13 Phương thức quảng cáo POSM phổ biến hiện nay

13 Phương thức quảng cáo POSM phổ biến hiện nay

POSM là hình thức quảng cáo được viết tắt bởi cụm từ Point Of Sales Materials, có nghĩa là tổng hợp tất cả những vật dụng có thể hỗ trợ cho việc bán hàng ngay tại địa điểm bán lẻ như siêu thị hay tạp hóa, hội trợ, triển lãm,….để góp phần gia tăng độ nhận diện thương hiệu. ADVIET sẽ giúp bạn tìm hiểu về 13 phương thức quảng cáo POSM phổ biến hiện nay:

Trước hết, Marking Kit có thể được hiểu như là độ nhận diện thương hiệu được phát triển bổ sung để nhận diện logo, hình ảnh của công ty. Những sản phẩm PR thường được trông thấy đó là : nón, áo thun, card visit, bao thư, phong bì, cataloge,… thì đối với POSM chỉ tập trung vào việc hỗ trợ trưng bày, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tại các điểm bán và tiếp thị. Từ đó mang tới sự khác biệt đối với những đối thủ có cùng thị phần.

POSM tuy không đem lại những giá trị về doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng nó lại giúp thu hút những ánh nhìn của khách hàng mỗi khi đi qua, tạo ra sự chú ý hiếu kì, từ đó kích thích sự mua hàng. Tùy vào điểm bán cũng như mục đích quảng cáo và chiến lược marketing mà doanh nghiệp sẽ tiến hành sử dụng POSM vào mục đích nào và đưa ra chi phí như thế nào.

Những loại hình quảng cáo POSM phổ biến trên thị trường quảng cáo hiện nay:

  1. Poster

poster posm

Poster được hiểu là một ấn phẩm truyền tải thông tin qua các câu chữ hoặc thông qua những hình ảnh đồ họa ( những biểu tượng hoặc những bức hình, tranh vẽ)

Người ta hay thiết kế những tấm poster với kích thước vừa phải để dán ở dọc tường hoặc cửa sổ, đủ để cho mọi người thấy và đọc. Poster phải truyền tải thông điệp đến với khách hàng một cách gần gũi và phải gây được ấn tượng tốt. Poster thường được dán tại các cửa hàng bán lẻ hoặc các cửa hàng tiện lợi.

Bên cạnh đó, còn có những loại poster mang kích thước lớn hơn để trung bày tại các đường lộ, các tòa nhà để thu hút sự chú ý của mọi người từ khoảng cách xa.

  1. Standee

Standee là hình thức quảng cáo POSM thường được xuất hiện ở hầu hết các hội chợ hoặc các cửa hàng tiện lợi và triển lãm hàng tiêu dùng. Thông thường, standee được thiết kế với kích thước tiêu chuẩn là 0,6 x 1,6m hoặc 0,8 x 1,8m và có giá đỡ gọn gàng. Standee được sử dụng thường xuyên vì có kích thước nhỏ gọn, giá thành rẻ và có thể di chuyển một cách linh hoạt.

  1. Sticker

Sticker là những hình ảnh nhãn dán, hình ảnh minh hoạt, thông tin được dùng để dán lên các sản phẩm, kệ hàng của doanh nghiệp. sticker thường được thiết kế với nhiều hình dạng vui nhộn và phong phú, mang màu sắc tươi sáng.

  1. Booth

Booth có nghĩa là khoảng không gian được sử dụng để trưng bày các sản phẩm và quảng bá cho những sản phẩm đó. Booth thường có thiết kế rất đa dạng, ngoài ra thường có 2 – 5 nhân viên phụ trách. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động tổ chứ booth tại các trường đại học, công ty. Thông thường booth hay được đặt nhiều nhất tại những sự kiện trưng bày sản phẩm để thu hút mọi người tham gia, đổi quà.

  1. Divider

Có thể nói, divider là phương thức quảng cáo POSM được sử dụng nhiều nhất trong những siêu thị, để phân chia các sản phẩm với nhau. Divider mang thiết kế với hình ảnh bắt mắt để làm nổi bật sản phẩm và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Divider thường được thiết kế theo hướng dọc để hạn chế diện tích nhất có thể, giúp cho khách hàng dễ dàng di chuyển.

  1. Wobbler

Ngày nay, wobbler thường được sử dụng để thu hút ánh nhìn của khách hàng, và chúng được dùng nhiều nhất là trong những ngành hàng tiêu dùng, đồ chơi, đồ diện gia dụng hoặc ngành thuốc,….

Nội dung in trên Wobbler được chắt lọc sao cho ngắn gọn, bắt mắt hoặc mang cá tính của thương hiệu, sản phẩm nhất có thể. Wobbler rất đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, và chúng sẽ được lựa chọn để thiết kế sao cho phù hợp nhất với yêu cầu, ý tưởng, phù hợp với không gian trưng bày.

  1. Tester

Tester được biết đến là mẫu thử sản phẩm. Chúng được thiết kế với kích thước bé hơn bằng bằng sản phẩm chính và thường được trưng bày chủ yếu tại các dòng sản phẩm có mùi hương như : nước hoa, xịt toàn thân, nước xả vải,…

  1. Check-out Counter

Hầu hết những cửa hàng tiện lợi hay siêu thị đều có giá để đựng những sản phẩm tiện ích ngay cạnh chỗ quầy thanh toán. Check-out Counter thường được sử dụng để bày bán các mặt hàng ăn uống như snack, kẹo cao su, socola, những sản phẩm nhạy cảm hoặc những món đồ dễ quên trong khi mua sắm.

  1. Gondola end

Gondola end còn có tên gọi khác là đầu kệ. Đây có thể nói là sự thu hút khách hàng tốt nhất, giúp việc quảng bá hình ảnh được đẩy mạnh và mang lại doanh thu lớn cho sản phẩm của doanh nghiệp. Gondola end mang thiết kế sáng tạo, chuyên nghiệp để phù hợp với cửa hàng và sản phẩm.

  1. Leaflet

Leaflet là món đồ cung cấp nhưng thông tin về sản phẩm, chương trình quảng cáo hoặc các chiến dịch. Chúng thường có thiết kế đẹp, nhỏ gọn và tiện lợi, thường được in trên khổ giấy A4, A5 để dễ dàng phân phát cũng như khách hàng cầm và giữ chúng trên tay.

Phương thức quảng cáo POSM bằng Leaflet được sử dụng để hỗ trợ giới thiệu về thông tin sản phẩm tại các đại lý, cửa hàng. Bên cạnh đó, chúng còn được sử dụng tại các hội trợ triển lãm, sự kiện để có thể phân phát trực tiếp đến tay người tiêu dùng, tăng hiệu quả tiếp thị, gia tăng độ nhận diện về sản phẩm, thương hiệu.

  1. Display Island

Display lsland làm phương thức quảng cáo POSM thường được dựng giữa những siêu thị nhằm mục đích làm nổi bật sản phẩm và thu hút sự chú ý của khách hàng. Nó được dựng lên bởi số lượng lớn sản phẩm và được sắp xếp trưng bày với nhiều hình dạng sáng tạo. Các siêu thị thường thu phí rất cao đối với hình thức trưng bàu Display Island này.

  1. Showcase Cooler

Đây là hệ thống máy làm mát dùng để trưng bày những sản phẩm cần được giữ lạnh như : thực phẩm tươi sống, rau củ, trái cây, sữa chua, phô mai,…. Tuy nhiên, showcase còn được sử dụng để chỉ những hộp trưng bày nhỏ đặt tại các kệ chính, chúng được thiết kế vô cùng đơn giản, trong suốt và thường được dán hình ảnh đẻ làm nổi bật sản phẩm mới

  1. Dangler

Dangler được hiểu là những thiết kế được treo ở trên trần của các siêu thị, trung tâm thương mại hoặc các cửa hàng tiện lợi. Dangler được sử dụng dùng để thu hút tầm nhìn từ xa hoặc từ trên cao. Nội dung mà dangler mang đến thường là hình ảnh của sản phẩm, thông tin khuyến mãi hoặc tính năng nổi bật của sản phẩm.

Nói tóm lại, POSM có sự đa dạng về hình ảnh, ý tưởng và màu sắc thiết kế. Hơn thế nữa, POSM thường được sản xuất trên nhựa, giấy, hoặc trên các loại vật liệu mới có nhiều kỹ thuật in ấn sản xuất khác nhau. Điều này đã khiến POSM trở thành hình thức quảng cáo vô cùng phong phú, sự đa dạng của POSM đều được dựa trên yêu cầu của sản phẩm và nhà cung cấp nhưng phù hợp và sáng tạo hơn.

Liên hệ với ADVIET Media để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo mới nhất.

Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *