3 bước thực hiện công thức PAS

PAS là một công thức copywriting khá phổ biến được nhiều copywriter sử dụng rất thành công. Nó rất dễ sử dụng. Thêm vào đó, những khách hàng đọc bài viết đều hài lòng, số lượng trao đổi tăng lên nhanh chóng. Hãy cùng ADViet xem qua công thức PAS qua bài viết dưới đây.

1. Công thức PAS là gì?

Công thức PAS là viết tắt của ba từ Problem (Vấn đề) – Agitate (Kích thích) – Solve (Giải pháp). Để tạo nội dung dựa trên công thức này, bạn cần làm theo các bước sau:

Vấn đề: Đại diện cho vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Kích thích: Cho biết vấn đề ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu như thế nào và điều gì sẽ xảy ra nếu vấn đề vẫn tiếp diễn hoặc trở nên trầm trọng hơn.

Giải pháp: Đề xuất giải pháp giải quyết nhanh chóng các vấn đề đặt ra và tích hợp thành công nội dung sản phẩm.

Công thức PAS là gì?
Công thức PAS là gì?

PAS là một công thức tiếp thị nội dung được sử dụng cho nhiều loại hình tiếp thị khác nhau, bao gồm: Bài báo sản phẩm, bài PR, tờ rơi, email, Facebook hoặc Google Ads, hoặc thậm chí là kịch bản TVC. Công thức này giúp các công ty hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và cung cấp các giải pháp ưu việt

2. Vì sao PAS có hiệu quả?

Tâm lý của con người là luôn trốn tránh thực tế và bỏ qua mọi nỗi đau, có thể là về tinh thần, thể chất, tài chính hay sự an toàn cá nhân. Chúng tôi luôn tìm kiếm một giải pháp có thể giúp xóa bỏ  nỗi đau này một lần và mãi mãi.

Dựa trên lý thuyết tâm lý  của nhà tâm lý học Sigmund Freud được gọi là “nguyên tắc khoái cảm”, luôn có hai động cơ thúc đẩy hành vi mua hàng. Đó là sự hài lòng, niềm vui và  tránh mọi tác động đau đớn. Công thức PAS được xây dựng dựa trên động lực thứ hai, tránh gây đau đớn. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và tự mình nhìn nhận.

Vì sao PAS có hiệu quả?
Vì sao PAS có hiệu quả?

Chúng ta luôn chi nhiều tiền hơn cho dược phẩm so với thực phẩm  bổ sung dinh dưỡng, thực phẩm chức năng và vitamin. trong mọi trường hợp,  động cơ mua hàng của người tiêu dùng  thường dựa trên việc tránh  đau đớn hơn là tìm kiếm niềm vui.

Do đó,  nội dung chạm đến nỗi đau, khơi dậy nỗi đau, làm trầm trọng thêm nỗi đau và  đưa ra  giải pháp cơ bản không chỉ là một bài viết đưa ra nguyên nhân để đạt được sự hài lòng, nó nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng và giúp hoặc giúp bạn đặt niềm tin vào  dịch vụ của chúng tôi.

Đây chính là lý do tại sao bạn nên sử dụng công thức PAS  thay vì sử dụng các công thức khác để thực hiện content marketing của mình.

Xem thêm: 3 mô hình Marketing Mix

3. Áp dụng công thức PAS khi viết Content Marketing

Để công thức PAS phát huy hiệu quả khi viết Content Marketing, bạn cần thực hiện đủ các bước sau:

3.1. Xác định các vấn đề

Hiểu các vấn đề hiện tại của khách hàng và xác định những gì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giải quyết cho họ. Chúng tôi dành nhiều thời gian để phân tích nhu cầu và hành vi của khách hàng để chắc chắn rằng đây là vấn đề mà họ đang gặp phải. Hiểu những nỗi đau và mối quan tâm hiện có của họ về sản phẩm bạn đang cung cấp. Điểm đau của họ nên được đăng ở dòng đầu tiên của bài viết, hình ảnh hoặc video để họ không đọc lướt qua thông tin. 

Áp dụng công thức PAS khi viết Content Marketing
Áp dụng công thức PAS khi viết Content Marketing

3.2. Kích thích các vấn đề

  • Sử dụng các phương pháp hấp dẫn với nội dung đánh đúng nỗi sợ hãi của người dùng. Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, nó sẽ làm cho nó trở nên tồi tệ hơn và có nhiều tác dụng phụ. Khách hàng có thể buồn, khóc hoặc đau khổ, nhưng điều đó sẽ khiến họ chú ý đến bạn nhiều hơn. Tôi có một số câu hỏi để giúp thêm muối vào vết thương của khách hàng của bạn. Đó là một câu hỏi mà khách hàng luôn tự hỏi mình.
  • Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, nó có thể trở nên tồi tệ hơn bao nhiêu? Tại sao không ai đề cập đến các triệu chứng của vấn đề? Tôi có phải là người duy nhất mắc chứng này không? Nếu để yên, vấn đề có tự biến mất không? Cuộc sống sẽ ra sao nếu loại bỏ hoàn toàn vấn đề này? Sức chịu đựng của bạn có thể kéo dài bao lâu? Làm thế nào để thoát khỏi vấn đề? Phương án nào thực hiện trong khoảng thời gian ngắn nhất? 
Áp dụng công thức PAS khi viết Content Marketing
Áp dụng công thức PAS khi viết Content Marketing

3.3. Giải quyết các vấn đề

Sau khi cùng khách hàng vượt qua mọi đau đớn, chúng tôi tìm ra giải pháp tốt nhất để giảm đau nhanh chóng và hiệu quả. Bạn cần giải thích lý do tại sao họ nên chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và nhấn mạnh rằng đây là giải pháp giúp xóa bỏ nỗi đau mà họ đang gặp phải, mang lại nhiều giá trị và lợi ích mà bạn có thể mang lại cho khách hàng của mình.

Đối với các nhóm  khách hàng, bạn cũng cần đưa ra các mức giá khác nhau và phù hợp với từng nhóm. Điều này sẽ khiến họ quan tâm và biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn. 

Khi bạn đã làm hài lòng khách hàng, bước tiếp theo là chăm sóc họ để họ  tin tưởng và ở lại với bạn hơn, công việc này cũng  đòi hỏi  kỹ năng và chuyên môn. phần kết

Chúng tôi hy vọng  bài viết trên đã giúp bạn hiểu  công thức PAS là gì và cách sử dụng nó hiệu quả trong tiếp thị nội dung của bạn.

Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:

https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia

https://twitter.com/advietmedia

https://quangcaoadviet.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/

https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283

https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/

https://www.instagram.com/advietmedia/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *