Quảng cáo online là chiến lược Marketing liên quan đến việc sử dụng Internet làm phương tiện để có được lưu lượng truy cập trang web/ trang đích và nhắm mục tiêu và phân phối thông điệp Marketing đến đúng khách hàng. Các hình thức quảng cáo Online dưới đây là những công cụ “tiềm năng” có thể giúp nhà quảng cáo chọn cho mình đúng kênh để quảng bá, thu hút được số lượng lớn khách hàng.

Facebook Ads hay còn gọi là quảng cáo trên Facebook, thuật ngữ này chỉ những dịch vụ quảng cáo được trả phí để xuất hiện trên Bảng tin của bạn khi bạn sử dụng Facebook, Messenger, Instagram trên các thiết bị như máy tính, laptop, điện thoại.

Thông thường, những bài đăng quảng cáo sẽ có dòng “Được tài trợ” (Sponsored) xuất hiện trên Bảng tin, Story của Facebook, Messenger, Instagram hoặc xuất hiện trên Facebook Audience Network (Quảng cáo ở các ứng dụng và trang thứ 3).

Quảng cáo trên Facebook thường xuất hiện dưới một số dạng như: Hình ảnh (JPEG, JPG, PNG,…), video, trình chiếu (Kết hợp hình ảnh và video), băng chuyền hoặc bộ sưu tập chứa các hình ảnh về sản phẩm.

Theo thống kê, lượng người dùng Facebook tại Việt Nam tính đến tháng 11/2020 là hơn 60 triệu. Với một lượng lớn người dùng như vậy, Facebook chính là một mảnh đất màu mỡ để các nhãn hàng, người kinh doanh có thể chạy quảng cáo và tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của mình.

quảng cáo google

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Trang công cụ này mở ra cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng cho các doanh nghiệp trên nền tảng số. Quảng cáo trên Google, hay còn gọi là Google Ads giúp tiếp cận khách hàng nhanh triệt để nhất, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Google Ads là sản phẩm cung cấp dịch vụ quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm Google’s Adword và quảng cáo hiển thị với Google’s Adsense.

Nó giúp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn. Nhờ các đặc trưng riêng, quảng cáo Google cho phép tiếp cận chính xác khách hàng theo tiêu chí, nhu cầu nhất định. Bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng, tăng chuyển đổi và doanh thu, mang về lợi nhuận. Đồng thời có tiếp thị bám đuôi bằng GDN hay xu hướng Google Shopping được ưa dùng gần đây.

dịch vụ seo website

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (Tiếng Việt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO là một quy trình giúp cải thiện thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể dễ dàng tìm thấy trang web của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm top đầu của Google.

Kết quả quan trọng nhất của việc làm SEO là thứ hạng website đứng thứ bao nhiêu trên thanh công cụ tìm kiếm. Điều này cũng tương tự như việc bạn trưng bày sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đó ở vị trí nổi bật nhất và dễ dàng thấy nhất.

Bất kỳ ai muốn tiếp cận khách hàng nhanh chóng thông qua các công cụ tìm kiếm mà không tốn quá nhiều chi phí thì đều cần đến SEO.

+ Những người cần sử dụng SEO thường là:

– Quản lý website: Tập tành thực hành SEO trên website và muốn bán hàng đem lại doanh số, tiết kiệm chi phí.
– Chủ doanh nghiệp: Muốn phát triển kinh doanh lâu dài qua các công cụ tìm kiếm.
– Người làm marketing muốn nâng cao doanh số và tiết kiệm ngân sách.
– Những ai đang muốn hướng nghiệp SEO để làm việc cho doanh nghiệp hay phát triển thương hiệu cho cá nhân sau này.