Xu hướng quảng cáo năm 2022

xu huong quang cao 2022

Quảng cáo qua video

Những video quảng cáo không phải là hình thức quảng cáo mới lạ với bất cứ ai thế nhưng nó vẫn đang phát triển và được nhiều người chú ý đến và ưa thích. Người ta dự đoán được rằng quảng cáo qua video sẽ là một trong những xu hướng quảng cáo đã và đang lên ngôi trong năm 2021. Đó là điều tất nhiên khi công nghệ hiện đại, Internet và điện thoại thông minh ngày càng phát triển thì quảng cáo qua video là một xu thế tất yếu của thời đại công nghệ 4.0.

Quảng cáo qua Video
Quảng cáo qua Video

Trong loại hình quảng cáo qua những video này, năm 2021 sẽ là một năm bùng nổ một số cách giao tiếp sáng tạo trong đó có hình thức live stream. Live stream đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, được nhiều người quan tâm chú ý và cảm thấy thú vị. Xu thế hiện nay cơ bản là người dùng càng ngày càng ngại xem những video có nội dung dài. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần phải chú ý đến việc truyền tải thông tin quảng cáo video một cách ngắn gọn nhất có thể, nhanh chóng và trực tiếp. Hiện nay các nền tảng video ngắn như Instagram Reels, TikTok đang ngày càng phát huy được mức độ hiệu quả của chúng.

Quảng cáo thông qua AI

AI là viết tắt của Artificial Intelligence có nghĩa là trí tuệ nhân tạo, đây là một hình thức đặc biệt, đặc trưng của thời công nghiệp 4.0. Với bối cảnh hiện nay thì việc thiết lập quảng cáo thông qua trí tuệ nhân tạo sẽ là xu thế mới và tất yếu, dự báo rằng nó sẽ trở nên bùng nổ vào năm 2021 sắp tới. Loại hình quảng cáo này sẽ hỗ trợ cho các thương hiệu có thể hướng mục tiêu đến những đối tượng cụ thể hơn.

Khi các kênh được dùng để tiếp cận khách hàng càng ngày được gia tăng phạm vi thì việc quản lý, điều hành sẽ trở nên khó khăn hơn, nhưng trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề trở ngại này. AI sẽ sử dụng các tín hiệu hướng đến mục tiêu, điều chỉnh thời gian thực cho các chiến dịch quảng cáo riêng lẻ qua bất cứ kênh nào.

Những hấp dẫn trong hình thức quảng cáo này đã tạo nên xu thế như sự ra đời của blockchain, 5G, nhận diện văn bản và sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói nhất định sẽ bùng nổ trong năm 2021. Nhiều những nghiên cứu khảo sát đã chỉ ra rằng hiện nay có rất nhiều người sử dụng ứng dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong công việc và tìm kiếm cá nhân khác.

Quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông

Quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng hay còn được gọi là Transit bao gồm quảng cáo trên phương tiện vận chuyển. Đây là hình thức triển khai đặt quảng cáo trên các phương tiện lưu thông trên cả đường bộ, đường thủy hay đường hàng không như: xe taxi, xe bus, xe cá nhân, xe tải, xe khách, tàu hỏa, tàu điện ngầm, máy bay, tàu thủy, du thuyền,… … Đặc biệt hiện nay đang xuất hiện hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân đang ngày càng trở nên phổ biến và thịnh hành.

Quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông
Quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông

Theo báo cáo của Hiệp hội quảng cáo Mỹ (viết tắt là OAAA) thì mỗi quảng cáo trên xe ô tô cá nhân thu hút được từ 30 nghìn đến 70 nghìn lượt xem mỗi ngày. Hình thức này mang lại hiệu quả gấp hơn 15 lần so với các loại hình khác. Trong báo cáo nghiên cứu cũng cho thấy có 90% người tiêu dùng có thiện cảm hơn với các nhãn hiệu và có 91% nhớ được nội dung sau khi vài lần nhìn thấy quảng cáo.

Quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông là giải pháp hữu hiệu để thu hút sự chú ý của người xem và giúp đi sâu vào tiềm thức của khách hàng. Đặc biệt loại hình này còn không tốn kém quá nhiều chi phí, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể so với những hình thức khác đắt đỏ hơn.

Quảng cáo di động

Khi điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến thì quảng cáo di động sẽ là xu hướng lên ngôi trong năm 2021. Đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu đang phải trải qua những nguy hiểm của đại dịch Covid-19 thì việc sử dụng điện thoại để kết nối hàng ngày là điều tất yếu. Khi đó quảng cáo trên thiết bị di động sẽ dễ tiếp cận với đông đảo khách hàng. Chính vì vậy các nhãn hàng sẽ cố gắng lồng ghép thêm các nội dung quảng cáo của mình trong các chương trình mà những người sử dụng thiết bị di động thường hay truy cập.

Điện thoại di động là vật dụng mang tính cá nhân. Với PC hay laptop, chủ nhân có thể chia sẻ để người khác dùng chung nhưng thông thường với điện thoại thì không. Rất nhiều thông tin cá nhân chỉ được người dùng chia sẻ trên di động. Chính vì thế, dữ liệu về nhân khẩu học hay tâm lý học theo thông số của di động được đánh giá là tốt hơn hẳn.

Đối với loại hình quảng cáo trên di động thì định dạng quảng cáo bằng ‘Story’ đang ngày càng chiếm ưu thế nổi trội. Định dạng này được các trang mạng xã hội như Instagram, Snapchat, WhatsApp, Facebook, YouTube và LinkedIn đều áp dụng. Các thương hiệu đang ngày càng phát triển các quảng cáo với nội dung hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. 

Quảng cáo di động

Bên cạnh đó, hình thức quảng cáo trong các trò chơi cũng ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù đối với nhiều người chơi game thì việc xuất hiện quảng cáo khi đang chơi sẽ cảm thấy phiền toái và khó chịu. Nhưng đây lại là cách thức truyền tải thông điệp đến được một lượng đông đảo khách hàng vì để tiếp tục chơi game bạn cần phải chờ đợi thời gian quảng cáo trôi qua. 

Có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên thị trường hiện nay tuy nhiên các doanh nghiệp cần phải nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng để lựa chọn được loại hình phù hợp nhất. Với những xu hướng quảng cáo đang lên ngôi trong năm 2021 mà chúng tôi dự báo ở trên có thể là những gợi ý để bạn tham khảo và lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *