1. Content Marketing là gì?
Content marketing có thể hiểu là tiếp thị nội dung. Đây là một chiến lược thường được các doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận khách hàng của họ bằng cách tạo và phân phối nội dung có giá trị về sản phẩm và dịch vụ của họ. Đồng thời, bạn có thể giữ chân người dùng của mình (những người muốn hoặc muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn), điều này thúc đẩy hành động và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Ngoài quảng cáo và các mặt hàng có thương hiệu, người kinh doanh cần cung cấp những thông tin hữu ích khác liên quan đến dịch vụ và sản phẩm đang bán có thể giúp giải quyết những vấn đề mà người dùng gặp phải, giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu.
2. Các loại Content Marketing cần biết
2.1. Blogs
Blog là một nhật ký trực tuyến dưới dạng một trang web, nơi các tác giả thường bày tỏ quan điểm cá nhân của mình. Đây là loại nội dung được ưa thích nhất trong content marketing. Blog là kênh thông tin chất lượng và hoàn toàn miễn phí cho người dùng truy cập. Không chỉ vậy, viết blog cũng có thể giúp ích.
Thêm tới 126% khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp nhỏ. Trang web của bạn sẽ xếp hạng tốt hơn nếu các bài viết của bạn được tối ưu hóa cho SEO. Đồng thời tạo dựng niềm tin của khách hàng đối với công ty. Loại bài viết content marketing này giúp người đọc trả lời các câu hỏi về một lĩnh vực cụ thể. Vì vậy, nó phải được giải quyết triệt để với một số chiều sâu.
2.2. Ebook
Đây là loại sách điện tử cung cấp cho người đọc một lượng lớn thông tin và kiến thức. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng các thiết bị điện tử của mình như điện thoại, iPad, laptop ở bất cứ đâu khi cần.
Nếu bạn muốn thu hút người đọc, nội dung sách điện tử của bạn phải hấp dẫn, mới lạ và hữu ích. Điều này cho phép bạn tăng số lượng email đã đăng ký. Sử dụng sách điện tử trong content marketing cũng có thể giúp doanh nghiệp của bạn:
Tiết kiệm tiền in ấn, đóng gói và vận chuyển các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Xây dựng uy tín và tăng độ nhận biết thương hiệu. Nhờ vậy, thu nhập cũng tăng lên.
2.3. Video
Video là nội dung có hiệu quả truyền thông cao nhất. Loại nội dung này có thể:
Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Thêm video vào trang đích của bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 80% so với các loại nội dung khác.
Tăng tỷ lệ mở email: Thống kê cho thấy rằng việc đưa video vào email sẽ làm tăng tỷ lệ nhấp từ 200% đến 300%.
Nó giúp bạn tối ưu hóa SEO hiệu quả hơn: Chèn video vào trang web của bạn làm cho nó có khả năng xuất hiện trên trang đầu tiên của Google cao hơn 53 lần.
Ngoài ra, người dùng có thể đa dạng hóa nội dung video của mình từ video giới thiệu sản phẩm / dịch vụ, đánh giá sản phẩm cho đến video hướng dẫn, chia sẻ, v.v.
2.4. Infographic
Nội dung infographics là một hình thức content marketing giúp truyền tải thông tin dưới dạng hình ảnh với các yếu tố như biểu đồ, biểu tượng và con số. Loại nội dung này giúp khách hàng theo dõi và thu thập thông tin hiệu quả hơn.
2.5. Email
Email marketing hay còn gọi là marketing qua email là hoạt động giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách gửi các email thương mại đến địa chỉ email của khách hàng tiềm năng. Nội dung ở định dạng này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, bao gồm:
Không tốn quá nhiều tiền cho quảng cáo, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Làm việc chủ động để tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Tăng phạm vi tiếp cận và số lượng khách hàng tiềm năng. Theo dõi, phân tích và đo lường tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả hơn.
2.6. Social media
Khi sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube,… để phổ biến thông tin, các doanh nghiệp và doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả tương tác với khách hàng của mình. đặc biệt:
Không chỉ trang web của bạn đang phát triển, mà lưu lượng truy cập của bạn cũng vậy. Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, định vị và nhận biết thương hiệu. Ngoài ra, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, nó sẽ dẫn đến sự truyền miệng. Bằng cách này, sản phẩm của bạn sẽ được một số lượng người ngẫu nhiên biết đến mà không tốn bất kỳ khoản tiền quảng cáo nào.
Xem thêm: 10 xu hướng Digital Marketing hàng đầu năm 2022
3. Content Marketing có quan trọng? Công dụng là gì?
3.1 Tại sao Content Marketing lại quan trọng
Đối với các công ty marketing, việc sử dụng nội dung là một phần quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. hoàn thành:
Các doanh nghiệp có blog có khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cao hơn 67% so với các doanh nghiệp khác. Có tới 47% người mua hàng xem 30-50% thông tin sản phẩm. Dịch vụ trước khi yêu cầu tư vấn. Các doanh nghiệp sử dụng content marketing có tỷ lệ tăng trưởng cao hơn khoảng 30%. Có đến 72% các nhà tiếp thị kinh doanh nói rằng content marketing giúp tăng mức độ tương tác và khách hàng tiềm năng.
3.2. Công dụng của Content Marketing
- Định vị thương hiệu doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là một trong những công dụng của content marketing. Content marketing là cho khách hàng của bạn biết công ty của bạn muốn nói gì về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều này cho phép khách hàng nhận ra thương hiệu của công ty.
- Các doanh nghiệp có thể tiếp cận và kết nối tốt hơn với khách hàng của họ
Các doanh nghiệp đang tiếp cận và kết nối với nhiều khách hàng hơn bằng cách cung cấp các nội dung sản phẩm khác nhau. Content marketing tốt có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số bán hàng
Khi một công ty truyền đạt giá trị của các sản phẩm và dịch vụ của mình cho người dùng, nó cũng có được sự tin tưởng của khách hàng. Để làm được điều này, content marketing của bạn phải hiệu quả và đa dạng. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết được vấn đề của khách hàng, thì khách hàng nên sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Giảm đáng kể chi phí chiến dịch quảng cáo
Nội dung chất lượng có nghĩa là giành được khách hàng. Nội dung tốt dưới nhiều hình thức nâng cao trải nghiệm người dùng. Khách hàng coi trọng chất lượng hơn số lượng, vì vậy thông tin và nội dung bạn truyền tải đến khách hàng phải có giá trị nhất định. Bằng cách này, các công ty giảm đáng kể chi phí quảng cáo của họ.
4. Cập nhật 5 xu hướng Content Marketing 2022
4.1. Viết câu chuyện cá nhân
Xu hướng này tiếp tục phổ biến do tính chân thực của câu chuyện. Thông thường, chúng ta dễ bị lôi cuốn vào điều thực tế và điều đó cũng xảy ra với khách hàng của chúng ta. Đây là một xu hướng content marketing được nhiều độc giả thích thú. Thông qua những câu chuyện họ kể, các em bắt gặp những hình ảnh của chính mình tình cờ trong đó, đồng thời thấu hiểu và đồng cảm với các nhân vật trong câu chuyện. Quy trình làm việc và sản xuất
Khi quá trình tạo ra một sản phẩm được thể hiện rõ ràng và công khai thông qua các video và bài viết, nó sẽ mang lại cho người dùng sự tín nhiệm nhất định.
4.2. Châm ngôn thương hiệu
Đây có lẽ là một xu hướng content marketing khá hiệu quả. Thể hiện đặc điểm và quan điểm cá nhân. Nếu một khách hàng thấy quan điểm của bạn là tương tự, họ cũng sẽ nhớ đến bạn khi nói đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
4.3. Nội dung hài hước
Loại nội dung này được nhiều người quan tâm. Bởi vì nội dung hài hước giúp người đọc và người xem thư giãn, giảm bớt áp lực và khiến họ cười sảng khoái.
4.4. Xu hướng nội dung truyền cảm hứng
Năm 2021 không phải là “may mắn” đối với nhiều người do dịch bệnh Covid, vì vậy loại nội dung này sẽ giúp họ trẻ hóa và trở nên tươi sáng hơn. Vì vậy, nó được coi là xu hướng nội dung hiệu quả cho năm 2022. Bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể sử dụng loại nội dung này để tích hợp các sản phẩm và dịch vụ của họ một cách thông minh.
Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:
https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia
https://twitter.com/advietmedia
https://quangcaoadviet.blogspot.com/
https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/
https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283
https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/
https://www.instagram.com/advietmedia/