8 lý do doanh nghiệp cần PR

Tại sao bạn cần một PR? Đây là câu hỏi mà nhiều giám đốc điều hành tự hỏi mình, đặc biệt là ở các công ty giai đoạn đầu và giai đoạn giữa. Nếu không chi nhiều tiền cho việc PR, bạn rất khó để quảng bá thương hiệu và được nhiều người biết đến.  Các công ty tích cực tham gia vào các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số và PR có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng và khách hàng tiềm năng hơn và tạo ra kết quả kinh doanh dẫn đến thành công của công ty. Nếu bạn muốn làm việc trong ngành PR và có thắc mắc về ngành này. Hãy cùng ADViet tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. PR là gì?

PR, viết tắt của Public Relations, là một bộ phận của marketing có nhiệm vụ lập kế hoạch xây dựng hình ảnh của công ty để khách hàng có thể liên tưởng đến nó, quan tâm đến sản phẩm và nhận ra thương hiệu của công ty, thay đổi hành vi, tăng thị phần và gia tăng doanh số bán hàng của công ty.

PR là một nghề ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở Việt Nam. Ngành PR là một kênh truyền thông tiếp thị giúp kết nối công ty với khán giả mục tiêu, quần chúng quan tâm, hay đơn giản hơn là cộng đồng và tạo ra nhận thức tích cực của công chúng về công ty. , tổ chức của mình thông qua các công cụ thu hút sự chú ý của công chúng.

PR là gì?
PR là gì?

Mục tiêu cuối cùng của quan hệ công chúng là truyền thông tiếp thị tạo ra hình ảnh độc đáo cho một công ty hoặc tổ chức và tăng sự ưa thích của khách hàng. Đây không phải là những tác động hữu hình, mà là những tác động thu hút sự chú ý tích cực của công chúng, có ảnh hưởng lâu dài và có thể được xem là nền tảng cần thiết cho sự phát triển của tổ chức.

2. 8 lý do doanh nghiệp cần PR

Các công ty B2B (nhà khai thác thương mại điện tử) sử dụng  PR để thúc đẩy thành công trong kinh doanh. Từ việc tăng khả năng hiển thị trên phương tiện truyền thông đến cách kể chuyện đến quản lý khủng hoảng, câu hỏi “Tại sao doanh nghiệp của bạn cần PR?” Có rất nhiều lý do  và được các công ty trả lời ở tất cả các giai đoạn tăng trưởng.

2.1. Tạo khách hàng tiềm năng

Quan hệ công chúng có thể cải thiện kết quả kinh doanh bằng cách tạo ra các khách hàng tiềm năng mới. Nếu doanh nghiệp của bạn được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông cho đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp của bạn sẽ được nhiều khách hàng tiềm năng biết đến.  

8 lý do doanh nghiệp cần PR
8 lý do doanh nghiệp cần PR

2.2. Thu hút các nhà đầu tư

Sử dụng  phương tiện truyền thông phù hợp, đúng nơi, đúng thời điểm có thể giúp thu hút sự chú ý của  nhà đầu tư. Với thông điệp và chiến lược đúng đắn, củng cố danh tiếng của công ty như  một khoản đầu tư ổn định và  sinh lời.Nếu bạn là một công ty trẻ hoặc vừa, vòng tài trợ tiếp theo của bạn có thể phụ thuộc vào nó.  

2.3. Tuyển dụng 

Các chiến dịch PR thường không chỉ thu hút khách hàng mới, mà còn cả những nhân viên tiềm năng. Chiến lược nhằm nâng cao danh tiếng và uy tín của công ty bạn có thể giúp thu hút thêm nhiều  nhân viên tài năng đến với công ty của bạn. Chúng tôi có thể cải thiện và mong muốn có nhiều ứng viên tài năng để giúp công ty phát triển. 

8 lý do doanh nghiệp cần PR
8 lý do doanh nghiệp cần PR

2.4. Giữ chân nhân viên hiện tại

Quản lý nhân sự, sa thải nhân viên  là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng đối với hầu hết các công ty công nghệ. Nếu PR của công ty tốt có thể tạo động lực và giữ chân nhân viên, họ sẽ ở lại.  nhân viên và giúp họ đưa ra quyết định  ở lại và cống hiến hết mình cho công ty.

Xem thêm: 6 ưu điểm khi sử dụng quảng cáo online

2.5. Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí có thể là một lợi ích bổ sung của PR, đặc biệt là khi được tích hợp với các chiến thuật khác bằng cách tiếp cận kỹ thuật số. Sự kết hợp giữa các phương tiện bạn mua, sở hữu và trả tiền cho phép bạn tạo ra tác động lớn hơn với chi phí thấp hơn.  

2.6. Nhận một thông điệp rõ ràng

Một chiến lược được xây dựng cẩn thận thể hiện rõ  thông điệp cốt lõi và bản sắc thương hiệu của công ty bạn. Có nhiều kênh truyền thông để truyền bá những thông điệp quan trọng, nhưng những người  hiểu biết về PR có thể giúp các công ty truyền tải thông điệp đó đến khách hàng của họ một cách hiệu quả nhất.  

8 lý do doanh nghiệp cần PR
8 lý do doanh nghiệp cần PR

2.7. Tiết kiệm thời gian

Hầu hết các công ty công nghệ B2B đang phát triển đều thuê các công ty PR bên ngoài có kinh nghiệm. Các công ty PR  B2B hàng đầu có chuyên môn và  kết nối trong ngành để mang lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, việc thuê ngoài cho một công ty PR giúp giải phóng nhân viên tiếp thị của công ty tập trung vào những việc quan trọng hơn.  

2.8. Thu hút người mua tiềm năng

Nếu mục tiêu của bạn là được  một công ty công nghệ lớn hơn mua lại, thì PR là  điều bắt buộc. Sự hiện diện trên mạng xã hội và trực tuyến  là điều cần thiết để thu hút sự chú ý của người mua. Nhiều người mua dựa vào các phương tiện truyền thông trong ngành để xác định doanh nghiệp  tiềm năng. 

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích về chủ đề “Tại sao bạn nên làm PR cho công ty?

Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:

https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia

https://twitter.com/advietmedia

https://quangcaoadviet.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/

https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283

https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/

https://www.instagram.com/advietmedia/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *