Digital Out of home ( DOOH) và tương lai của quảng cáo ngoài trời

Digital Out of home ( DOOH) và tương lai của quảng cáo ngoài trời

Ngành quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ và có xu hướng sử dụng những hình thức quảng cáo kỹ thuật số hiện đại hơn, điều này khiến cho ngành quảng cáo ngoài trời không bị tụt hậu và quên lãng.

Adam Green ( phó chủ tịch cấp cao kiêm tổng giám đốc của Broadsign Reach) đã cùng thảo luận với The Drum về việc làm thế nào để quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số có thể thực hiện ở môi trường ngoài trời và tại sao việc chuyển dịch sang những thỏa thuận cởi mở của thị trường lại mang đến lợi ích cho ngành công nghiệp này trước Punch New York.

1. Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH được thực hiện như thế nào?

quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH

Chúng ta hiện nay đang quan tâm đến sự phát triển của quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số ( Digital Out of home, viết tắt là DOOH) nơi mà công nghệ thì đã sẵn sàng nhưng con người và quá trình kinh doanh thì vẫn chưa thể bắt kịp được.

Việc cần làm là phải thay đổi cách lập ngân sách,thực hiện lên kế hoạch và tung ra thị trường có nghĩa là các đại lý và khách hàng cần phải tạo ra thật nhiều những sự thay đổi trong quy trình hiện tại của họ. Những hệ thống nội bộ, kết cấu bồi thường và vai trò pháp lý và nhiều hơn nữa cần phải được đánh giá lại và lúc này các đại lý sẽ cần quyết định xem nhóm nào sẽ thực hiện được quảng cáo ngoài trời trên màn hình kỹ thuật số.

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH

Từ những gì đã được thấy, hiện nay hầu hết những ông chủ của các phương tiện truyền thông không hề cảm thấy an tâm về quy trình lạ lẫm này. Theo truyền thống, quảng cáo ngoài trời được mua bán theo kiểu kín đáo với những thảo thuận được đàm phán trực tiếp cá nhân, chiếm phần với trong các giao dịch. Những thỏa thuận vầ cấu trúc dài hạn như này cần được di chuyển sang một thị trường mở toàn cầu và chủ của các phương tiện truyền thông thì không biết phải thực hiện điều đó như thế nào.

Đối với những cải tiến trong lập trình và sự phổ biến của hình thức quảng cáo ngoài trời trên các màn hình kỹ thuật số ( DOOH ), quảng cáo ngoài trời truyền thống sẽ bị cấm quảng cáo cho những ngành hàng nào?

Có thể nói, nền công nghiệp sẽ ngày càng tiếp tục theo xu hướng số hóa trong những năm sắp tới, chúng ta dường như sẽ sớm thấy được kết cục của những tấm quảng cáo tĩnh và những tấm áp phích quảng cáo ngoài trời bất cứ khi nào. Lý do để lý giải điều này là:

  • Đầu tiên và quan trọng nhất đó là vốn đầu tư cơ bản cần phải có.

Chuyển dịch toàn bộ doanh nghiệp từ mạng lưới tĩnh sang dạng số hóa sẽ dẫn dến tình trạng phá sản thậm chí đối với cả những mạng lưới được tài trợ một cách tốt nhất. Màn hình kỹ thuật số thường được rút ra theo khoảng thời gian từ nguồn vốn tái đầu tư có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp.

  • Lý do tiếp theo là chúng ta sẽ không thể nhìn thấy được điều tồi tệ nhất của quảng cáo ngoài trời, đó chính là những hạn chế về mặt vị trí.

Có nhiều địa điểm không có nguồn điện hoặc kết nối mạng cần thiết cho các màn hình kỹ thuật số, và trong nhiều trường hợp, những vấn đề này quá đắt đỏ hoặc quá khó khăn để doanh nghiệp có thể giải quyết ngay tức khắc. Có nhiều địa điểm có pháp chế hoặc những điều luật ngăn cản doanh nghiệp chuyển dịch sang quảng cáo màn hình kỹ thuật số.

  • Điều cuối cùng là có những các làm khả thi, sáng tạo, sẵn có trong quảng cáo tĩnh mà đơn giản sẽ tạo ra hiệu quả giống với quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời.

Với những địa điểm tĩnh, đặc biệt là những địa điểm có khả năng mang tính sáng tạo cao như áp phích 3D sẽ tiếp tục được những nhà quảng cáo cũng như các đại lý yêu cầu nhiều.

2. Liệu DOOH có thúc đẩy quá trình tiêu chuẩn hóa của ngành quảng cáo ngoài trời?

Câu trả lời có thể là có, quảng cáo màn hình kỹ thuật số ( DOOH) chắc chắn sẽ làm hài hòa mọi thứ. Tuy nhiên, đối với một thị trường quảng cáo như Anh thì có một số rủi ro đó là những thứ này sẽ không thể tiêu chuẩn hóa bởi người mua có thể giải những thỏa thuận khó với một vài tiêu chuẩn, không giống như những thị trường khác nơi mà mọi người có thể giao dịch với rất nhiều tiêu chuẩn

3. Năm 2023 có phải năm của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH hay không?

Cũng giống như năm của những chiếc điện thoại di động thông minh ( smart phone), điều này hoàn toàn phụ thuộc vào việc chúng ta là ai và chúng ta đang ở đâu. Có thể thấy ở một số thị trường nước ngoài như Hà Lan, Mỹ, Đức,…. Những ông lớn lựa chọn đi theo quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời đã có rất nhiều chiến dịch lớn nhỏ trong việc quảng bá thương hiệu của mình.

Chắn chắc có thể nói rằng, năm của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời đã và đang diễn ra với những thị trường này và có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Đối với những thị trường khác, có lẽ điều này sẽ diễn ra trong một vài năm nữa.

Liên hệ với ADVIET Media để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo mới nhất.

Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *