Quảng cáo Google và Facebook là hai hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Chi tiền cho quảng cáo thường khó khăn đối với các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách tiếp thị hạn chế.
Vậy bạn nên chọn cái nào, Google Ads hay Facebook Ads? Cái nào hiệu quả hơn cho doanh nghiệp của bạn, Facebook hay Google?
Trong bài viết này, ADViet sẽ phân tích và so sánh điểm mạnh và điểm yếu của quảng cáo Google và Facebook để giúp bạn xác định chính xác hơn hình thức quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.
1. Giới thiệu về quảng cáo Google
Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới và cũng rất phổ biến ở Việt Nam. Hầu hết những người muốn thông tin hoặc có nhu cầu mua sắm trực tuyến đều tìm kiếm trên Google. Nhờ đó, các dịch vụ quảng cáo của Google giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng mỗi ngày dựa trên các cụm từ tìm kiếm.
Hiểu một cách đơn giản, Quảng cáo Google hay còn gọi là Google Ads, là dịch vụ quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả thông qua các từ khóa liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của mình.
Quảng cáo Google có 2 hình thức chính là: Google Ads và Google Display Network.
- Lợi thế của Adwords là tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu thông qua các từ khóa khi người dùng tìm kiếm.
- Với hình thức quảng cáo Google Display Network có lợi thế khi quảng cáo remarketing với những khách hàng đã từng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn khi họ tìm kiếm và click vào website nhưng chưa mua hàng ngay và theo các chuyên gia Google thì có đến 70% lượng khách hàng sẽ quay lại mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn khi sử dụng hình thức này.
Xem thêm: 4 lý do để sử dụng quảng cáo Google Adwords
1.1. Điểm mạnh của quảng cáo Google:
Tiếp cận đúng người và đúng thời điểm: Khi người dùng thực hiện tìm kiếm từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn thì quảng cáo sẽ hiển thị, tiếp cận khách hàng mục tiêu ở những vị trí được ưu tiên trên kết quả hiển thị khi tìm kiếm của Google.
Tiếp cận khách hàng mục tiêu theo khu vực chỉ định: Google Ads sẽ cho phép hiển thị từng khu vực, tỉnh/thành phố khác nhau theo nhóm khách hàng mục tiêu bạn đang hướng đến.
Hiệu quả và tiết kiệm chi phí: Quảng cáo linh hoạt hiển thị chính xác cho khách hàng tiềm năng, không hiển thị cho những người không cần và chỉ bị tính phí khi người dùng nhấp vào, không bao giờ nhấp vào. tự do.
Biết hiệu suất của bạn: Dễ dàng xem quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào với các báo cáo dữ liệu do Google cung cấp, vì vậy bạn có thể thực hiện các điều chỉnh thích hợp để làm cho các chiến dịch quảng cáo của mình hiệu quả hơn. .
Quản lý ngân sách dễ dàng: Chạy Google Ads hiệu quả cao với ngân sách hạn chế. Bạn có thể chủ động đặt số tiền cần chi tiêu, ngân sách phù hợp và thời lượng quảng cáo của mình.
1.2. Giới hạn của Google Ads:
Hình thức này yêu cầu một trang web hiển thị quảng cáo của bạn, vì vậy thiết kế trang web là điều cần thiết nếu bạn muốn kiếm tiền hiệu quả từ hình thức này.
1.3. Google Ads dành cho ai?
Nếu bạn là một doanh nghiệp mới tập trung vào việc phát triển tệp khách hàng và cần thu hút khách hàng mới để tăng doanh số bán hàng, hoặc nâng cao danh tiếng để tăng sự tin tưởng của khách hàng, thì Google Lead Acquisition sẽ giúp bạn thu được nhiều lợi nhuận hơn từ các chiến dịch của mình.
Google Ads không có ngân sách tối đa. Nếu doanh nghiệp của bạn có ngân sách, bạn hoàn toàn có thể quảng cáo. Tuy nhiên, để quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần sử dụng dịch vụ quảng cáo chất lượng từ công ty có kinh nghiệm, am hiểu về Google hoặc công ty là đối tác cấp cao của Google.
2. Giới thiệu về Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook thường được chia thành hai loại chính: quảng cáo tăng lượt thích cho fanpage và quảng cáo thu hút sự chú ý của các bài đăng trên fanpage.
Quảng cáo tăng lượt thích trên trang người hâm mộ là một loại Quảng cáo trên Facebook thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng thích Trang của bạn. Lợi ích của hình thức này là quảng bá thương hiệu và giúp nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu cho sản phẩm / dịch vụ của công ty.
Nếu lợi ích của quảng cáo thúc đẩy lượt thích là tăng nhận thức về thương hiệu, thì lợi ích của quảng cáo tương tác bài viết là tăng tương tác với khách hàng và khả năng chuyển đổi thành khách hàng thực tế, từ đó thúc đẩy tăng trưởng.
Xem thêm: 6 lý do nên chọn quảng cáo trên Facebook
2.1. Điểm mạnh của quảng cáo Facebook
- Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng: Thông qua cài đặt chiến dịch của bạn, Facebook có khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn theo sở thích, giới tính, độ tuổi, địa lý, khu vực, v.v.
- Chi phí thấp và linh hoạt: Bạn có thể chọn chỉ trả tiền khi quảng cáo của bạn được nhấp hoặc trả tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo của bạn. Và với quảng cáo Facebook, bạn có thể tiết kiệm hiệu quả hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác.
- Khả năng kết nối và tương tác với khách hàng mạnh mẽ: Bạn có thể liên kết website với fanpage của mình để khách hàng được cung cấp đầy đủ thông tin và có thể mua hàng trực tuyến nhanh hơn và dễ dàng hơn. Điều này cũng cải thiện độ tin cậy.
- Thu thập ý kiến, phản hồi và kết nối với khách hàng: Giúp bạn giữ lại những cái cũ và thu hút những cái mới.
- Kiểm soát chi phí: Bạn có thể thanh toán cho các gói quảng cáo Facebook theo một chiến lược cụ thể hoặc thanh toán hàng ngày theo ngân sách mà bạn muốn chi tiêu. Điều này cho phép bạn kiểm soát tối đa các chiến dịch của mình và giúp bạn tiết kiệm tiền.
2.2. Giới hạn của quảng cáo Facebook:
Việc liên tục nhìn thấy quảng cáo Facebook trong nguồn cấp tin tức và trình đưa tin của người dùng có thể khiến một số người dùng cảm thấy bị xúc phạm và báo cáo là spam. Mặt khác, quảng cáo không có hiệu lực ngay lập tức, bạn phải đợi 3-7 ngày sau khi quảng cáo bắt đầu.
Điều này là do đã đến lúc Facebook thu thập dữ liệu cần thiết để nhắm mục tiêu hiệu quả và chính xác nhất.
2.3. Ai Nên Sử dụng Quảng cáo Facebook?
Nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu rộng rãi trong cộng đồng và muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, thì Facebook Ads là dành cho bạn. Facebook không chỉ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về đối tượng mục tiêu mà còn mang đến cơ hội giúp thương hiệu của bạn có tính lan truyền (lan truyền) cao với chi phí tiết kiệm nhất mà không kênh quảng cáo nào có thể sánh kịp.
Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay và Facebook đã trở thành công cụ quảng cáo kênh xã hội hàng đầu được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng. Và Facebook là một kênh mà bạn có thể có được lượng người theo dõi khổng lồ, họ là những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.
3. Nên chọn Quảng cáo Google hay Quảng cáo Facebook?
Mỗi lĩnh vực kinh doanh của công ty cho vay các hình thức quảng cáo khác nhau. Sự khác biệt là sản phẩm / dịch vụ và hồ sơ khách hàng mục tiêu tương ứng. Điều này cho thấy lý do tại sao một hình thức quảng cáo hoạt động cho một doanh nghiệp chứ không phải cho một doanh nghiệp khác.
Vì vậy bạn lựa chọn hình thức nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu, lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm / dịch vụ, loại hình kinh doanh, đối tượng mục tiêu, v.v. Tất cả những yếu tố này ảnh hưởng đến hiệu quả và thành công của các chiến dịch của bạn và lợi nhuận bạn kiếm được.
Thật dễ dàng để nhìn thấy. Với Google Ads, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy khách hàng mới chỉ trong 5 phút thiết lập và nhanh chóng tăng doanh số bán hàng của mình. Quảng cáo Facebook giúp khách hàng mới dễ dàng nhìn thấy sản phẩm / dịch vụ mà bạn cung cấp và tương tác hiệu quả, bền vững hơn thông qua fan page của bạn.
Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:
https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia
https://twitter.com/advietmedia
https://quangcaoadviet.blogspot.com/
https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/
https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283
https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/
https://www.instagram.com/advietmedia/