1. Vai trò của Instagram Reels là gì?
Instagram Reels, gọi tắt là Reels, là một định dạng video ngắn cho phép người dùng tạo video dài tối đa 15 giây cho Reels trên Instagram. Đây là cách hoạt động của Instagram Reels.
Bước 1: Tạo vai trò Người dùng có thể tạo hoặc tải lên từ các bộ sưu tập video có sẵn. Nhấn và giữ nút chụp để bắt đầu tạo cuộn. Bạn cũng có thể thêm các yếu tố như hiệu ứng AR, âm thanh và thời gian đếm ngược vào cuộn phim của mình.
Bước 2: Tách trục quay. Các tài khoản công khai có thể chia sẻ video với những người theo dõi và thăm dò. Các tài khoản ở chế độ riêng tư (Private) chỉ có thể chia sẻ với những người theo dõi.
Bước 3: Xem vai trò Instagram hiện cung cấp bốn cách để người dùng khám phá và xem các cuộn phim trên Instagram.
- Cách 1: Bấm vào biểu tượng trục quay trên nguồn cấp dữ liệu (màn hình chính).
- Cách 2: Vào trang Explore, khám phá video và cuộn để xem thêm chi tiết.
- Cách 3: Tìm kiếm cuộn bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng #.
- Cách 4: Nhấp vào tên giọng nói hoặc thẻ bắt đầu bằng # sẽ chuyển hướng người dùng đến cuộn bằng giọng nói và thẻ bắt đầu bằng # đó. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy các đề xuất video để truy cập các cuộn trong khi duyệt qua nguồn cấp dữ liệu của mình.
Lưu ý: Có một số tài khoản không cập nhật tính năng Reels vì nhiều lý do khác nhau. Ngoài ra, ứng dụng nên được cập nhật để đảm bảo bạn nhận được các tính năng mới nhất.
Xem thêm: AISAS – 5 bước ứng dụng mô hình này vào chiến dịch marketing
2. Tại sao Marketer nên chọn Instagram Reels.
Trong những năm gần đây, khi TikTok đã gây bão thế giới với định dạng nội dung video ngắn, phong phú, các nhà phát triển đã bắt đầu “nhảy” sang nền tảng này để tận dụng phạm vi tiếp cận lớn của các bài đăng của họ.
Với việc ngày càng nhiều người dùng Instagram chuyển sang sử dụng Tik Tok, Instagram đang tìm mọi cách để đưa người dùng quay trở lại với nền tảng này và sự ra đời của Instagram Reels là một trong số đó.
Mặc dù vậy, một số lượng đáng kể người dùng Instagram Reels vẫn chưa tận dụng các khả năng của nền tảng. Dưới đây là 04 lý do tại sao bạn nên bắt đầu sử dụng và tối ưu hóa Instagram Reels ngay lập tức .
2.1. Tăng phạm vi (Range).
Mức độ tương tác trung bình hiện tại cho các bài đăng trên Instagram là từ 2% đến 3%. Giả sử bạn có 1.000 người theo dõi và thường xuyên đăng video lên Instagram. Tại thời điểm này, chỉ một số người theo dõi có thể nhìn thấy bài đăng của bạn.
Tuy nhiên, khi bạn thay thế các bài đăng của mình bằng video (reels), không có gì lạ khi tính năng “khám phá” giúp tăng số lượt xem video từ những người theo dõi bạn.
2.2. Nội dung hấp dẫn hơn.
Mọi người đều cảm thấy nhàm chán khi nhìn thấy những bức ảnh giống nhau lặp đi lặp lại trên Instagram. Người sáng tạo nên phát triển nội dung của họ để phù hợp hơn. Đây là điều tối quan trọng đối với sự thành công của bạn trên nền tảng trực tuyến.
Các Reels không chỉ nhanh mà khi được thực hiện đúng, chúng còn hấp dẫn, thú vị và dễ xem hơn. Nguồn cấp dữ liệu của Reels được thiết kế để cung cấp nhất quán nội dung mà bạn không thể từ chối.
2.3. Thể hiện cá tính thật của bạn.
Những người sáng tạo thường cảm thấy cần phải thể hiện một cá tính khác trên mạng: chuyên nghiệp hơn trên máy ảnh và thoải mái hơn khi không có máy ảnh. Tôi đã thấy ai đó nhảy theo bài hát yêu thích của họ khi chạm và chạm vào một thứ gì đó trên màn hình. Nội dung hơn bao giờ hết.
Tính xác thực này là rất tốt từ quan điểm của nhà tiếp thị và có thể dẫn đến thành công trong kinh doanh. Thể hiện cá tính thật của bạn thông qua ca hát và nhảy múa, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, chắc chắn là một phần của văn hóa truyền thông xã hội.
2.4. Trải nghiệm trang Khám phá.
Tại thời điểm này, hãy quên việc dành hàng giờ đồng hồ để tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp cho bài viết của bạn. Instagram Reels được thiết kế để giúp việc khám phá trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Trang Khám phá Reels riêng biệt cung cấp cho người sáng tạo nhiều tùy chọn hơn để hiển thị video của họ cho nhiều người xem hơn. Nếu bạn muốn phát triển thương hiệu và tăng sự hiện diện trực tuyến, Reels nên được tích hợp vào chiến lược tiếp thị trên Instagram của bạn.
Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:
https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia
https://twitter.com/advietmedia
https://quangcaoadviet.blogspot.com/
https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/
https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283
https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/