Seeding Facebook là gì?

Seeding là một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng nhiều trong lĩnh vực Marketing nhằm thu hút và điều hướng đám đông rất hiệu quả. Nếu bỏ qua việc seeding thì coi như bạn đã tự làm giảm đi 50% hiệu quả Marketing của doanh nghiệp mình.

Nói về seeding Facebook, có thể hiểu nôm na đó chính là cách bạn tự tạo cho mình những tài khoản Facenook khác nhau sau đó sử dụng những tài khoản này để trò chuyện, comment ảo trong bài viết nhằm tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đang quảng cáo. Ngoài ra seeding Facebook còn được coi là một hình thức PR cho bài viết để các bài post đó được sôi động và thu hút khách hàng.

2. Tầm quan trọng của Seeding Facebook?

Thay vì thực hiện những chiến dịch quảng cáo tốn kém ngân sách thì phần lớn các Marketer chọn seeding Facebook như là một kênh để quảng bá các sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng một cách hiệu quả hơn. Dưới đây là một số lợi ích mà seeding Facebook mang lại cho người sử dụng như:

  • Thu hút mọi người, đề cập những thông tin và lồng ghép quảng bá những sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng.
  • Khuyến khích trao đổi, kích thích khách hàng tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ sự tin tưởng, tăng nhận thức về sản phẩm/dịch vụ để từ đó chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Tăng khả năng lên top cho doanh nghiệp bằng những từ khóa, thu hút lượt traffic từ Google thông qua các topic giúp các thông tin lan truyền một cách tốt hơn.
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu tới khách hàng và giúp họ biết được đến hình ảnh thương hiệu, điều hướng hướng khách hàng làm một điều gì đó.
  • Giúp bài viết của bạn nổi bật hơn và tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu để khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Tạo nguồn backlink chất lượng, để đem lại giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO của công ty, đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp.

3. Các loại Seeding Facebook?

Mục đích của việc seeding là bán hàng hoặc chia sẻ những thông tin hữu ích để thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu của doanh nghiệp mình. Với mỗi sản phẩm/dịch vụ sẽ có những hình thức seeding khác nhau. Dưới đây là một số loại seeding Facebook phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay.

seeding facebook la gi

Seeding thảo luận

Đây là việc tạo ra những comments chia sẻ, trao đổi sôi nổi xoay quanh nội dung của các bài post cũng như khai thác đặc tính thương hiệu, từ đó tạo tâm lý tin cậy cho các post quảng cáo.

Seeding đặt hàng

Đây là cách để bạn điều hướng khách hàng tự động để lại thông tin địa chỉ, số điện thoại đặt hàng hoặc đưa ra các tình huống cụ thể nhờ page tư vấn.

Seeding hỏi đáp

Tạo ra các comments hỏi đáp về sản phẩm để gây sự chú ý và tò mò cho người đọc theo hướng tích cực. Đồng thời giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung ứng.

Seeding tư vấn

Tạo  ra các comments mang tính trải nghiệm, review thực tế nhằm cung cấp những kiến thức định hình cần thiết và bổ ích về sản phẩm/dịch vụ đến cho người đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *