Top5 xu hướng Digital Marketing bùng nổ vào 2023

Đây là thời điểm doanh nghiệp đang chuẩn bị xây dựng chiến lược Marketing trong năm 2023 và marketer phải luôn nắm bắt được xu thế cũng như nhìn ra được các dự đoán sẽ bùng nổ trong tương lai. Cùng ADVIET tìm hiểu ngay 5 xu hướng Digital Marketing dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2023 nhé!

1. Ứng dụng AI Marketing

Đây chính là việc ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo giúp thu thập những số liệu và thông tin chi tiết của khách hàng. AI cho phép các marketer tập hợp một lượng lớn dữ liệu phân tích đến từ nhiều nguồn như website, mạng xã hội hay email trong khoảng thời gian rất ngắn. Từ các số liệu thu thập sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng khách hàng vào đúng thời điểm, ngoài ra AI cũng cho phép hoạt động Marketing của doanh nghiệp có thể cá nhân hoá theo nhiều cách thức khác nhau.

2. Chatbot vẫn hoạt động

Cá nhân hoá trải nghiệm cũng là cách hiệu quả giúp thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Thời điểm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ họ sẽ không muốn chờ đợi, do đó bạn nên dùng chatbot để phản hồi kịp thời với khách hàng của mình.

Ngoài việc tận dụng những kịch bản sẵn có, một số phần mềm Chatbot AI cũng có khả năng tự học để cho ra các câu trả lời đối với các câu hỏi bên ngoài dữ liệu nhưng được lặp đi lặp lại nhiều lần. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo chiến lược tuỳ chỉnh dành tặng khách hàng từ việc tận dụng dữ liệu của họ thông qua những cuộc nói chuyện cũ, giúp gia tăng khả năng bán hàng thành công khi khách hàng tin rằng sản phẩm/dịch vụ đã được thiết kế riêng cho họ.

3. Email Marketing

Có đến 82% nhà tiếp thị B2B đồng ý rằng việc gửi những bản tin bằng email như là hình thức quảng cáo thương hiệu của họ. Mục đích dài hạn của email marketing là tạo dựng niềm tin và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Bên cạnh việc tiếp cận được những khách hàng cũ, email marketing cũng hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với nhiều đối tác mới để quảng bá thương hiệu/sản phẩm của mình. Vì vậy, các nhà quảng cáo vẫn luôn tin cậy và dành nhiều tâm sức vào loại hình marketing này.

Email Marketing
Email Marketing

4. Video

Người dùng thường bị hấp dẫn bởi những video khi chúng kết hợp được cả hai yếu tố là âm nhạc và hình ảnh, người sử dụng có thể tiếp thu thông tin nhanh hơn, đồng thời video sẽ chuyển tải câu chuyện hay và đem đến hiệu quả cao hơn cho việc tạo dựng thương hiệu.

Các nền tảng Facebook, Youtube, Snapchat nhận thấy những video chiếu theo chiều dọc trên các thiết bị di động sẽ tốt hơn và gần gũi hơn đối với người sử dụng. Dữ liệu cũng cho biết thời gian người sử dụng tiếp xúc với video lâu hơn và họ có xu hướng lựa chọn xem video khi chúng được chiếu theo chiều dọc. Video dạng dọc hiển thị tốt hơn khi không bị cắt đi khiến cho nội dung cuốn hút hơn.

Video marketing

5. Influencers

Ngày nay, người ta có xu hướng đặt lòng tin vào tiếng nói của một bên thứ ba như gia đình, bạn bè, người sử dụng khác hoặc các cá nhân mà họ yêu mến, tin tưởng.

Khi kết hợp cùng các Influencers doanh nghiệp không những tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng mà còn làm gia tăng sự tin cậy của người tiêu dùng vào thương hiệu. Với những sản phẩm, thương hiệu mới được đưa ra thị trường thị việc phối hợp cùng Influencers trong các chiến dịch marketing ngoài việc giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng mà còn có thể gây được sự chú ý với công chúng trong thời gian ngắn.

Tham khảo: 4 thông tin cần biết về Influencer Marketing

Influencer marketing

Tham khảo thêm:

10 xu hướng Digital Marketing hàng đầu năm 2022

5 xu hướng Content Marketing hay nhất năm 2022

TOP5 kênh Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay

Hy vọng bài viết đem đến thông tin bổ ích với độc giả!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *