1. Marketing là gì?
Tiếp thị là quá trình thu hút khách hàng tiềm năng, hoặc khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tiếp thị bao gồm nghiên cứu, quảng bá, bán và phân phối các sản phẩm và dịch vụ.
Các nhà tiếp thị làm việc trong các công ty tập trung vào nghiên cứu thị trường và hành vi người tiêu dùng, phân tích quản lý thương mại của các công ty để thu hút và giữ chân khách hàng, đồng thời kiếm được sự trung thành với thương hiệu bằng cách đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
2. Một số hình thức Marketing phổ biến hiện nay
Bạn phải thực hiện một số nghiên cứu thị trường để xác định loại hình tiếp thị nào phù hợp với doanh nghiệp của mình. Dưới đây là một số hình thức marketing phổ biến hiện nay.
2.1. Marketing truyền thống
Marketing truyền thống là các phương pháp tiếp cận và thu hút khách hàng qua các kênh offline truyền thống. Một số phương pháp Marketing truyền thống phổ biến hiện nay:
- Thiết kế video quảng bá trên tivi
- Tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm
- Gửi thư trực tiếp
- In catalogue giới thiệu sản phẩm
- Phát tờ rơi
- Tham gia các buổi từ thiện
2.2. Marketing hiện đại
Có 5 hình thức marketing hiện đại chính :
- Marketing tin đồn (Buzz Marketing)
- Email Marketing
- Quảng cáo trên mạng xã hội ( Facebook, zalo, twitter,…)
- Quảng cáo tìm kiếm (SEO,PPC) (Trên các trang tìm kiếm lớn như google, yahoo, coccoc, firefox,…)
- Quảng cáo qua internet (Các trang báo lớn, cùng chủ đề)
Xem thêm: Tầm quan trọng của quảng cáo đối với mỗi doanh nghiệp
3. Lợi ích marketing mang lại cho doanh nghiệp
3.1.Hỗ trợ thông tin khách hàng cho doanh nghiệp
Ở cấp độ cơ sở, Marketing rất hữu ích cho việc giáo dục khách hàng. Chắc chắn bạn đã biết thông tin chi tiết về sản phẩm nhưng người tiêu dùng có biết không thì bạn phải hiểu rõ về điều này.
3.2. Cung cấp một sân chơi bình đẳng cho doanh nghiệp
Marketing hiện đại chưa bao giờ là một trò chơi rẻ hơn. Các nền tảng truyền thông xã hội và chiến dịch email đã giúp việc tiếp cận người tiêu dùng có lợi hơn về mặt tài chính. Tiếp thị thông minh cũng giúp ích cho các doanh nghiệp nhỏ khi cạnh tranh với các đối thủ tên tuổi.
3.3. Duy trì danh tiếng của doanh nghiệp
Marketing là thứ mà các doanh nghiệp cần tạo ra và quản lý hàng ngày để duy trì mối quan hệ lành mạnh với người tiêu dùng của họ. Tiếp thị là quan trọng để cho phép doanh nghiệp duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng của họ. Đây là một chiến lược liên tục để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn.
3.4. Tạo tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp
Lòng trung thành của khách hàng là trọng tâm của mọi doanh nghiệp. Điều này đặc biệt đúng đối với các doanh nghiệp nhỏ. Tiếp thị là cách bạn duy trì cuộc trò chuyện sau khi khách hàng rời khỏi nhà. Bạn có thể gửi nội dung cho khách hàng của mình để thu hút họ ngoài giờ làm việc của cửa hàng. Đối tượng của bạn muốn xây dựng mối quan hệ với thương hiệu của bạn và bạn có thể sử dụng tiếp thị để làm điều đó.
3.5. Giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng
Marketing giúp bạn bán sản phẩm và dịch vụ của mình. Điểm mấu chốt của bất kỳ doanh nghiệp nào là tối đa hóa doanh số bán hàng và tiếp thị là một kênh quan trọng để đạt được mục tiêu cuối cùng đó. Chắc chắn, bạn cần cung cấp một sản phẩm tuyệt vời, nhưng làm thế nào bạn có thể tạo ra doanh thu nếu mọi người thậm chí không biết về dịch vụ của bạn?
3.6. Đảm bảo sự tăng trưởng doanh nghiệp
Khách hàng hiện tại luôn là ưu tiên hàng đầu của bạn, nhưng những nỗ lực tiếp thị của bạn có thể giúp phát triển cơ sở đó. Các sáng kiến nhỏ như bài đăng trên mạng xã hội và chiến dịch email không chỉ có thể thu hút người tiêu dùng hiện tại mà còn có được khách hàng tiềm năng mới.
Marketing có thể đảm bảo tương lai của công ty thông qua các tương tác với khách hàng mới và hiện tại. Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tiếp thị và ý nghĩa của nó đối với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch, dù lớn hay nhỏ, điều quan trọng là phải xác định các yếu tố của một kế hoạch tiếp thị tốt để sắp xếp kế hoạch của bạn với chiến lược tổng thể của bạn.
Có thể nói đây là một công cụ rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Marketing không chỉ giúp hình ảnh thương hiệu của bạn thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng mà còn thúc đẩy hành vi mua hàng của họ. Trong bài viết này chúng tôi đã nêu ra 6 lý do vì sao doanh nghiệp của bạn cần sử dụng Marketing để bạn có thể nắm rõ tầm quan trọng của công cụ này.
Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:
https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia
https://twitter.com/advietmedia
https://quangcaoadviet.blogspot.com/
https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/
https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283
https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/
https://www.instagram.com/advietmedia/