Quảng cáo Remarketing

Có thể bạn chưa biết, theo một nghiên cứu gần đây của Google, có tới 96% người dùng tiềm năng đã nhấp chuột vào quảng cáo dẫn đến website chủ, hoặc truy cập trực tiếp vào web lần đầu nhưng đều không dẫn đến chuyển đổi (phát sinh đơn hàng, để lại lời nhắn tư vấn,…).

Lúc này, marketer sẽ nghiên cứu xem làm thế nào để thuyết phục khách hàng tiềm năng quay trở lại web của bạn một lần, hai lần, thậm chí nhiều lần khác nữa. Quá trình sẽ kết thúc cho đến khi người đó thực hiện một giao dịch mua hàng. Đây là ví dụ cụ thể về quảng cáo bám đuổi, giúp bạn dễ hình dung hơn.

Remarketing chính là loại hình ads của GDN. Theo đó, đối tượng mà ads này nhắm đến là những người đã từng truy cập vào web nhưng chưa có hành động chuyển đổi nào. Thông qua quảng cáo hình ảnh sinh động, ads này sẽ bám theo người dùng đến các website khác, cho đến khi đạt được hành động mua hàng từ người tiêu dùng.

Khi nào nên chạy quảng cáo bám đuổi?

Dù đem lại hiệu quả rất cao, nhưng nếu marketer không nắm rõ được thời điểm nào nên chạy remarketing thì cũng “xôi hỏng bỏng không”.

Cụ thể, một số người làm marketing hiện nay đã liên tục thực hiện hình thức chạy ads này, nhưng lại nhận thấy nó không thực sự đem lại hiệu quả như mong đợi. Bởi thế, dù bất kỳ cách chạy quảng cáo nào, nếu không biết cách dùng thì đều không có ý nghĩa.

Lời khuyên cho bạn: Hãy lựa chọn quảng cáo bám đuổi với cách tiếp cận gần gũi, cá nhân hóa hơn. Để làm được điều này, bạn cần xác định rõ các tiêu chí để khởi chạy chiến dịch. Ví dụ như, bạn nhận thấy rằng, khách hàng thường xuyên truy cập một số website nhất định, trong đó có web chủ doanh nghiệp. Bạn chỉ nên bám đuổi những người này thôi.

Họ là những khách hàng tiềm năng, đã từng quan tâm sản phẩm, dịch vụ bên bạn. Thêm vào đó, điều cần làm trước hết là đặt giới hạn số lượt hiển thị trên một người. Điều này giúp ads trở nên thân thiện, không gây phiền toái, tránh tác dụng ngược.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *