Bạn dễ dàng bắt gặp phía cuối những biển quảng cáo có gắn thêm logo các kênh online của thương hiệu. Như vậy, kênh quảng cáo truyền thống và kỹ thuật số sẽ cùng tồn tại, phát triển và hỗ trợ nhau. Cùng ADVIET tìm hiểu rõ thêm về nguyên nhân tại sao hoạt động truyền thông truyền thống có thể duy trì mạnh mẽ trong thời đại số hoá như ngày nay ở bài viết này nhé!
1. Quảng cáo truyền thống tạo dựng nhiều lòng tin
Báo chí, TV và Radio được cho là các kênh nguồn cung cấp thông tin đáng tin cậy nhất. Trên thực tế, HBR báo cáo rằng năm hình thức marketing đáng tin cậy nhất vẫn là kênh truyền thống, trong đó: quảng cáo trên báo in (82%) , quảng cáo truyền hình (80%) và quảng cáo bằng thư trực tiếp (76%) .
Trong xã hội hiện đại, nơi mà việc copy sản phẩm thường xuyên diễn ra và người mua phải cân nhắc kỹ trước khi thay đổi thương hiệu sử dụng, thậm chí là sang thương hiệu mới.
Do đó, trong một số tình huống nhất định, những chiến dịch quảng cáo truyền thống trên các tờ báo và TV có từ trước sẽ là cơ sở giúp người mua xây dựng nhận thức tốt về thương hiệu. Hơn nữa, sử dụng phương tiện truyền thống tạo nên uy tín thương hiệu cho người mua là điều cần thiết trong một thế giới có tính cạnh tranh cao hiện nay.
Tham khảo: 5 yếu tố đóng vai trò quan trọng trong truyền thông quảng cáo
2.Phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng hơn
TV và Báo chí đã là phương tiện truyền thông chủ yếu của chúng ta từ hơn 100 năm. Do đó, chúng có sự hiện diện cao và phạm vi ảnh hưởng lớn hơn đáng kể so với những kênh truyền thông xã hội ngày nay.
Hơn nữa, kênh truyền thống có thể được coi là phương tiện hiệu quả để tiếp cận các khách hàng lớn tuổi hơn bởi vì họ là nhóm người sử dụng loại hình quảng cáo này nhiều nhất. Ngoài ra, với cuộc sống bình thường đã phục hồi sau dịch bệnh, những chiến dịch quảng cáo truyền thống sẽ có tầm tiếp cận lớn hơn vì lượng người đi ra khỏi nhà đông hơn.
3. Loại bỏ Cookie của bên thứ ba
Tiếp thị trực tuyến gần như sẽ vô dụng nếu không có cookie của bên thứ ba bởi chúng giúp những nhà quảng cáo theo dõi lượt truy cập trang web và lịch sử tìm kiếm của khách hàng.
Tuy nhiên, với việc Google xoá bỏ cookie của bên thứ ba trên Chrome và Apple thực hiện những biện pháp an ninh nghiêm ngặt hơn với iOS 14, thì việc dùng cookie của bên thứ ba sẽ không còn dễ dàng với các thiết bị trước, với sự chuyển đổi này, giới Marketer đang có sự cân bằng 2 mô hình truyền thông truyền thống và truyền thông trên nền tảng Internet.
Tham khảo: TOP5 kênh Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay
4. Kết nối với khách hàng
Phương tiện truyền thông truyền thống thật sự là một cách hiệu quả hơn so với phương tiện truyền thông kỹ thuật số khi các công ty chỉ hướng trọng tâm vào khách hàng tại một khu vực nhất định.
Người tiêu dùng tin tưởng vào những quảng cáo truyền miệng nhất. Do đó, các doanh nghiệp nên tận dụng những phương tiện này, như biển quảng cáo, tờ rơi,… Việc đưa các ấn phẩm truyền thông đó tiếp cận vào khách hàng sẽ có nhiều khả năng thành công hơn so với truyền thông xã hội trong khoảng thời gian ngắn.
5. Truyền tải câu chuyện tràn đầy cảm xúc
Marketing là một hình thức nghệ thuật và khoa học về tình huống, hoàn cảnh. Vì vậy, tận dụng các phương tiện quảng cáo truyền thông là một cách thích hợp để thu hút khách hàng. Chính nhờ việc luôn hiện diện trong tầm mắt người qua đường, chiến dịch quảng cáo đó sẽ được ghi nhớ một cách đặc biệt trong tâm trí khách hàng.
6. Mô hình “Tradigital”
Chiến dịch Marketing hoạt động hiệu quả hơn nếu có sự phối hợp của phương tiện quảng cáo truyền thống và kỹ thuật số. Tuy nhiên, việc lựa chọn sử dụng phương tiện truyền thông còn phụ thuộc vào chiến lược phát triển và mục tiêu Marketing của doanh nghiệp.
Cả hai phương tiện truyền thông đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng đúng phương pháp thì chúng sẽ bổ sung cho nhau để có một chiến dịch quảng cáo đặc biệt thành công.
Truyền thông kỹ thuật số sẽ giúp bạn thu thập dữ liệu và phân tích trong khi những phương tiện truyền thông khác có thể tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn nữa. Vì vậy, các doanh nghiệp cần thích nghi với phương pháp marketing “Tradigital” để có hiệu quả cao hơn nữa.
Nhờ những kênh truyền thống mà hoạt động Marketing tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu ngày càng được mở rộng hơn. Vì thế, bạn nên biết cân đối giữa 2 hình thức truyền thông truyền thống và trực tuyến nhằm tạo lợi thế cạnh tranh cho mình.
Hy vọng với các thông tin ngắn gọn nói trên, giờ đây quý doanh nghiệp có thể kết thức các hình thức khác nhau để có chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả nhất.
Liên hệ với ADVIET Media để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo mới nhất.
Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET.
Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0906 27 99 88
Email: info@adviet.vn