5 điểm khác biệt giữa quảng cáo Tik Tok và quảng cáo Facebook

Trong bài viết này, chúng tôi so sánh hai nền tảng quảng cáo hot nhất hiện nay: Quảng cáo Tik Tok và Quảng cáo Facebook. Tại đây, bạn có thể  chọn nền tảng phù hợp cho công ty của mình dựa trên các tiêu chí như định dạng quảng cáo, chi phí và nhóm khách hàng mục tiêu. 

Digital marketing đang phát triển nhanh chóng, làm nảy sinh nhiều hình thức quảng cáo. Các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Tik Tok không ngừng phát triển, đặc biệt  Facebook và Tik Tok đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Vậy bạn có nên quảng cáo trên một trong hai nền tảng lớn  nhất hiện nay là Quảng cáo Tik Tok và Quảng cáo Facebook hay không, hãy cùng  ADViet  tìm hiểu  nhé! 

1. Tổng quan về Quảng cáo Tik Tok  

 Quảng cáo Tik Tok là gì? Quảng cáo Tik Tok là một hình thức quảng cáo trên Tik Tok. Dưới đây là cách người dùng có thể phát triển thương hiệu của họ bằng các video ngắn liên quan đến các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo. Thống kê về người xem sử dụng TikTok: 

Tổng quan về Quảng cáo Tik Tok

 Giới tính của người dùng trên Tik Tok: 60%  nữ, 40%  nam.  Gần 50% khán giả toàn cầu của Tik Tok dưới 34 tuổi (độ tuổi mua hàng cao nhất).  26% tổng số người dùng Tik Tok ở độ tuổi từ 18 đến 24. Tik Tok có phạm vi tiếp cận rộng lớn trên toàn cầu. 466 triệu người dùng đến từ Ấn Độ. 173 triệu từ Trung Quốc. 123 triệu từ Mỹ Người dùng Tik Tok trung bình dành 52 phút mỗi ngày để sử dụng ứng dụng. 

2. Tổng quan về Quảng cáo Facebook 

Quảng cáo Facebook là dịch vụ quảng cáo của Facebook. Là loại hình quảng cáo trả phí dùng để hiển thị các quảng cáo, chương trình khuyến mại hoặc giới thiệu sản phẩm đến  khách hàng. Thống kê người dùng Facebook: 

  • Số lượng người dùng Facebook là khoảng 69,28 triệu người, tương đương với 70,1% tổng dân số  Việt Nam. Nhóm tuổi chính trên Facebook là 18-34 tuổi (hơn 23 triệu người). 
  • Giới tính người dùng mạng xã hội Facebook: nam khoảng 50,7%, nữ khoảng 49,3%. Hơn 2 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng 
  • 1,6 tỷ người trên  thế giới đang kết nối kinh doanh  trên Facebook.
Tổng quan về Quảng cáo Facebook
Tổng quan về Quảng cáo Facebook

3. So sánh Quảng cáo Tik Tok và Quảng cáo Quảng cáo Facebook 

 3.1. Tài khoản Quảng cáo 

 Có hai loại tài khoản Quảng cáo trong Facebook: 

  • Tài khoản cá nhân 
  • Tài khoản kinh doanh  
  • Tương tự, Quảng cáo Tik Tok cũng có hai loại tài khoản chính. 
  • Tài khoản quảng cáo cá nhân 
  • Tài khoản quảng cáo đại lý 
Tài khoản Quảng cáo 
Tài khoản Quảng cáo 

Quảng cáo Tik Tok chạy trên từng tài khoản quảng cáo rất đơn giản và tương tự như Quảng cáo Facebook, tuy nhiên quảng cáo Tik Tok thường  gặp phải vấn đề không cắn tiền hoặc quảng cáo rùa bò. Khi nói đến quảng cáo trên Quảng cáo Tik Tok  và Quảng cáo Facebook, hầu hết các nhà quảng cáo đều thấy rằng quảng cáo trên Quảng cáo Tik Tok  dễ dàng hơn nhiều so với Quảng cáo trên Facebook.

3.2. Chi phí

 CPM xem của Tik Tok (giá mỗi 1000 lần hiển thị) khá rẻ vì sự cạnh tranh không lớn. Theo  đối tác của Tik Tok, Novaon Digital, khách hàng chạy quảng cáo Tik Tok thường có thể hoàn thành đơn hàng chỉ với 1/4 chi phí  so với quảng cáo trên Facebook. Với cùng một ngân sách, thống kê quảng cáo TikTok và quảng cáo Facebook cho thấy TikTok  có độ phủ thương hiệu rộng hơn và có thể tiếp cận  đối tượng mục tiêu tốt hơn. 

Chi phí
Chi phí

3.3. Chính sách Quảng cáo 

Với  quảng cáo TikTok, bạn  không phải lo lắng về lượt xem quảng cáo, vi phạm chính sách, video bị từ chối,… khi chọn tài khoản quảng cáo đại lý như khi  quảng cáo trên Facebook. 

3.4. Nội dung

Sự khác biệt giữa nội dung của quảng cáo  TikTok  và quảng cáo trên Facebook  có thể nói là “cơ hội tuyệt vời” để quấy rầy người mua hàng bằng nội dung của quảng cáo.

Trong trường hợp của Facebook, khách hàng có thể đã quen  với loại hình quảng cáo và quảng cáo trên nền tảng này, do đó, bắt buộc các thương hiệu phải tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn hơn để giữ chân người mua hàng.

Trên TikTok, các định dạng quảng cáo rất phổ biến và xa lạ với người mua. Hơn nữa, bố cục và giao diện  tương đối ngẫu nhiên và phù hợp với news feed, mang đến một điều gì đó mới mẻ và khơi dậy sự  tò mò của khách hàng. Sự mới lạ này cũng  là một thế mạnh của TikTok.

3.5. Định hướng 

 Có nhiều điểm tương đồng cơ bản khi nói đến hướng đi của hai nền tảng, Quảng cáo TikTok và Quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, TikTok vẫn  chưa mạnh bằng Facebook khi có các thuật toán nhắm mục tiêu và khai thác thông tin phức tạp. Loại vị trí: 

  • Nhân khẩu học 
  • Cơ sở thiết bị 
  • Dựa trên thiết bị – Hành vi của người dùng 
  • Đối tượng tùy chỉnh

Xem thêm: 5 lý do nên sử dụng quảng cáo Tik Tok

4. Nên chọn Quảng cáo Tik Tok hay Quảng cáo Facebook? 

Quảng cáo TikTok và Quảng cáo Facebook là hai nền tảng quảng cáo hàng đầu hiện nay. Nhìn chung, lượng người dùng của TikTok nhỏ hơn nhiều so với Facebook, vì vậy TikTok vẫn còn rất yếu và Facebook không thể tiếp cận được nhóm đối tượng của mình. Tuy nhiên, TikTok cũng là một mạng xã hội tiềm năng với hàng tấn video xu hướng và lan truyền, hứa hẹn sẽ bùng nổ trong vài năm tới. Vì vậy, lựa chọn quảng cáo TikTok  để quảng bá cũng là một lựa chọn  đúng đắn.

Nên chọn Quảng cáo Tik Tok hay Quảng cáo Facebook?
Nên chọn Quảng cáo Tik Tok hay Quảng cáo Facebook?

Nhìn chung, quảng cáo trên TikTok  và quảng cáo Facebook  là “miếng cơm manh áo” của các nhà quảng cáo. Do đó, để chạy các chiến dịch quảng cáo tốt nhất, bạn nên nghiên cứu và sử dụng các cơ hội quảng cáo trên hai nền tảng chính này.

Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:

https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia

https://twitter.com/advietmedia

https://quangcaoadviet.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/

https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283

https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/

https://www.instagram.com/advietmedia/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *