1. Conversational Marketing
Conversational Marketing, hay tiếp thị hội thoại, là một chiến lược Digital Marketing trong đó các công ty nói chuyện trực tiếp với khách hàng của họ để cải thiện trải nghiệm sử dụng sản phẩm và doanh số bán hàng của họ.
Các hình thức Marketing đàm thoại phổ biến như trò chuyện trực tiếp, chatbot và trợ lý giọng nói. Xu hướng Digital Marketing năm 2022 này sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn chu kỳ bán hàng và cải thiện đáng kể các kênh tiếp thị của họ.
Cá nhân hóa là một phần rất quan trọng để chạy một chiến dịch tiếp thị đàm thoại hiệu quả. Sử dụng AI để tự động hóa thúc đẩy chuyển đổi dựa trên trải nghiệm người dùng. Có một xu hướng ngày càng tăng để thiết lập cuộc gọi trò chuyện video để hỗ trợ khách hàng.
2. Inclusive Marketing
Inclusive Marketing không tập trung vào một đối tượng cụ thể, mà thay vào đó tạo ra nội dung tác động đến các cộng đồng đa dạng mà công ty nhắm đến. Thông qua các chiến dịch Inclusive Marketing, các thương hiệu có thể thể hiện quan điểm độc đáo của mình, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng và tạo ra sự thay đổi tích cực trong cộng đồng và xã hội của họ.
3. Livestreaming
Livestreaming là một công cụ tuyệt vời để các thương hiệu thể hiện cá tính và giá trị của mình một cách chân thực nhất.
Livestreaming không chỉ cho phép các thương hiệu tương tác chủ động hơn với khách hàng của họ mà còn tạo ra trải nghiệm mua hàng thú vị cho người tiêu dùng. Thương mại xã hội, thuật ngữ chỉ hình dạng của trải nghiệm mua sắm trên mạng xã hội, hứa hẹn sẽ nhìn thấy tiềm năng lớn cho xu hướng này vào năm 2022.
Các tính năng như Facebook Live, Instagram Live, Twitter Live, Youtube Live là sân chơi tuyệt vời cho loại hình Digital Marketing này.
Xem thêm: 6 ưu điểm khi sử dụng quảng cáo online
4. Tìm kiếm bằng giọng nói
27% người dùng trên toàn thế giới sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động và 58% người tiêu dùng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm thông tin doanh nghiệp địa phương (nguồn: techjury). Những con số này giúp bạn hiểu tầm quan trọng của việc tối ưu hóa nội dung của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói.
Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói nên tập trung nhiều hơn vào các từ khóa đuôi dài và truy vấn tìm kiếm. Vì vậy, để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn trong tìm kiếm bằng giọng nói, hãy tạo nội dung trả lời câu hỏi của người dùng.
Tìm kiếm các chủ đề mà người dùng của bạn quan tâm thông qua các trang web Hỏi & Đáp và các công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs, Google Keyword Planner và Keywordtool.io.
5. Organic SEO
Tăng lưu lượng truy cập trang web thông qua SEO là một chiến lược Digital Marketing bền vững và then chốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào.
Các mẹo và xu hướng SEO đáng chú ý khác bao gồm:
- Trí tuệ nhân tạo AI
- Nội dung dài
- Thiết kế trang web phù hợp với thiết bị di động
- Viết blog
- Bám sát nguyên tắc E-A-T
6. Influencer Marketing
Năm 2022 được dự đoán là năm của những người sáng tạo nội dung. Ngành Influencer Marketing trị giá 9,7 tỷ đô la vào năm 2020 và dự kiến sẽ tăng lên 15 tỷ đô la vào năm 2022 (nguồn: thedrum.com).
Sự tăng trưởng đột phá này là do sự mở rộng nhanh chóng của TikTok và nhiều nền tảng khác. Facebook có kế hoạch trả cho người sáng tạo 1 tỷ đô la vào năm 2022. Các công ty và thương hiệu có thể tìm thấy những người sáng tạo phù hợp với thị trường ngách của họ. Influencer Marketing mang lại ROI tích cực.
Như vậy, gần một nửa số nhà tiếp thị cho biết họ dành 20% ngân sách trở lên cho nội dung của người có ảnh hưởng. Do đó, các doanh nghiệp và thương hiệu nên đầu tư nhiều hơn vào những người có ảnh hưởng, ưu tiên sản xuất video của người dùng YouTube và tăng các kênh truyền thông xã hội của họ.
7. Branded Audio Content
Podcast, âm thanh trên mạng xã hội, v.v. là những dạng nội dung âm thanh sẽ trở nên phổ biến hơn vào năm 2022. Sản xuất podcast giúp các công ty tiếp cận khán giả mới và xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Sự phát triển nhanh chóng của các ứng dụng âm thanh như Clubhouse, Twitter Space, Discord, Spoon và OnMic chứng tỏ tiềm năng của nội dung âm thanh.
Thêm nội dung âm thanh vào hỗn hợp tiếp thị có thể giúp các doanh nghiệp mở rộng chiến lược Digital Marketing nội dung và cải thiện thứ hạng SEO của trang web của họ. Nhúng podcast hoặc video trên trang web khi Google bắt đầu xếp hạng podcast trong kết quả tìm kiếm hàng đầu.
8. Trí tuệ nhân tạo AI và Machine Learning
Ngoài các nhà phát triển trang web, trí tuệ nhân tạo AI và máy học cũng đang được sử dụng trong các chiến dịch Digital Marketing ngày nay. AI cho phép các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ vào đúng thời điểm trên tất cả các kênh tiếp thị.
Các công ty có thể sử dụng AI và Machine Learning trong Digital Marketing bao gồm:
- Phân tích dự đoán như hành vi mua hàng, dự báo bán hàng, v.v.
- Phân khúc khách hàng của bạn và tạo trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa.
- Quảng cáo có trả phí
- Định giá động
- Công cụ đề xuất sản phẩm
- Chatbots và trò chuyện trực tiếp (trò chuyện trực tuyến).
9. Digital Marketing bằng Video
Nội dung dạng ngắn có tiềm năng ngày càng phát triển với tốc độ phát triển nhanh chóng. Instagram Reels, Tiktok và Youtube Shorts hiện đang trở thành những kênh hàng đầu để chia sẻ nội dung video ngắn. Digital Marketing bằng Video sẽ trở thành một xu hướng nổi bật trong Digital Marketing vào năm 2022, nhờ khả năng thu hút sự chú ý và tương tác mạnh mẽ của nó.
Năm 2022 cũng là năm của Digital Marketing dưới nhiều hình thức. Digital Marketing qua email, trang web, Digital Marketing trên mạng xã hội hoặc các chiến dịch quảng cáo có trả tiền cũng bao gồm nhiều nội dung video hơn.
Ví dụ: Kết hợp các hình thức quảng cáo với Digital Marketing bằng Video. Bằng cách cá nhân hóa nội dung video, các doanh nghiệp tối ưu hóa video mà họ muốn nhắm mục tiêu lại và quảng cáo của họ có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.
10. Thực tế ảo VR và Thực tế tăng cường AR
Một trong những xu hướng Digital Marketing của năm 2022 sẽ “phát triển rầm rộ” trong nhiều năm tới. VR và AR. Như Facebook đã nói, “Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR) là tương lai.” Hai công nghệ này sẽ thay đổi hoàn toàn hoạt động Digital Marketing.
VR và AR khác nhau như thế nào? VR mang đến trải nghiệm sống động cho người dùng thông qua các thiết bị thực tế ảo như trải nghiệm chơi game. AR sau đó phủ lên bối cảnh thế giới thực bằng các yếu tố ảo.
VR và AR còn được gọi là Digital Marketing truyền thông 360 độ. Các doanh nghiệp sử dụng loại hình Digital Marketing này để giúp khách hàng hình dung và trải nghiệm sản phẩm của họ một cách chân thực nhất có thể. Nó không chỉ mang lại lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.
Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:
https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia
https://twitter.com/advietmedia
https://quangcaoadviet.blogspot.com/
https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/
https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283
https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/
https://www.instagram.com/advietmedia/