10 lý do doanh nghiệp nên sử dụng Instagram

Các nền tảng mạng xã hội, bao gồm cả Instagram, đã trở nên rất mạnh mẽ trong vài năm qua. Nền tảng này không chỉ là nơi mọi người có thể chia sẻ những khoảnh khắc riêng tư, những thông tin hữu ích và tương tác với nhau từ mọi nơi mà  còn là một kênh giao tiếp rất tiềm năng cho các doanh nghiệp. Vậy tại sao  bạn nên kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Instagram có lượng người dùng lớn

 Vào năm 2021, Instagram  tiếp tục phát triển mạnh mẽ như một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất. Ngày nay, Instagram có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) và hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (DAU), chỉ đứng sau Facebook và YouTube về lượng người dùng.  Vì vậy, khi làm marketing, đây có thể là một nguồn khách hàng tiềm năng rất dồi dào. 

 2. Thời gian sử dụng

 Theo báo cáo thống kê, người dùng dành trung bình 28 phút mỗi ngày trên nền tảng này. Và trong khoảng thời gian 28 phút đó, phần lớn người dùng sẽ truy cập vào ít nhất một tài khoản doanh nghiệp. 

 Do đó, việc thu hút khách hàng tiềm năng bằng nền tảng này có lợi  hơn nhiều so với các ứng dụng mạng xã hội khác. Mặc dù  sự cạnh tranh rất khốc liệt nhưng marketing trên trên nền tảng này rất mạnh nếu bạn biết cách phát huy nó. 

3. Người dùng hầu hết là giới trẻ

Instagram là một nền tảng có nhiều người dùng trẻ tuổi. Giới trẻ  thường là nhóm khách hàng có nhu cầu mua sắm cao nhất. Vì vậy, nếu các thương hiệu muốn tiếp cận  đối tượng đó, thì đây là nơi để đến. Theo công ty nghiên cứu thị trường Pew, 73% thanh niên 18-24 tuổi sử dụng Instagram.

4. Nền tảng hàng đầu cho influencer marketing

Influencer marketing là một trong những chiến lược marketing mà doanh nghiệp cần có để  dễ dàng có được khách hàng và đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao. 

Nền tảng hàng đầu cho influencer marketing
Nền tảng hàng đầu cho influencer marketing

Với 92% influencer nói rằng họ thích sử dụng nó như một nền tảng  để cung cấp tiếp thị người ảnh hưởng và các hoạt động liên quan, các thương hiệu kiếm được trung bình khoảng 5,20 đô la cho mỗi đô la chi cho tiếp thị có ảnh hưởng đang nhận được 

5. Có tỷ lệ tương tác cao 

Tỷ lệ tương tác trung bình của nền tảng này hiện là 1,22%, trong khi của Facebook là 0,09%. Nói một cách đơn giản, các bài đăng về thương hiệu của bạn trên Instagram có nhiều khả năng nhận được lượt tiếp cận, lượt thích  và bình luận  hơn  các bài đăng trên Facebook. 

Xem thêm: 5 lý do bạn nên chạy quảng cáo trên instagram

6. Ngày càng nhiều người  muốn tương tác với thương hiệu trên Instagram 

Một nghiên cứu của Facebook cho thấy 90%  tài khoản  Instagram  theo dõi ít ​​nhất một thương hiệu. Hơn 200 triệu người dùng Instagram truy cập ít nhất một tài khoản doanh nghiệp mỗi ngày và một phần ba trong số đó là câu chuyện Instagram  doanh nghiệp được xem nhiều nhất. 

Ngày càng nhiều người  muốn tương tác với thương hiệu trên Instagram 
Ngày càng nhiều người  muốn tương tác với thương hiệu trên Instagram 

 Những con số này  chứng minh rằng người dùng hiện tại của Instagram rất quan tâm đến những gì mới từ các thương hiệu  yêu thích của họ. 

7. Hoạt động mua sắm đang phát triển nhanh chóng

Và một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Facebook cho thấy 83% người dùng Instagram cho biết họ sử dụng Instagram để khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới, và 80% trong số họ sử dụng nó để  quyết định xem có nên mua  thứ gì đó  không. Do đó, hoạt động mua sắm trên nền tảng này đã có sự tăng trưởng  mạnh mẽ.

Hoạt động mua sắm đang phát triển nhanh chóng
Hoạt động mua sắm đang phát triển nhanh chóng

 8. Quảng cáo ngày càng phổ biến.

Hơn 2 triệu doanh nghiệp  quảng cáo trên Instagram, tạo ra doanh thu 20 tỷ đô la từ nền tảng này vào năm 2020. 

 Ngoài ra, Instagram cũng cung cấp  nhiều  định dạng quảng cáo khác nhau, chẳng hạn như Quảng cáo Instagram, dưới dạng hình ảnh, video hoặc bộ sưu tập trong nguồn cấp dữ liệu, câu chuyện hoặc khu vực “khám phá”. 

9. Sự hiện diện trên Instagram làm cho thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn hơn

 Một cuộc thăm dò của Facebook cho thấy 78% người dùng Instagram tin rằng các thương hiệu nên được giới thiệu trên các nền tảng phổ biến. 74% người dùng xem những thương hiệu này là ‘có liên quan’ và 77%  là ‘sáng tạo’. Do đó, chỉ cần có sự hiện diện trên Instagram cũng có thể làm tăng sự quan tâm của người dùng đến thương hiệu của bạn.

Sự hiện diện trên Instagram làm cho thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn hơn
Sự hiện diện làm cho thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn hơn

10. Gửi tin nhắn trên chưa bao giờ dễ dàng hơn thế

Facebook hiện đã cho phép các nhà phát triển  hỗ trợ nhắn tin trên Instagram bằng API Messenger. Tính năng này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của nhiều doanh nghiệp muốn quản lý tất cả các thông tin liên lạc của họ ở một nơi.

Những người muốn mở rộng đầu tư vào quy trình làm việc hiệu quả, công cụ và con người trên tất cả các kênh. Để mang đến trải nghiệm khách hàng phong phú và chất lượng cao hơn… .

Trên đây là những lý do khiến bạn  chọn nền tảng mạng xã hội Instagram để thực hiện chiến lược marketing hiệu quả.

Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:

https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia

https://twitter.com/advietmedia

https://quangcaoadviet.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/

https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283

https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/

https://www.instagram.com/advietmedia/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *