1. Tik Tok ads là gì?
Tik Tok Ads là thuật ngữ chỉ các hoạt động quảng cáo trực tuyến dựa trên ứng dụng Tik Tok phổ biến hiện nay. Mục đích chính của hoạt động này là tiếp thị và tạo thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp.
Nói chung, đối với một số lượng lớn khách truy cập (hơn 800 triệu tài khoản hoạt động mỗi tháng), Tiktok là một nền tảng tốt để hỗ trợ quảng cáo. Đó sẽ là một thị trường để các công ty tiếp cận số lượng lớn người dùng chỉ với một phương thức đơn giản.
Năm 2020, Tik Tok là ứng dụng giải trí có nhiều lượt tải xuống nhất trên thế giới. Với tính năng cho phép người dùng chia sẻ những khoảnh khắc, clip ngắn, giúp người dùng truy cập thông tin nhanh chóng. Tuy nhiên, quảng cáo Tiktok vẫn chưa thực sự được người dùng khai thác hết những tính năng tuyệt vời của chúng.
Một số tính năng của nền tảng hỗ trợ tốt cho các chiến dịch digital marketing:
- Thời lượng clip ngắn (thường dưới 60 giây / clip) giúp người dùng không bị nhàm chán.
- Người dùng nhanh chóng tiếp cận và nắm bắt các thông điệp cảm xúc (đồng cảm, hứng thú, …) Từ đó dễ dàng lựa chọn và mua sản phẩm được quảng cáo.
- Phù hợp với đặc điểm người dùng Việt Nam cần tiếp nhận thông tin nhanh chóng.
- Kho nhạc khổng lồ, hỗ trợ dễ dàng các video lan truyền.
- Thoải mái sáng tạo và đổi mới nội dung, tạo sự đa dạng và màu sắc cho cá nhân hoặc doanh nghiệp.
- Có thể liên kết đến các nền tảng khác và các nền tảng giao dịch trực tuyến.
2. Các dạng quảng cáo của Tik Tok Ads?
Tik Tok Ads dựa trên việc tạo ra các nội dung quảng cáo để mang lại hiệu quả lớn trong thương mại hoặc xây dựng nền tảng thương hiệu cá nhân. Tik Tok là một môi trường sáng tạo nên có rất nhiều hình thức quảng cáo.
Tuy nhiên, nhìn chung, hoạt động marketing trên nền tảng mạng xã hội này được thực hiện thông qua hình thức chính, đó là:
- Branding: Đây là loại hình quảng cáo nhằm mục đích truyền tải và phổ biến thương hiệu, bạn sẽ nhận thấy khi mở ứng dụng Tik Tok.
- Quảng cáo video gốc: Một loại quảng cáo có thể xuất hiện nguyên bản tùy thuộc vào tỷ lệ cài đặt Tik Tok. Nếu quan tâm và đăng ký, người dùng được dẫn đến một trang khác phù hợp với nội dung quảng cáo.
- Thử thách video: Các clip ngắn với thẻ bắt đầu bằng # lan truyền còn được gọi là clip thử thách. Hình thức này thường dễ lan truyền hơn và các sản phẩm được đưa ra thị trường cũng tiếp cận được một lượng lớn người xem.
- Chèn hình ảnh, poster hoặc video: người dùng có thể sử dụng hình ảnh, poster hoặc một đoạn video ngắn để người xem có thể nắm bắt thông tin về sản phẩm.
Về cơ bản, để Tik Tok Ads hiệu quả, bạn cần hướng nội dung của mình đến những chủ đề có tính lan truyền mạnh mẽ. Điều này cho phép clip của bạn dễ dàng được điều khiển bởi thuật toán Tik Tok và tiếp cận hàng triệu khách hàng.
3. Vì sao nên chạy Tik Tok Ads?
Chạy quảng cáo Tik Tok hỗ trợ tốt các vấn đề về hoạt động thương mại điện tử của cá nhân hay doanh nghiệp. Do đó, tạo ra một cơ sở khách hàng trung thành và tạo ra lợi nhuận đặc biệt thông qua các chiến dịch tiếp thị hiệu quả.
Ngoài ra, để quảng cáo trên Tiktok, bạn hoàn toàn có thể tạo một nền tảng tên cá nhân. Điều này tạo tiền đề cho công việc và hoạt động kinh doanh dễ tiếp cận và phổ biến với nhiều người hơn.
Xem thêm: 6 ưu điểm khi sử dụng quảng cáo online
4. Cần lưu ý những gì khi chạy Tik Tok Ads?
Thực tế, để triển khai Tik Tok Ads một cách hiệu quả tương đối đơn giản mà nhiều đội hoặc cá nhân trong lĩnh vực marketing cấp cơ sở có thể làm được. Hầu hết mọi yếu tố sẽ được xử lý bởi thuật toán của Tik Tok và được tối ưu hóa vì lợi ích của người dùng.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn bắt đầu chạy Tik Tok Ads trên nền tẳng này, có một số điều cần lưu ý để đạt hiệu quả tối đa. Dưới đây là hạng mục mà người thực hiện chiến dịch marketing trên mạng xã hội này nhất định phải biết.
4.1. Xác định hàng hóa và sản phẩm
Về cơ bản, để bắt đầu tham gia vào môi trường kinh doanh và thực hiện thành công các chiến dịch khuyến mại, bạn cần xác định rõ dòng sản phẩm và nhóm khách hàng quan tâm mà công ty hướng tới.
Ví dụ: Có thể dễ dàng nhận thấy rằng hơn 90% người dùng Tik Tok là người trẻ và rất ít khách hàng ở độ tuổi ba mươi trở lên. Vì vậy, các sản phẩm khuyến mãi lan truyền có thể là: mặt hàng thời trang thịnh hành cho từng tháng, năm hoặc theo mùa.
Mỹ phẩm, dụng cụ làm sạch da và hỗ trợ ngoại hình thường được một số lượng lớn giới trẻ quan tâm.
Thiết bị gia dụng hoặc thức ăn nhanh cũng nằm trong số các chủ đề bạn có thể quảng cáo hiệu quả.
Mặt khác, các mặt hàng hiếm và đắt tiền như đồ mỹ nghệ, bất động sản, v.v. sẽ có ít tương tác và tỷ lệ hầu như không có do lượng khách hàng lớn.
4.2. Nắm rõ quy định và các chính sách của Tik Tok Ads
Khá giống với các quy định về quảng cáo của các nền tảng truyền thông xã hội khác. Tiktok Ads được tạo và triển khai dựa trên các chính sách nhằm giữ an toàn cho người dùng và khách hàng.
Ví dụ: Đối với một số dòng sản phẩm có yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng con người như thuốc, mỹ phẩm, nước uống bổ sung… thì phải có nguồn gốc xuất xứ chi tiết, minh bạch.
4.3. Xây dựng landing page thật chuyên nghiệp
Trang đích được hiểu đơn giản là trang bạn muốn hướng khách hàng đến sau khi xem video đã áp dụng các tính năng marketing trên Tik Tok Ads. Hầu hết tất cả các hoạt động thương mại, cung cấp dịch vụ của các cá nhân hoặc công ty sẽ được thực hiện tại đây.
Để tăng tốc độ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng của khách hàng, trang đích cần tập trung vào một số yếu tố cơ bản như:
– Hình thức: trang đích cần có giao diện phù hợp với sản phẩm cũng như xu hướng. và tiêu đề rõ ràng.
Thông tin: Nơi này cần có đầy đủ thông tin về sản phẩm và thông tin chi tiết về địa chỉ cũng như cách thức liên hệ (email, hotline, …).
Hỗ trợ: Đưa ra chính sách hỗ trợ và cam kết tạo dựng niềm tin để người dùng có thể yên tâm chi tiền cho sản phẩm của bạn.
– Pháp lý: Bạn phải cung cấp thông tin pháp lý về sản phẩm cũng như công ty để xác nhận uy tín và độ tin cậy của sản phẩm.
4.4. Tạo nội dung tổng thể thu hút
Tạo nội dung tuyệt vời cũng là yếu tố cuối cùng và quan trọng nhất để triển khai Tik Tok Ads. Để có thể chạy một chiến dịch tiếp thị trực tuyến hiệu quả, nội dung đóng một vai trò quan trọng.
Tạo nội dung toàn cầu hấp dẫn.
Hầu hết các danh mục như bài báo, áp phích, video, v.v. được chia sẻ trên nền tảng Tiktok phải đảm bảo nội dung chất lượng. Việc tạo ra nội dung nhất quán, hấp dẫn và lôi cuốn sẽ mang lại những lợi ích như:
– Thu hút tập khách hàng mới, những người chưa bao giờ quan tâm đến cá nhân, nghề nghiệp hoặc dòng sản phẩm của bạn.
– Tạo thêm niềm tin, khuyến khích tiềm thức khách hàng bằng độ tin cậy của nội dung mà chúng tôi mang lại, giúp họ dễ dàng đồng ý bỏ tiền ra mua sản phẩm.
– Tạo ấn tượng tốt, tăng tính truyền miệng, thực hiện đúng các chiến dịch tiếp thị gián tiếp với khách hàng và người xem.
Lời kết
Bài viết đã chia sẻ cụ thể thông tin về cách triển khai quảng cáo Tiktok hiệu quả và một số tiêu chí hàng đầu cho quá trình này. Tôi hy vọng Vietnix đã mang đến cho bạn những nội dung hữu ích.
Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:
https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia
https://twitter.com/advietmedia
https://quangcaoadviet.blogspot.com/
https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/
https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283
https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/
https://www.instagram.com/advietmedia/