Sự khác nhau giữa quảng cáo online và quảng cáo offline

Khi cân nhắc nên chọn quảng cáo online hay quảng cáo offline cho mỗi chiến dịch của mình trước tiên bạn nên biết sự khác biệt giữa quảng cáo online và quảng cáo offline. Câu hỏi ” Quảng cáo online hay quảng cáo offline tốt hơn?” sẽ không có câu trả lời chính xác nhất bởi vì tùy vào từng trường hợp và nhu cầu sự dụng cụ thể để người làm marketing sẽ tự mình lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp nhất.

Quảng cáo online và quảng cáo offline khác nhau như thế nào?

Khái niệm quảng cáo offline và quảng cáo online

Quảng cáo online hay còn gọi là PR trực tuyến là hình thức marketing sử dụng môi trường Internet để truyền tải thông điệp về sản phẩm dịch vụ đến khách hàng.

Quảng cáo offline là một phương thức quảng cáo truyền thống mục đích cũng giống như quảng cáo online là đưa thông điệp về sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng nhưng không thông qua nền tảng internet mà trên các phương tiện khác như báo in, tạp chí, tivi, radio, banner v.v. . .

Sự khác biệt giữa quảng cáo online và quảng cáo offline

1.Về khả năng nhắm mục tiêu đúng khách hàng

Tiếp cận khách hàng là mục tiêu quan trọng mà mọi chiến dịch quảng cáo cần đạt được. Trong quảng cáo online việc tiếp cận nhiều khách hàng dễ dàng hơn so với quảng cáo offline. Vì người dùng ngày nay chủ yếu sử dụng Internet cho công việc và giải trí điều này giúp các nhà tiếp thị dễ dàng nhắm mục tiêu đúng đối tượng hơn.

Quảng cáo offline được nhắm mục tiêu nhiều vào khách hàng mục tiêu vì nó không được hiển thị theo cách mà các nhà tiếp thị muốn. Ví dụ bằng cách quảng cáo trên TV các công ty chắc chắn sẽ không thể biết được khách hàng mục tiêu có đang xem quảng cáo của mình hay không ai đang xem quảng cáo của mình không thể xếp hạng khách hàng xem quảng cáo v.v. Nhưng với quảng cáo online các doanh nghiệp chắc chắn có thể. Các công ty sẽ được phân loại theo độ tuổi giới tính nghề nghiệp v.v. khách hàng mà sản phẩm và dịch vụ của mình hướng đến giúp việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Nhưng để đến tay khách hàng thì số lượng không quan trọng bằng chất lượng. Nhắm đến đúng đối tượng sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng.

Quảng cáo online

2. Tương tác với người dùng

Quảng cáo online bao gồm: quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo trên điện thoại thông minh, quảng cáo biểu ngữ, tiếp thị qua email, phương tiện truyền thông xã hội, youtube v.v. tất cả đều có sự tương tác hai chiều giữa người dùng và nhà cung cấp. Tương tác này xảy ra ngay lập tức khi doanh nghiệp vừa chạy quảng cáo.

Và quảng cáo offline không thể làm được điều đó. Khi nói đến tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp khách hàng phải mất nhiều thời gian để trả lời qua email hoặc cuộc gọi v.v.

3. Khả năng theo dõi và đo lường các chiến dịch

Với quảng cáo online các doanh nghiệp sẽ dễ dàng và ngay lập tức biết được kết quả của các chiến dịch của mình là thành công hay không thành công. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ liên tục theo dõi quá trình phân phát quảng cáo số lượt xem số lượt nhấp chuột số lượng khách hàng mua hàng v.v.

Đối với quảng cáo offline ngay từ đầu các công ty chắc chắn không biết có bao nhiêu người đã xem quảng cáo của họ mức độ hài lòng của những người xem đó họ có bị ảnh hưởng bởi quảng cáo của họ để mua hay không v.v.

Do không thể đo lường kết quả chiến dịch doanh nghiệp sẽ không biết chiến dịch của mình tốt hay xấu nên dừng hay nên tiếp tục phát triển v.v.

Mục đích quảng cáo online

4. Hình thức và tốc độ phân phối

Quảng cáo online có thể hiển thị quảng cáo doanh nghiệp 24/7 tốc độ phân phối rất nhanh. Còn quảng cáo offline thì ngược lại quảng cáo ít xuất hiện tốc độ lan truyền rất chậm. Ví dụ quảng cáo trên TV không phải lúc nào cũng được chiếu tần suất phát sóng cũng nên được chia sẻ với quảng cáo của các công ty khác.

5. Chi phí quảng cáo

Quảng cáo online giúp doanh nghiệp giảm chi phí hiệu quả hơn so với quảng cáo offline. Trong khi đó hiệu quả của quảng cáo online cao hơn rất nhiều so với quảng cáo offline. Chính vì vậy quảng cáo online ngày nay đang trở thành xu hướng tất yếu được nhiều công ty lựa chọn.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là quảng cáo online sẽ thay thế hoàn toàn quảng cáo offline. Sự khác biệt mà chúng tôi nêu trên chỉ mang tính chất hướng dẫn để các công ty có thể lựa chọn loại hình phù hợp cho mình. Việc lựa chọn hình thức quảng cáo online hay ngoại tuyến tùy thuộc vào mục tiêu và nhu cầu quảng cáo của từng doanh nghiệp cụ thể.

Chúng tôi là một công ty rất vững chắc trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo online. Với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo online chúng tôi hỗ trợ khách hàng các giải pháp quảng cáo trực tuyến với chi phí thấp và hiệu quả cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *