Liệu rằng những hình thức quảng cáo offline vẫn mang mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp hay không?

Những xu hướng công nghệ hiện nay đang khiến online/trực tuyến được nhắc đến nhiều hơn ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong quảng cáo, truyền thông và tiếp thị. Cũng bởi vì lý do đó mà không ít những doanh nghiệp và thương hiệu mải mê đuổi theo những xu hướng trên thị trường hiện nay mà bỏ qua các hoạt động marketing offline. Trong khi đó những hình thức quảng cáo offline này vẫn còn đang mang lại hiệu quả rất tốt cho doanh nghiệp và mang đến những thành công nhất định. Nếu vô tình bỏ qua, hãy chuẩn bị khuấy động lại thị trường quảng cáo offline này với các phương án marketing offline sáng tạo hơn có thể rất hiệu quả trong việc thu hút khách hàng mới và nâng cao hiểu biết của khách hàng về thương hiệu của bạn. Và hiện nay nó vẫn đang mang lại hiệu quả không hề nhỏ cho các thương hiệu và doanh nghiệp, hãy cố gắng hoàn thiện chúng và áp dụng đúng phương pháp, trong khi luôn luôn ở lại mở cửa cho phương pháp tiếp cận sáng tạo mới để tiếp thị doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo online và offline

Nếu muốn một chiến dịch marketing offline đạt được hiệu quả cao thì cần phải được áp dụng đúng cách, đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp cần tiếp cận. Một chiến dịch Marketing offline hiệu quả thì cần những chiến thuật gì?

Marketing offline có rất nhiều hình thức khác nhau để thực hiện, trong đó thì quảng cáo trên mũ bảo hiểm là một trong những phương thức khá hiệu quả với chi phí tương đối thấp. Bên cạnh đó, có những chiến dịch marketing offline khác nếu được thực hiện đúng chiến thuật sẽ có được hiệu quả tương đối cao. Dưới đây là một số phương án, chiến thuật marketing offline để thu hút khách hàng.

Khám phá marketing offline du kích

Marketing offline du kích là việc tiếp cận khách hàng một cách ấn tượng và độc đáo nhất, vì những ấn tượng tốt sẽ để lại dấu ấn rất sâu vào trong tâm trí của khách hàng. Để có thể tạo ra một phương án, chiến thuật marketing offline du kích độc đáo, gây ấn tượng tốt đối với khách hàng thì bạn cần một số lời khuyên sau đây:

– Khéo léo đưa những ghi chú có lồng ghép thông điệp muốn gửi gắm đến khách hàng ở những địa điểm công cộng.

– Tài trợ những sự kiện có sự tham gia của đông đảo các khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng tới.

– Tổ chức những gameshow nho nhỏ hay một bữa tiệc dưới tên của doanh nghiệp.

– Đưa ra thông điệp của doanh nghiệp trên các phương tiện phát thanh công cộng có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

Dựng nên hình ảnh của thương hiệu trong mắt khách hàng

Có một phương pháp giúp nâng cao hình ảnh về thương hiệu và doanh nghiệp của bạn đó là quyên góp các sản phẩm hoặc dịch vụ với một hoặc nhiều nguyên nhân tốt. Nếu áp dụng phương án marketing offline này, khi bạn hợp tác với bất cứ một tổ chức phi lợi nhuận có hiểu biết về marketing nào, họ sẽ rất hào phóng đưa ra lời cám ơn cho bạn trước mặt tất các nhà tài trợ của họ và điều đó có thể góp phần thúc đẩy doanh nghiệp của bạn trong bản tin hoặc trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội của họ.

Một chiến lược marketing offline mang lại hiệu quả khác đó là Giveaway: Tặng kèm các mặt hàng mang nhãn hiệu nhỏ với mỗi đơn đặt hàng. Theo Mark Krenn, người sáng lập ra Coastal Creative Reprographics, đã ghi chú rằng: “Cung cấp miễn phí vận chuyển hoặc một sản phẩm miễn phí khi khách hàng đặt hàng qua một số tiền nhất định cho họ một động lực để tiếp tục mua sắm với bạn”. Như cách quảng bá sản phẩm này đang được rất nhiều doanh nghiệp lớn hay nhỏ áp dụng triệt để. Họ in logo thương hiệu của mình lên sản phẩm của mình hoặc bất kỳ sản phẩm nào đó và khi khách hàng đến mua sắm sẽ được tặng những sản phẩm này mang về. Đây được coi là một hình thức quảng bá thương hiệu thông qua chính những khách hàng đã từng mua sắm. Và không còn xa lạ gì khi chúng ta đi trên đường thường thấy được các chiếc nón bảo hiểm đã được in logo thương hiệu nào đó.

Với một chiến lược marketing offline đúng đắn liên kết các liên lạc cá nhân như thế này là một khác biệt độc đáo và là một cách tuyệt vời để tạo dấu ấn tốt đến cho khách hàng cũng như tạo nên lòng trung thành với thương hiệu.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu một cách độc đáo nhất

Đây là một chiến lược marketing offline không thể nào bỏ qua, hãy tập trung vào những ấn tượng ban đầu của khách hàng về cách quảng cáo này từ việc thiết thế banner và logo thương hiệu của doanh nghiệp. Và có thêm nhiều cách khác như, tìm một nơi bạn có thể đưa những quảng cáo của doanh nghiệp đến với những khách hàng tiềm năng như từ các sự kiện cộng đồng địa phương để chợ trời hay tài trợ trò chơi Little League và các khu vực có lưu lượng cao khác. Hãy chắc chắn rằng các dấu hiệu và banner tất cả đều có cùng một tin nhắn và logo, đừng nhầm lẫn hay có quá nhiều thiết kế khác nhau để gây ấn tượng với khách hàng chỉ một logo riêng của thương hiệu cần quảng cáo.

Lồng ghép khéo léo giữa online và offline

Chúng ta đều biết rằng những hình thức quảng cáo online hiện nay đang rất phát triển và đang rất phổ biến bởi nhu cầu sử dụng mạng xã hội ngày càng nhiều. Một chiến lược marketing offline thành công luôn cần những sự hỗ trợ từ mạng xã hội, việc sử dụng cả hai hình thức quảng cáo này cùng một lúc có thể đem lại kết quả tốt hơn cho việc đầu tư vào marketing. Tuy nhiên, dù áp dụng hình thức quảng cáo online hay quảng cáo offline thì các doanh nghiệp cũng cần phải chú ý đến yếu tố đồng bộ để gây ấn tượng tốt đối với khách hàng về thương hiệu của mình nhất.

Hãy ra ngoài

Khi phát biểu của các sự kiện, làm thế nào để bạn thường xuyên tham dự các hội nghị và thương mại cho thấy, liên quan đến doanh nghiệp của bạn? Đơn giản chỉ cần tham dự như một người tham gia là một phương thức rất tốt để kết nối với doanh nghiệp của bạn đến với mọi người cũng như đến các doanh nghiệp khác. Cách marketing offline này khá đơn giản.

Bạn cũng có thể xem xét việc thiết lập một gian hàng tại thương mại hoặc show có liên quan tham dự, nơi bạn có thể phát những tờ rơi quảng cáo về thương hiệu của bạn, cùng với một số lượng hạn chế của sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí. Dựa vào những ấn tượng về gian hàng của bạn, về cách bạn nói chuyện với khách hàng, sản phẩm thì bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng tiềm năng và hướng đến khách hàng trung thành.

Quảng cáo offline

Khi bạn đang mải suy nghĩ sáng tạo các cơ hội về mảng marketing online, thì quảng cáo offline bắt đầu xuất hiện ở khắp nơi. Với sự đa dạng của các quảng cáo trên các phương tiện social media và marketing online, có rất nhiều cách để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn mà các doanh nghiệp khác không bao giờ thậm chí xem xét, không đâu xa đó là marketing offline. Và đơn giản hơn, chúng có thể là lợi thế cạnh tranh mà bạn đang tìm kiếm.

Mỗi hình thức quảng cáo offline đều có những ưu và nhược điểm riêng của chúng. Tuy nhiên, chúng đều là các công cụ hỗ trợ cho chiến dịch marketing thương hiệu của các doanh nghiệp. Lựa chọn những hình thức phù hợp với thương hiệu là hướng đi mà các doanh nghiệp cần phải lưu ý và theo đuổi. Chúc doanh nghiệp của các bạn tìm được phương án chiến lược cụ thể và hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *