4 bước sử dụng Instagram Reels

Cạnh tranh với TikTok và Shorts ở định dạng video ngắn, Instagram Reels là chiến lược  hàng đầu của Facebook. Reels có nhiều tính năng mới như khả năng hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu, nổi bật hơn trong  Khám phá và sử dụng làm tùy chọn để trả lời nhận xét. Theo Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, “Reels của Instagram là động lực chính  thúc đẩy sự tăng trưởng tương tác trên Instagram, với hàng triệu người dùng hiện đang tương tác với  video Reels mỗi ngày.” Nếu mạng xã hội là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn cho năm  2022, thì thông tin chi tiết sau đây từ Branex sẽ rất hữu ích.

1. Vai trò của Instagram Reels là gì?

Instagram Reels, gọi tắt là Reels, là một định dạng video  ngắn  cho phép người dùng tạo  video dài tối đa 15 giây cho Reels trên Instagram. Đây là cách hoạt động của Instagram Reels.

Bước 1: Tạo vai trò Người dùng có thể tạo hoặc tải lên từ các bộ sưu tập video có sẵn. Nhấn và giữ nút chụp để bắt đầu tạo cuộn. Bạn cũng có thể thêm các yếu tố như hiệu ứng AR, âm thanh và thời gian đếm ngược vào cuộn phim của mình.

Bước 2: Tách trục quay. Các tài khoản  công khai  có thể chia sẻ video với những người theo dõi và thăm dò. Các tài khoản ở chế độ riêng tư (Private) chỉ có thể chia sẻ với những người theo dõi. 

Bước 3: Xem vai trò Instagram hiện cung cấp bốn cách để người dùng khám phá và xem các cuộn phim trên Instagram. 

  • Cách 1: Bấm vào biểu tượng trục quay trên nguồn cấp dữ liệu (màn hình chính).
  • Cách 2: Vào trang Explore, khám phá video và cuộn để xem thêm chi tiết.
  • Cách 3: Tìm kiếm cuộn bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng #.
  • Cách 4: Nhấp vào tên giọng nói hoặc thẻ bắt đầu bằng # sẽ chuyển hướng người dùng đến cuộn bằng giọng nói và thẻ bắt đầu bằng # đó. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy các đề xuất video để truy cập các cuộn trong khi duyệt qua nguồn cấp dữ liệu của mình.
Vai trò của Instagram Reels là gì?
Vai trò của Instagram Reels là gì?

Lưu ý: Có một số tài khoản không cập nhật tính năng Reels vì nhiều lý do khác nhau. Ngoài ra, ứng dụng nên được cập nhật  để đảm bảo bạn  nhận được các tính năng mới nhất. 

Xem thêm: AISAS – 5 bước ứng dụng mô hình này vào chiến dịch marketing

2. Tại sao Marketer nên chọn Instagram Reels.

Trong những năm gần đây, khi TikTok đã gây bão thế giới với định dạng nội dung video ngắn, phong phú, các nhà phát triển đã bắt đầu “nhảy” sang nền tảng này để tận dụng phạm vi tiếp cận  lớn của các bài đăng của họ.

Với việc ngày càng nhiều người dùng Instagram chuyển  sang sử dụng Tik Tok, Instagram đang tìm  mọi cách  để đưa người dùng quay trở lại với nền tảng này và sự ra đời của Instagram Reels là một trong số  đó. 

Mặc dù vậy, một số lượng đáng kể người dùng Instagram Reels vẫn chưa tận dụng các khả năng của nền tảng. Dưới đây là 04 lý do tại sao bạn nên bắt đầu sử dụng và tối ưu hóa Instagram Reels ngay lập tức .

2.1. Tăng  phạm vi (Range).

Mức độ tương tác trung bình  hiện tại cho các bài đăng trên Instagram là từ 2% đến 3%. Giả sử  bạn có 1.000 người theo dõi và thường xuyên đăng  video lên Instagram. Tại thời điểm này, chỉ một số  người theo dõi  có thể nhìn thấy bài đăng của bạn. 

Tuy nhiên, khi bạn thay thế các bài đăng của mình bằng video (reels), không có gì  lạ khi tính năng “khám phá” giúp tăng số lượt xem video từ những người theo dõi bạn.

Tại sao Marketer nên chọn Instagram Reels.
Tại sao Marketer nên chọn Instagram Reels.

2.2. Nội dung hấp dẫn hơn.

Mọi người đều cảm thấy nhàm chán khi nhìn thấy những bức ảnh giống nhau lặp đi lặp lại trên Instagram. Người sáng tạo nên phát triển nội dung của họ để  phù hợp hơn. Đây là điều tối quan trọng đối với sự thành công của bạn trên  nền tảng trực tuyến.

Các Reels không chỉ nhanh mà khi được thực hiện đúng, chúng còn hấp dẫn, thú vị và dễ xem hơn.  Nguồn cấp dữ liệu  của Reels được thiết kế để  cung cấp nhất quán nội dung mà bạn không thể từ chối.

2.3. Thể hiện cá tính thật của bạn.

Những người sáng tạo thường cảm thấy cần phải thể hiện  một cá tính  khác trên mạng: chuyên nghiệp hơn trên máy ảnh và thoải mái hơn khi không có máy ảnh. Tôi đã thấy  ai đó  nhảy theo bài hát  yêu thích của họ khi  chạm và chạm vào một thứ gì đó trên màn hình. Nội dung hơn bao giờ hết.

Tại sao Marketer nên chọn Instagram Reels.
Tại sao Marketer nên chọn Instagram Reels.

Tính xác thực này là rất tốt từ quan điểm của nhà tiếp thị và có thể dẫn đến  thành công  trong  kinh doanh.  Thể hiện cá tính thật của bạn thông qua ca hát và  nhảy múa, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, chắc chắn là một phần của văn hóa truyền thông  xã hội.

2.4. Trải nghiệm trang Khám phá.

Tại thời điểm này, hãy quên  việc dành hàng giờ đồng hồ để tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp cho  bài viết của bạn. Instagram Reels  được thiết kế để giúp việc khám phá trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tại sao Marketer nên chọn Instagram Reels.
Tại sao Marketer nên chọn Instagram Reels.

Trang Khám phá Reels riêng biệt cung cấp cho người sáng tạo  nhiều tùy chọn hơn để hiển thị video của họ cho nhiều người xem hơn. Nếu bạn muốn phát triển thương hiệu và tăng  sự hiện diện trực tuyến, Reels nên được tích hợp vào chiến lược tiếp thị trên Instagram của bạn.

Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:

https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia

https://twitter.com/advietmedia

https://quangcaoadviet.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/

https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283

https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *