1. Facebook Click to Web Ads – Multi Products
Hãy tưởng tượng bạn có 10 sản phẩm chủ đạo trở lên muốn tăng doanh số bán hàng, nhưng mỗi quảng cáo ở trên chỉ cho phép chèn một liên kết. Đây cũng là lý do tại sao Facebook giới thiệu quảng cáo sản phẩm chéo.
Với hình thức Facebook Ads này, hiệu quả bán hàng trên Facebook sẽ tăng lên gấp đôi vì bạn có thể quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một mẫu bài đăng bán hàng. Mỗi hình ảnh có một tiêu đề và mô tả cho sản phẩm.
Điều này giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận sản phẩm hơn. Ngoài ra, với hình thức khuyến mãi này, bạn cũng có thể tiếp thị lại những khách hàng chưa chuyển đổi sang thực hiện hành động với Fanpage hoặc Website. Với việc mang đến cho khách hàng mục tiêu nhiều sự lựa chọn, quảng cáo Facebook với nhiều sản phẩm, hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ được quảng bá cao hơn từ đó tăng doanh số bán hàng tốt hơn.
2. Quảng cáo Like Page
Quảng cáo trên Fanpage là một trong những hình thức Facebook Ads được sử dụng rộng rãi nhất. Bán hàng trên Facebook có hai hình thức, một là sử dụng chính trang cá nhân của bạn để tiếp thị sản phẩm, hai là tạo fanpage của công ty.
Đối với những người quyết tâm bán hàng lâu dài, nhất quán và muốn tạo dựng danh tiếng vững chắc, hầu hết đều chọn phương án thứ hai. Khi đó, vấn đề đầu tiên họ phải giải quyết là làm sao để Fanpage của mình được nhiều người biết đến hơn, và Facebook đã tung ra hình thức quảng cáo Like Page dành cho các chủ cửa hàng trực tuyến.
Mẫu quảng cáo Facebook này sẽ bao gồm đường dẫn trực tiếp đến Fanpage và nút “Like trang”, người dùng có thể bấm trực tiếp vào Like hoặc vào Fanpage của bạn để tìm hiểu.
Hình thức quảng cáo Facebook này thường được các Fanpage mới tạo sử dụng để tăng lượt Like, gây sự chú ý của người dùng, sau đó sẽ tiến hành các chiến dịch bán hàng hay tiếp thị khác. Quảng cáo Lượt thích trang xuất hiện trên cả dòng thời gian, cột bên phải và thiết bị di động, được lập hóa đơn dựa trên Lượt thích nhận được.
3. Quảng cáo sản phẩm động
Nếu là những hình thức Facebook Ads hiệu quả nhất để kéo khách hàng quay trở lại website thì không thể không kể đến quảng cáo sản phẩm động.
Đây có thể được coi là một hình thức nâng cao của quảng cáo nhiều sản phẩm. Nếu khách hàng đã xem hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua, khi duyệt Facebook sẽ thấy mẫu quảng cáo này. tiếp thị lại các sản phẩm này. Dưới đây là một số lợi ích đáng chú ý của loại hình Facebook Ads này:
- Tính cá nhân hóa cao: Mặc dù quảng cáo sản phẩm động áp dụng cho nhiều khách hàng cùng một lúc nhưng sản phẩm hiển thị cho mỗi người hoàn toàn phụ thuộc vào hành động của họ trên trang fanpage của bạn.
- Có thể đạt được nhiều mục tiêu: Khi bạn thiết lập quảng cáo sản phẩm động, bạn có thể nhắm mục tiêu
- Mục tiêu khác nhau: người dùng đã xem nhưng không mua, người dùng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ nhưng chưa thanh toán, bán thêm hoặc bán chéo bán các sản phẩm. Facebook sẽ tự động tối ưu hóa quảng cáo với từng đối tượng.
- Kết quả đáng kinh ngạc: Nhiều người sau khi sử dụng quảng cáo sản phẩm động đã nhận thấy kết quả đáng kinh ngạc mà chúng mang lại. Adphorus, một đối tác tiếp thị của Facebook đại diện cho nhiều thương hiệu du lịch lớn, cho biết chuyển đổi tăng gấp ba lần và chi phí CPC giảm tới 65% khi họ sử dụng loại quảng cáo này.
Cụ thể, với quảng cáo sản phẩm động, bạn chỉ cần tạo một Facebook Ads đơn giản mà không cần phải thêm tên sản phẩm, mô tả, số ID, trang đích hay URL hình ảnh, vì Facebook sẽ tự động thu thập thông tin và hoàn thiện cho bạn.
Mặt khác, khi sản phẩm không còn hàng trên website, Facebook sẽ tự động dừng mọi hình thức Facebook Ads đối với sản phẩm đó, tránh trường hợp người dùng không hài lòng vì không tin vào điểm đến. của sản phẩm mà họ quan tâm.
4. Quảng cáo Video
Thông thường, các trang “Giới thiệu” cung cấp thông tin doanh nghiệp trên Facebook thường được giữ ở dạng tĩnh chỉ có văn bản và dữ liệu. Đây là một trong những lý do khiến người dùng không quan tâm và muốn ghé thăm thị trường của bạn.
Thay vào đó, việc sử dụng video quảng cáo với phần giới thiệu, video sự kiện hoặc kết hợp nhiều video khác nhau để tạo điểm nhấn sẽ thúc đẩy người dùng tăng nhận diện thương hiệu của công ty. Bởi vì, giống như hình ảnh, video thường được các thanh cuộn trên Facebook chú ý nhiều hơn.
Mặt khác, các video được chọn cũng dễ dàng đổi tên và sau khi gửi lên Facebook, bạn có thể xuất bản chúng trên blog, kênh Youtube của mình hoặc chia sẻ chúng trên các trang web hoặc nền tảng khác.
Xem thêm: 6 lý do nên chọn quảng cáo trên Facebook
5. Page Post Engagement
Page Post Engagement cũng là một hình thức quảng cáo phổ biến của Facebook, dùng để quảng cáo bài viết trên Fanpage, tác dụng chính là tăng tương tác cho bài viết (Like, Comment,…) Bình luận, Chia sẻ, Lượt xem ), ngoài việc gián tiếp tăng lượng người hâm mộ lớn, thường cải thiện hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi. Những quảng cáo này cũng hoàn toàn có thể xem được ở cả ba vị trí, được tính phí cho mỗi lần tương tác.
6. Gợi ý cài đặt ứng dụng (App Install)
Loại hình Facebook Ads này nhằm mục đích tăng số lượt cài đặt các ứng dụng di động (Ứng dụng trên iOS, Android, …) Khi bạn sử dụng loại quảng cáo này, vui lòng nhắm mục tiêu thiết bị chính xác mà người dùng đang sử dụng, đảm bảo điện thoại của người dùng tương thích với ứng dụng bạn muốn quảng cáo.
Hình ảnh quảng cáo bao gồm tên Fanpage, tên ứng dụng và nút kêu gọi hành động (thường là Sử dụng ứng dụng hoặc Cài đặt ngay). Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến trang cài đặt của ứng dụng, trò chơi, v.v. khác nhau. Phương thức thanh toán là theo CTC hoặc CPI.
Trên đây là 12 hình thức Facebook Ads được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ và muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hãy lựa chọn hình thức Facebook Ads. Bạn chắc chắn sẽ thành công với bất kỳ loại Facebook Ads nào ở trên.
7. Facebook Leads Ads
Được giới thiệu vào năm 2015, quảng cáo này, không giống như nhiều loại Facebook Ads trước đây, không yêu cầu người dùng rời khỏi Facebook để điền vào các biểu mẫu. Với Facebook Lead Ads, khi người dùng nhấp vào CTA, một biểu mẫu (hay còn gọi là biểu mẫu) sẽ xuất hiện để người dùng điền vào mà không cần phải chuyển đến một trang trung gian khác.
Với loại quảng cáo Facebook này, bạn có thể nhanh chóng có được danh sách địa chỉ email của những khách hàng tiềm năng, và thậm chí là nhiều phương thức liên hệ khác. Với những thông tin này, bạn có thể dễ dàng thiết lập các chính sách chăm sóc, tư vấn cho khách hàng mới và cũ, khuyến khích họ ghé thăm website của bạn.
Điều tuyệt vời là với Facebook Ads, người dùng không phải truy cập vào một liên kết mới để điền thông tin và có thể nhập dữ liệu một cách đơn giản, nhanh chóng, không gặp nhiều rắc rối như các cuộc thăm dò thông thường.
8. Event Responsive
Trong số các hình thức quảng cáo trên thu hút được sự chú ý của người dùng. Khi bán hàng trên Facebook, bạn cũng có thể sử dụng cách này để làm cho Fanpage hoặc website của mình được nhiều người biết đến hơn.
Vậy tại sao bạn không sử dụng quảng cáo đáp ứng sự kiện để lôi kéo những khách hàng trước đây mua hàng từ trang web của bạn? Bạn có thể thiết lập một trang sự kiện riêng trên Facebook hoặc tạo một phần quảng cáo trên trang web của mình và cài đặt quảng cáo dẫn đến các trang đó.
Các chương trình ưu đãi sẽ hiệu quả hơn khi nhiều người biết đến chúng hơn, vì vậy hãy tận dụng sự phổ biến của Facebook để tăng lợi nhuận kinh doanh trực tuyến của bạn.
Xem thêm: 8 ưu điểm và 6 nhược điểm khi sử dụng quảng cáo trên facebook
9. Quảng cáo giỏ hàng bị bỏ qua
Bạn có biết rằng số người từ bỏ giỏ hàng khi mua sắm trên các trang web mua sắm lên tới 68,63%. Nói cách khác, cứ 10 người truy cập website và chọn sản phẩm thì gần như có 7 người bỏ dở giữa chừng, không trả tiền.
Vậy làm thế nào để bạn thuyết phục họ quay lại trang web của bạn để hoàn tất giao dịch mua? Làm thế nào để gửi một email? Thật không may, thống kê cho thấy chỉ có 10% người không mua sắm cung cấp cho bạn địa chỉ email, vì vậy cách tiếp cận cổ điển này gần như bất lực.
May mắn thay, bạn có thể chạy một loại Facebook Ads cá nhân để giải quyết vấn đề này. Những quảng cáo này thường có nội dung khuyến khích khách hàng bằng một số chương trình nhất định như giao hàng miễn phí, giảm giá 10%, v.v.
10. Yêu cầu chào hàng
Loại Facebook Ads này được sử dụng để bạn cung cấp mã mua sắm trực tuyến cho các thành viên của Trang. Với định dạng quảng cáo ưu đãi của Facebook, các chương trình khuyến mãi và ưu đãi trên Fanpage của bạn yêu cầu tối thiểu 50 lượt thích. Nút “Nhận ưu đãi” được đặt trên quảng cáo để tăng lượng khách đăng ký tham gia chương trình.
Trên mẫu quảng cáo, Facebook cho bạn biết tiêu đề của ưu đãi, mô tả, thời hạn, số lượng người đăng ký và tên Fanpage của bạn.
Trên mẫu Facebook Ads có cả đường dẫn đến trang khuyến mãi và nút like, điều này sẽ gián tiếp tăng lượng người hâm mộ cho Fanpage.
11. Quảng cáo tên miền
Quảng cáo tên miền là hình thức Facebook Ads trên Fanpage tích hợp website, sau khi nhấp vào quảng cáo khách hàng sẽ được chuyển hướng trực tiếp đến một trang web. Quảng cáo tên miền sẽ bao gồm tiêu đề sản phẩm, mô tả ngắn sản phẩm và liên kết với trang web sản phẩm.
Khi người dùng click vào loại Facebook Ads này, họ sẽ được chuyển thẳng đến website hoặc fanpage, điều này giúp tăng nhanh số lượt truy cập và lượt thích. Ngoài ra, Facebook Ads sẽ hiển thị ở cả ba vị trí: Dòng thời gian, Cột bên phải và Di động nên được rất nhiều người lựa chọn. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh bài viết, mô tả đồng thời thêm các liên kết cho hấp dẫn hơn để thu hút người dùng. Chi phí bạn phải trả sẽ là mỗi lần nhấp chuột, gõ CPC (giá mỗi lần nhấp chuột).
- Nhược điểm: Quảng cáo tên miền chỉ được hiển thị ở cột bên phải, chúng không được hỗ trợ trên thiết bị di động.
- Ưu điểm: Chi phí rẻ hơn so với các loại hình quảng cáo khác.
12. Quảng cáo băng chuyền
Đây là một trong những định dạng Facebook Ads mới hiệu quả nhất. Tính năng này sẽ cho phép bạn giới thiệu nhiều dịch vụ hoặc sản phẩm trong cùng một thời gian. Thông báo xuất hiện dưới dạng các trang trình bày liên tiếp trong Bảng tin của người dùng, trên các trang web dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động.
Điều gì có thể tốt hơn việc tạo một chiến dịch Facebook Ads có khả năng liên kết với nhau và thể hiện một ý tưởng tổng thể hơn là một sản phẩm hoặc dịch vụ đơn lẻ.
Ví dụ, một công ty môi giới bất động sản, thay vì cho người dùng xem trước ngôi nhà, thông qua loại Facebook Ads này, họ có thể hiển thị hình ảnh từ trong ra ngoài, hiển thị hình ảnh đường phố nơi có tòa nhà hoặc thậm chí là hình ảnh của công ty bạn.
Quảng cáo băng chuyền thường có các yêu cầu sau:
- Hình ảnh 600 × 600 sắc nét;
- Quảng cáo dài khoảng 90 ký tự;
- Tiêu đề có khoảng 25 ký tự;
- Mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ có khoảng 30 ký tự.
Hãy thử trải nghiệm hình thức Facebook Ads một lần, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt và hiệu quả mà nó mang lại cho công việc kinh doanh của bạn.
Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:
https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia
https://twitter.com/advietmedia
https://quangcaoadviet.blogspot.com/
https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/
https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283
https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/
https://www.instagram.com/advietmedia/