7 thông tin cần biết về Facebook Watch

Để đối đầu trực tiếp với gã khổng lồ YouTube, Facebook đã tung ra một tính năng xem video mới có tên Facebook Watch. Vậy Facebook Watch là gì và điều gì làm nên sự đặc biệt của tính năng này so với các ứng dụng xem video khác, hãy cùng ADViet giải đáp những thắc mắc này trong bài viết tiếp theo

1. Facebook Watch là gì?

Facebook Watch là nền tảng video trực tuyến mới do Facebook phát triển và chính thức ra mắt vào tháng 8/2017. Nền tảng này có nhiều video về nhiều chủ đề khác nhau, từ phim tài liệu và phóng sự đến các sự kiện âm nhạc, thể thao trực tiếp và hơn thế nữa.

Facebook Watch là gì?
Facebook Watch là gì?

Ban đầu, Facebook Watch chỉ cho phép một số lượng hạn chế người dùng Hoa Kỳ và người sáng tạo nội dung đăng video trên nền tảng này. Tuy nhiên, ngày nay số lượng các nhà xuất bản video ngày càng nhiều và họ đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Mỗi video được đăng tải có thể thu hút hàng trăm đến hàng triệu lượt xem và tương tác mỗi ngày. 

2. Trải nghiệm người dùng trên Facebook Watch

Trên thực tế, sự ra mắt của nền tảng Watch đang được giới chuyên môn cho là cho phép gã khổng lồ Facebook cạnh tranh trực tiếp và sòng phẳng với Youtube. Người dùng có thể tìm thấy các video trực tiếp về các chủ đề và người nổi tiếng mà họ muốn thông qua Facebook Watch.

Ngoài ra, nền tảng cung cấp cho người xem danh sách các nghệ sĩ, thương hiệu hoặc chương trình mà bạn bè và cộng đồng của họ đã xem nhiều nhất. Rõ ràng, phương pháp phát triển Facebook Watch đã được nhận xét là có phần giống với phương pháp Youtube trước đây.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán rằng Facebook Watch có thể sẽ vượt qua Youtube để trở thành nền tảng mạng xã hội video trong tương lai. Nó cho phép người dùng Facebook dễ dàng kiếm thêm thu nhập bằng cách chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới.

3. Video trên Facebook Watch có gì?

Facebook hiện đã cho phép người dùng tạo kênh video của riêng mình, tương tự như kênh YouTube. Kênh video của nó cho phép người dùng tự do tải lên các video về các chủ đề khác nhau. Video giải trí, hài hước, video thủ thuật, hướng dẫn nấu ăn, cách gấp quần áo, video phát trực tiếp, v.v.

Thông qua các video đã đăng, bạn có thể xây dựng một cộng đồng người dùng quan tâm đến nội dung video. Từ đó, sử dụng chúng để tạo ra lợi nhuận cho riêng bạn. Các video trên nền tảng Facebook Watch thường được phân loại theo chủ đề hoặc mức độ quan tâm của người dùng Facebook.

4. Cách Facebook Watch kiếm tiền

Chắc hẳn nhiều bạn cũng đang thắc mắc Facebook Watch kiếm tiền từ đâu? Câu trả lời chính là dựa trên phần trăm doanh thu quảng cáo tạo ra khi đăng video trên các nền tảng này. Trong đó, 55% doanh thu quảng cáo thuộc về chủ sở hữu video và 45% còn lại % chuyển đến Facebook. 

Xem thêm: 3 mô hình Marketing Mix

5. Điểm khác biệt của Facebook Watch với các ứng dụng khác

Mặc dù có các tính năng tương tự như Youtube, nhưng Facebook Watch có những đặc điểm riêng khiến nó trở nên khác biệt so với các ứng dụng khác. Có thể kể đến một số điểm khác biệt trong nền tảng này như sau:

  • Khi xem video trên Facebook Watch, người dùng có thể bình luận, xếp hạng hoặc cung cấp phản hồi bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc (biểu tượng) bên dưới phần bình luận của video.
  • Nội dung video trên nền tảng đồng hồ của Facebook là độc quyền và không thể xem được trong các ứng dụng khác. Xem video trên Facebook Watch hoàn toàn miễn phí.
  • Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn, nhấp vào tab Xem và bắt đầu xem video. Facebook Watch cho phép người dùng truy cập và tham gia vào các nhóm Facebook gồm những người đặc biệt chú ý đến một chương trình hoặc chủ đề cụ thể.
  • Các đối tác sản xuất video của Facebook kiếm được lợi nhuận khổng lồ bằng cách nhúng quảng cáo vào mỗi video trước khi nó được đăng tải. Không thể bỏ qua quảng cáo này nếu người dùng muốn tiếp tục xem nội dung của video.

6. Social Viewing là gì?

Social Viewing là một tiện ích Facebook Watch mới cho phép người dùng xem các video yêu thích của họ với những người thân yêu và bạn bè của họ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tính năng này để tìm và kết nối với những người dùng Facebook khác cũng quan tâm đến việc xem video như bạn. Để làm được điều này, Facebook Watch cung cấp cho người dùng ba giải pháp hỗ trợ:

  • Đề xuất được cá nhân hóa trong tab Khám phá.
  • Người dùng Facebook có thể xem chủ đề của video mà hầu hết mọi người, cộng đồng hoặc bạn bè đã thích và xem với các danh mục thú vị như nội dung được nói đến nhiều nhất, điều gì khiến mọi người cười và điều gì cho thấy bạn bè của họ đang xem mà tôi có thể làm được.
  • Kết nối tức thì với những người dùng Facebook khác thông qua các liên kết nhóm. Chuyển trực tiếp đến phần bình luận trực tiếp để trò chuyện với người xem hoặc bạn bè đang xem một video cụ thể.

7. Vai trò của Facebook Watch với các nhà quảng cáo

Ngày nay, Facebook có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, trong đó 1,25 tỷ người đăng nhập để xem video trên Facebook Watch. Đây là một con số rất ấn tượng cho thấy mức độ phổ biến của nền tảng này so với các ứng dụng khác. Đồng thời, Facebook Watch cũng đại diện cho mảnh đất màu mỡ mà các nhà sáng tạo nội dung và nhà tiếp thị không nên bỏ qua nếu muốn phát triển thương hiệu và thu lợi nhuận nhanh chóng.

Trong tương lai, Facebook có kế hoạch tích hợp nền tảng Watch vào nguồn cấp dữ liệu tin tức của mình. Điều này làm cho nguồn cấp tin tức của Facebook trở nên đa dạng hơn, thay vì chỉ giới hạn trong các bài đăng và trạng thái nhàm chán. Bốn vai trò chính của Facebook Watch đối với các nhà quảng cáo là:

7.1. Quảng cáo giữa giờ nghỉ rất quan trọng

Thông thường, 11:30 sáng đến 1:00 chiều là thời gian để nhân viên có thể tận hưởng thời gian nghỉ trưa và giải trí miễn phí tùy thích. Thời điểm hiện tại, người dùng có xu hướng vào Facebook để theo dõi các thông tin cập nhật hàng ngày và trò chuyện với bạn bè, người thân. Đây cũng là thời điểm chính để các nhà quảng cáo tiếp cận và thu hút sự chú ý từ những người dùng này.

Trên thực tế, nguồn cấp tin tức của Facebook thường chứa nhiều thông tin ‘hỗn hợp’ đến mức người dùng dễ dàng bỏ qua các quảng cáo. Tuy nhiên, trên nền tảng Facebook Watch, tất cả nội dung đều được nhúng vào video và người xem không thể cuộn ra khỏi video. Video dài hơn hoạt động tốt hơn ở giữa tư thế so với video ngắn hơn.

Ngoài ra, khi Facebook bổ sung thêm các tính năng tương tác xã hội như bình luận, chia sẻ, “thả tim” vào phần xem video thì video trở nên hấp dẫn và thu hút người xem hơn.

Vai trò của Facebook Watch với các nhà quảng cáo
Vai trò của Facebook Watch với các nhà quảng cáo

7.2. Mang đến kênh truyền thông hấp dẫn cho các nhà sáng tạo nội dung

Facebook Watch cho phép các nhà xuất bản video bán các sản phẩm / dịch vụ liên quan để kiếm lợi nhuận, miễn là họ có thông tin / tài trợ rõ ràng. Ngoài ra, Facebook Watch là một công cụ hữu ích giúp người sáng tạo nội dung tăng sức ảnh hưởng của họ trên mạng xã hội.

Nhiều thành công và lợi thế có thể được rút ra từ điều này trong tương lai. Ví dụ: Facebook Watch cho phép người dùng xem và đăng ký các chương trình video yêu thích của họ để xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ và nhận thông tin cập nhật hàng ngày. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để người sáng tạo nội dung tăng mức độ tương tác của video và xây dựng mối quan hệ bền chặt với người hâm mộ. 

Vai trò của Facebook Watch với các nhà quảng cáo
Vai trò của Facebook Watch với các nhà quảng cáo

7.3. Xây dựng thương hiệu với Facebook Live

Facebook Live là tính năng cho phép người dùng phát trực tiếp nội dung theo thời gian thực. Đó có thể là sự kiện phát trực tiếp, chương trình hoặc biểu diễn trực tiếp. Trước đây, hầu hết các thương hiệu và doanh nghiệp đều quảng cáo thông qua nền tảng này.

Tuy nhiên, mức độ phổ biến của Facebook Watch và số lượng người sáng tạo nội dung tăng nhanh trong thời gian gần đây, các thương hiệu có thể tận dụng “mảnh đất màu mỡ” này để tận dụng và phát huy các video quảng cáo của mình. Điều này tạo ra sự thích thú và giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

Vai trò của Facebook Watch với các nhà quảng cáo
Vai trò của Facebook Watch với các nhà quảng cáo

7.4. Thay đổi cuộc đua online của các nhà quảng cáo nội dung video

Facebook luôn quan tâm đến cộng đồng của mình. Đó là lý do tại sao công ty đã thêm tính năng chia sẻ và tương tác xã hội vào Facebook Watch. Danh sách các chương trình được phát trên nền tảng này chủ yếu tập trung vào các video dài về nhiều chủ đề khác nhau như chương trình thực tế, phim tài liệu, âm nhạc, thể thao, phim truyền hình, video stream, v.v.

Ngoài ra, Facebook Watch lần lượt thực hiện tối ưu hóa nội dung cho các video dài hơn. Giúp cải thiện phạm vi tiếp cận người dùng. Người tạo video nên bắt đầu lập kế hoạch cách tạo nội dung phù hợp trên Facebook Watch để tăng mức độ tương tác và tương tác của cộng đồng trong thời gian thực. Một video thành công trên Facebook Watch có thể tạo ra một cộng đồng trung thành và cuộc thảo luận sôi nổi, giúp video của bạn lan truyền. phần kết

Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:

https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia

https://twitter.com/advietmedia

https://quangcaoadviet.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/

https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283

https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/

https://www.instagram.com/advietmedia/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *