Mức độ phổ biến của quảng cáo tại các sân bay trên toàn thế giới

Bất kể chúng ta đi du lịch ở bất cứ đâu trên thế giới thì quảng cáo luôn luôn xuất hiện ở mọi nơi bằng nhiều cách thức độc đáo khác nhau. Từ xe taxi, xe buýt, biển quảng cáo hay màn hình kỹ thuật số đến màn hình hiển thị điểm mua hàng và biểu ngữ qua cửa sổ, dường như không bao giờ thiếu những thông điệp quảng cáo xuất hiện để quảng bá các thương hiệu và dịch vụ đến khách hàng tiềm năng.

Thực trạng

Các nhà quảng cáo đã nhận thấy rằng các sân bay trong khu vực và quốc tế có thể là những địa điểm tốt nhất để tiếp cận đối tượng khách hàng cao cấp, có trình độ học vấn, hiểu biết và sành điệu để quảng bá thương hiệu của họ. Theo Nghiên cứu Quảng cáo Sân bay Arbitron được xuất bản vào những năm 2004 thì “du khách đi máy bay là thành công của mùa vụ”, đặc biệt là những khách hàng bay thường xuyên, là người thực hiện bốn chuyến bay mỗi năm. Nghiên cứu đã ước tính rằng ít nhất là một phần ba số khách đi du lịch thường xuyên có thu nhập hộ gia đình hàng năm từ 100 nghìn đô la hoặc có thể cao hơn và họ chính là những khách hàng tiềm năng.

Lợi ích khi quảng cáo tại sân bay

Các sân bay đã nhận ra rằng việc hợp tác và cung cấp các cơ hội quảng cáo cũng có thể mang lại những lợi ích đáng kể, kể cả lợi nhuận tài chính. Vì vậy mà có vẻ như việc tận dụng những xu hướng quảng cáo và xác định từng mét vuông trong và xung quanh bất động sản sân bay để mang những thông điệp quảng cáo đến với khách hàng.

Khách du lịch có thể biết rằng ngay cả trước khi họ đến sân bay thì đã có những biển quảng cáo khổng lồ với những quảng cáo về hàng không và du lịch, taxi hay xe đưa đón lịch sự hoặc xe tải sân bay mang quảng cáo đang cố gắng thu hút khách hàng. Và, tại phòng kiểm tra an ninh TSA, những quảng cáo của các thương hiệu thậm chí còn nằm dưới đáy các hộp nhựa được sử dụng với máy soi hành lý.

Quảng cáo tại sân bay

Ngay khi bạn đặt chân vào sảnh bán vé, đi dọc theo phòng chờ và đến cổng hoặc chỉ trong khu vực lấy hành lý, những hình ảnh quảng cáo ấn tượng và những dòng thông báo với kích thước khổng lồ xuất hiện trên màn hình kỹ thuật số, đèn chiếu sáng, kính hiển thị hoặc cột bảng quảng cáo cố gắng thu hút sự chú ý của hành khách theo những cách thức độc đáo khác nhau.

Mức độ phổ biến

Một sân bay có tên là Sân bay Quốc tế Budapest Franz Liszt (từ Budapest Ferihegy International) là sân bay quốc tế chính của Hungary, nó đang phục vụ hơn 8,6 triệu hành khách và có các chuyến bay đến 100 thành phố khác nhau từ cơ sở hai nhà ga hiện đại này.

Quy mô và phạm vi của các màn hình quảng cáo khắp sân bay: Bên trong nhà ga, có các hộp đèn, màn hình rộng lớn liền mạch ở phía trên quầy vé hay biển quảng cáo trên các cột, và Clear Channel Outdoor, công ty quản lý quảng cáo của sân bay, đặt tên là “khu vực xây dựng thương hiệu”.

Tương tự là các màn hình quảng cáo tại Sân bay Quốc tế Heathrow của London và tại Nhà ga số 5 của British Airways, Các nhà ga dường như “bừng sáng” với độ sáng của các màn hình quảng cáo và gần như sáng đến mức cần phải có kính râm khi đi qua đó.

Nếu có một ngày, những quảng cáo ở sân bay sẽ trở nên quá tải đến mức hành khách sẽ không thể tìm thấy một không gian yên tĩnh và không có quảng cáo ở bất kỳ sân bay nào trên toàn thế giới.

Gần đây, các quan chức ở Medford, Oregon đã phê duyệt về việc đặt các logo công ty khổng lồ trên tháp điều khiển tại sân bay của thành phố và dự kiến ​​sẽ mang lại doanh thu 36.000 USD hàng năm.

Tại Sân bay Quốc tế O’Hare, có vẻ như không có nơi nào – kể cả phòng vệ sinh – không bị giới hạn về việc đặt quảng cáo. Kể cả khi bạn bước vào phòng vệ sinh và nhìn vào gương, thay vì nhìn thấy khuôn mặt của chính mình, bạn sẽ nhìn thấy một bảng quảng cáo tương tác như tương tác với điện thoại và sau đó mới trở lại với mặt gương để soi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *