính xác cách khách truy cập đang hoạt động trên trang web của bạn – cho đến khi họ nhấp vào nơi họ đến tiếp theo và họ ở đó trong bao lâu.

7. Nhận kết quả nhanh hơn SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm luôn là xương sống của các trang web được truy cập nhiều nhất. Các bài báo và trang mà bạn thấy trên trang chủ không chỉ được viết tốt với các từ khóa được nghiên cứu kỹ lưỡng; mà họ cũng đã tích lũy một số lượng lớn các liên kết theo thời gian.

Để đưa trang web của bạn lên vị trí số 1 các cụm từ tìm kiếm rộng là những gì bạn nhận được khi sử dụng quảng cáo của Google. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiện thực hóa được điều này.

Khi bạn bắt đầu với AdWords cơ hội của bạn truy cập vào tất cả các tìm kiếm không phải trả tiền trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ tăng lên và nó cũng trở nên dễ dàng hơn. Không có tìm kiếm vô tận cho các liên kết sẽ thúc đẩy trang của bạn một chút; ở đó không có thay đổi về mật độ từ khóa trên trang đích của bạn.

Bắt đầu phân phát quảng cáo và tăng cơ hội mọi người sẽ nhìn thấy bạn trước tiên trên một trang như thế này kết quả không phải trả tiền thậm chí không hiển thị trong màn hình đầu tiên được nhìn thấy khi bạn sử dụng chuột để kéo xuống trang).

Chạy phát quảng cáo AdWords giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu

8. Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Khi mọi người nghe về Google AdWords họ nghĩ rằng tất cả chỉ nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập thông qua quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột. Nhưng quảng cáo của Google linh hoạt hơn thế. Chúng cũng có thể là một công cụ tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu – những gì nghiên cứu cho thấy là người thực hiện tiếp thị hàng đầu:

Hiệu suất tiếp thị của Google Ads

Trước khi giải thích hãy cùng tìm hiểu ngắn gọn về từ “thương hiệu”. Nhiều thập kỷ trước David Ogilvy đã đưa ra định nghĩa: “Thuộc tính vô hình của một sản phẩm bao gồm: tên bao bì và giá cả, lịch sử, danh tiếng và cách nó được quảng cáo.”

Tăng cường thương hiệu của bạn, tính cách của bạn (nhãn hiệu), danh tiếng của bạn v.v. tất cả đều cần thiết để tạo niềm tin với khách truy cập. Bạn càng lặp lại những điều này thường xuyên thương hiệu của bạn càng trở nên mạnh mẽ hơn và bạn càng tin tưởng vào khách hàng tiềm năng.

Niềm tin là điều cuối cùng sẽ dẫn đến doanh số bán hàng và khách hàng trung thành. Thông qua tìm kiếm trên AdWords ngay cả khi khách hàng tiềm năng không nhấp vào họ sẽ thấy thương hiệu dòng giới thiệu của bạn những gì bạn cung cấp và bất kỳ thứ gì khác mà bạn sử dụng để giới thiệu văn bản và phần mở rộng của nó.

Bạn thậm chí có thể ưu tiên nhận thức về thương hiệu bằng cách chọn hiển thị quảng cáo của mình cho nhiều người hơn thay vì tập trung vào nhấp chuột hoặc chuyển đổi. Chiến lược này cho phép nhà quảng cáo củng cố các thuộc tính chính của doanh nghiệp và do đó củng cố thương hiệu của họ.

9. Nhận được nhiều chuyển đổi hơn

Khi Google quyết định xem quảng cáo nào khi duyệt qua khách hàng tiềm năng chúng mang lại trải nghiệm sau nhấp chuột trên trang đích. Từ trang hỗ trợ của AdWords: “Trải nghiệm trang đích là thước đo của AdWords về mức độ hiệu quả mà trang web của bạn mang lại cho những người nhấp vào quảng cáo của bạn chính xác những gì họ đang tìm kiếm – nhanh chóng và dễ dàng.

Trang đích của bạn là URL mà mọi người truy cập sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn và trải nghiệm bạn cung cấp ảnh hưởng đến xếp hạng quảng cáo và do đó CPC và vị trí của bạn trong quảng cáo đấu giá. Quảng cáo của bạn có thể ít xuất hiện hơn (hoặc hoàn toàn không xuất hiện) nếu chúng liên kết đến các trang web có trải nghiệm người dùng kém.

Các mạng quảng cáo không ưu tiên trải nghiệm trang đích sẽ cho phép bạn hướng mọi người đến bất kỳ trang cũ nào – trang chủ, trang “giới thiệu” – và điều đó sẽ làm tiêu tốn ngân sách của bạn khi khách truy cập những gì bạn đã hứa với họ trong quảng cáo của bạn.

Nhưng ngay cả để quảng cáo của bạn được nhìn thấy trên mạng Google bạn sẽ cần một trang đích rất hấp dẫn đằng sau chúng. Và khi bạn tạo một trang đích rất hấp dẫn bạn đang tối đa hóa chi tiêu quảng cáo với hai yếu tố cụ thể:

  1. Tin nhắn trùng khớp
  2. Thiết kế được nhắm mục tiêu

10. Tối đa hóa ROI với các chiến lược đấu giá khác nhau

Một trang đích hấp dẫn được thiết kế để giao dịch với Google là điều duy nhất sẽ tối đa hóa ROI quảng cáo của bạn. Để giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị cụ thể của mình với ngân sách thấp nhất có thể nhóm AdWords đã tạo một số chiến lược đặt giá thầu khác nhau:

Đặt giá thầu CPC là những gì Google đề xuất nếu mục tiêu của bạn là hướng lưu lượng truy cập trang web. Nó chỉ có nghĩa là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Khi bạn sử dụng phương pháp đặt giá thầu này bạn đặt giá thầu tối đa bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột và bạn chỉ trả khi quảng cáo của bạn được nhấp.

Đặt giá thầu CPM có nghĩa là giá mỗi nghìn lần hiển thị có thể nhìn thấy là điều Google đề xuất nếu bạn đang cố gắng xây dựng nhận thức về thương hiệu. Với chiến lược này bạn chọn số tiền bạn sẵn sàng trả cho 1.000 người để xem quảng cáo của bạn ở chế độ toàn màn hình. Nó chỉ có sẵn trên mạng hiển thị của Google không phải mạng tìm kiếm.

Đặt giá thầu CPA là những gì Google khuyến nghị các nhà quảng cáo sử dụng khi tập trung vào các chuyển đổi như mua hàng hoặc đăng ký. Với phương pháp này bạn đặt giá thầu dựa trên số lượng mục tiêu chuyển đổi cụ thể mà doanh nghiệp của bạn quan tâm.

Bằng cách này nếu mục tiêu chính của bạn là nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình thì bạn sẽ có thể hiển thị quảng cáo của mình cho nhiều người hơn nếu Google cố gắng hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có tiềm năng làm như vậy. Nhấp chuột hoặc chuyển đổi tốt hơn. Và nó cũng hoạt động theo cách khác.

Nếu mục tiêu của bạn là tiếp tục kênh như một nhấp chuột hoặc một chuyển đổi bạn có thể đặt giá thầu cho mục tiêu đó và Google sẽ giảm quảng cáo của bạn hiển thị cho mọi người và hiển thị quảng cáo đó cho những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.

Tại sao nên sử dụng Google AdWords?

Nếu bạn đang hỏi tại sao sử dụng Google AdWords? Ngay bây giờ bạn nên hỏi tại sao không? Internet là nơi tập trung các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô lớn nhỏ với ngân sách khác nhau mục tiêu quảng cáo khác nhau và đối tượng mục tiêu khác nhau – hầu như tất cả đều sử dụng Google ít nhất một lần. Vì vậy một nơi có kết quả tìm kiếm vô tận – hơn 2 nghìn tỷ đô la một năm. Vậy tại sao bạn không sử dụng nó một lần để tạo thu nhập cho doanh nghiệp của mình?

Kết luận

Đây là phần của tôi về việc có nên quảng cáo trên Google hay không? Qua bài viết này hy vọng các bạn đã hiểu thêm về Google AdWords để có thể tự mình đưa ra quyết định đúng đắn hơn khi tự chạy quảng cáo hoặc khi thuê đại lý cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *