1. Tại sao phải sử dụng Quảng cáo trên Facebook mà không phải là cách khác?
Nếu trước đây các doanh nghiệp có thể tồn tại mà không có quảng cáo trực tuyến thì giờ đây mọi thứ đã thay đổi. Ngày nay, người dùng có xu hướng tìm kiếm mọi thứ họ cần trên internet. Đối với những doanh nghiệp không thay đổi, bắt kịp xu hướng, thu lợi nhuận từ quảng cáo trực tuyến thì khó có thể tồn tại được.
Trong những năm gần đây, mạng xã hội Facebook ngày càng trở nên phổ biến và chiếm ưu thế. Tổng số người dùng Facebook vào năm 2019 là 3,3 tỷ người, chiếm
3% dân số thế giới (nếu Facebook là một quốc gia thì đây sẽ là quốc gia đông dân nhất thế giới). Vì vậy, đối với các doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp lớn và nhỏ, Facebook vẫn là kênh tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất.
Theo Wikipedia, khái niệm của Facebook Marketing là bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn tìm hiểu những gì người dùng và khách hàng cần cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, những gì họ thực sự cần hay những gì họ có thể nhận được. hoặc dịch vụ, và đáp ứng nhu cầu của họ, với mục đích tăng lợi nhuận hoặc tăng lợi nhuận, thông qua mạng xã hội Facebook.
2. Ưu điểm của Quảng cáo trên Facebook
2.1. Đối tượng của Facebook Lookalike
Đối tượng của Lookalike giúp bạn tiếp cận những người giống như khách hàng hiện tại của mình, để bạn có thể đáp ứng nhu cầu quảng cáo của mình một cách hiệu quả hơn.
Facebook Lookalike Audiences giúp bạn thu thập các danh sách trong danh sách gửi thư của mình. Sử dụng mô hình người theo dõi để tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu. Sau đó, bạn có thể gửi những quảng cáo này đến những người đã mua hàng từ đối thủ cạnh tranh của bạn, sử dụng danh sách của riêng họ có sẵn trên nền tảng.
2.2. Microtargeting
Với khả năng Microtargeting “biến” quảng cáo trên Facebook thành một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả và dễ sử dụng. Bạn có thể nhắm mục tiêu đến các vị trí nhỏ hơn như quốc gia, tiểu bang, thành phố, thị trấn, trung tâm mua sắm … Điều này giúp tiếp cận tốt hơn đối tượng mục tiêu và tăng ROI.
2.3. Facebook Retargeting
Facebook retargeting, nói một cách đơn giản, là quảng cáo của bạn tới những khách hàng đã truy cập trang web của bạn, xem sản phẩm của bạn, thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm. Do đó, Facebook retargeting hiệu quả hơn quảng cáo thông thường.
Bằng cách đặt mã do Facebook cung cấp trên trang web của bạn, bạn có thể nhắm mục tiêu lại những khách truy cập trước đó vào trang của mình. Tính năng này có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu những người truy cập vào các phần nhất định của trang web của bạn.
2.4. Nhiều đơn vị sử dụng quảng cáo trên Facebook
Trong số các mạng quảng cáo chính, Facebook cung cấp nhiều đơn vị quảng cáo đa dạng nhất, bao gồm Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu tin tức, Quảng cáo băng chuyền, Quảng cáo canvas, Đơn vị quảng cáo video, quảng cáo Instagram, quảng cáo sự kiện, quảng cáo dẫn đầu trên Facebook, và quảng cáo vị trí. quảng cáo được nhắm mục tiêu. Có nhiều tùy chọn để lựa chọn, phù hợp với chiến lược quảng cáo của bạn.
2.5. Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay
Facebook hiện có hơn 3,3 tỷ người dùng, con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao, thống kê cho thấy trên 70% người dùng Internet lướt Facebook. Twitter chỉ đại diện cho khoảng một nửa cơ sở người dùng của Facebook, có nghĩa là Facebook cung cấp và hiển thị nội dung bạn chia sẻ cho nhiều người dùng, với phạm vi tiếp cận rộng rãi.
2.6. Cải thiện lượt thích trang
Để khiến người dùng tin tưởng vào thương hiệu của họ, một số công ty chi tiền để mua lượt thích và người theo dõi giả trên Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác. Quảng cáo trên Facebook có thể tăng số lượt thích trên trang của bạn cũng như thu hút sự quan tâm của người dùng đối với các dịch vụ do công ty bạn cung cấp.
2.7. Nền tảng quảng cáo đáng tin cậy
Facebook không ngừng cải thiện các tính năng quảng cáo của mình. Nền tảng sử dụng các thuật toán và phương pháp đáng tin cậy để phê duyệt và thực hiện các quảng cáo đã gửi.
2.8. Không cần trang web khác
Có thể bạn chưa biết, Facebook cho phép người dùng tạo cửa hàng trực tiếp trên nền tảng. Điều này có nghĩa là bạn có thể bán trực tiếp cho khách hàng của mình trực tiếp trên trang web liên kết. Về mặt kỹ thuật, bạn không cần trang web của riêng mình. Tuy nhiên, Facebook có thể “biến mất” bất cứ lúc nào, vì vậy tốt nhất bạn nên tạo một trang web cho riêng mình.
Xem thêm: 4 thương hiệu có chiến lược truyền thông facebook business thành công vang dội
3. Nhược Điểm Khi Chạy Quảng Cáo Facebook
3.1. Khả Năng Cạnh Tranh Cao:
Điều gì tốt cho việc kinh doanh quảng cáo chắc chắn không phải chỉ có bạn làm, sẽ có những người giỏi hơn, giỏi hơn bạn. Vì vậy, bạn cần có những kế hoạch, chiến lược cũng như kiến thức tốt nhất để có thể cạnh tranh với các đối thủ của mình.
3.2. Số người xem bài viết của bạn giảm
Trừ khi bạn trả tiền cho quảng cáo Facebook, không ai sẽ xem nội dung của bạn.
3.3. Số liệu thống kê không chính xác
Facebook đã bị chỉ trích trong nhiều năm vì báo cáo số liệu thống kê không chính xác. Có rất nhiều báo cáo về việc Facebook “thổi phồng” số liệu thống kê. Dưới đây là một số chỉ số thường bị báo cáo sai:
– Báo cáo sai số liệu phát lại video.
– Số liệu các bài báo.
– Số liệu điểm chuẩn ứng dụng.
3.4. Chính sách quảng cáo ngày càng khó hơn
Facebook ngày càng siết chặt quảng cáo hơn, nếu bạn vi phạm các tiêu chuẩn và chính sách của họ, bạn sẽ bị khóa Fanpage, tài khoản quảng cáo mà không cần cảnh báo trước.
3.5. Chỉ những người dùng đã đăng nhập mới có thể nhìn thấy quảng cáo trên Facebook của bạn
Chỉ những người đã đăng nhập vào tài khoản Facebook của họ mới có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn. Không giống như quảng cáo AdWords, quảng cáo của bạn được hiển thị cho tất cả người dùng trên Internet, với quảng cáo Facebook, mọi thứ chỉ hiển thị sau bước đăng nhập.
3.6. Quảng cáo trên Facebook không còn là lựa chọn hàng đầu
Mặc dù có nhiều người dùng hơn so với các nền tảng truyền thông xã hội khác, nhưng Facebook không còn là lựa chọn hàng đầu của người dùng trong khi các mạng xã hội khác như Snapchat và Instagram đang dần thu hút người dùng bằng các tính năng.
Đây là một số nhược điểm khác của quảng cáo trên Facebook:
– Facebook là mạng xã hội, không phải mạng chuyên nghiệp.
– Tỷ lệ chuyển đổi có thể thấp.
– Nhiều quảng cáo giả mạo xuất hiện.
Tóm lại, Facebook là một thị trường tiềm năng, hãy tận dụng những cơ hội mà nó mang lại để thực hiện chiến lược Facebook Marketing của bạn. Một trong những bí quyết để quảng cáo hiệu quả là sử dụng các biểu tượng Facebook để thu hút sự chú ý của người dùng vào quảng cáo! Để chiếm được cảm tình của khách hàng, hãy bắt đầu Facebook marketing ngay ngày hôm nay, để Facebook marketing hiệu quả đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà SaleKit cung cấp.
Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:
https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia
https://twitter.com/advietmedia
https://quangcaoadviet.blogspot.com/
https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/
https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283
https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/
https://www.instagram.com/advietmedia/