3 lợi ích tuyệt vời mà SEO mang lại cho doanh nghiệp

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, hầu hết khách hàng đều dựa vào  công cụ tìm kiếm để giải quyết các thắc mắc và nhu cầu của họ. Cụ thể, SEO trang web là việc thực hành đặt thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn trên các trang tìm kiếm.

1. SEO là gì?

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization. Đây là một lĩnh vực khá “hot” trong ngành công nghệ thông tin nên không có gì lạ cả. So với trước đây có khá nhiều người chưa biết đến SEO  thì hiện nay công cụ này đã lan rộng và có thể nói nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp.

SEO là gì?
SEO là gì?

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần  SEO? Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có trang web riêng. Trang web đã có  và  việc của bạn là làm cho nó lên top, lúc này SEO  là công việc cần thiết cần phải làm. Khi được hỏi, “Tại sao một trang web SEO?”, Hãy trả lời, “Nếu khách hàng không thể tìm thấy bạn trên trang chủ, họ sẽ tìm thấy đối thủ cạnh tranh của bạn!”

2. Cách tối đa hóa hiệu quả SEO

Để làm cho SEO hoàn toàn hiệu quả, bạn cần phải hiểu các yếu tố quan trọng nhất của  SEO. Các yếu tố quan trọng là: 

  • Nội dung: Đây  là bản đồ chiến lược SEO của bạn. Nội dung trang web cần được thiết kế cẩn thận, cập nhật thường xuyên và hiển thị bằng màu sắc đặc biệt. Nội dung  là điểm nhấn để một trang web có thứ hạng cao. 
  • Backlinks: Đây là một yếu tố giúp hỗ trợ. Bạn nên tạo các liên kết ngược đến các trang web có nội dung phù hợp.
  • Từ khóa: Từ khóa là những từ và cụm từ được sử dụng để mô tả nội dung trang web của bạn. Nó đóng một vai trò quan trọng trong SEO.

Nội dung trang web  khác nhau sẽ có tác động khác nhau đến từ khóa. Từ khóa nên được bao gồm trong tiêu đề, thẻ URL, thẻ mô tả, v.v. Để sử dụng từ khóa một cách hiệu quả, bạn nên nghiên cứu trước khi lựa chọn và tạo nội dung xung quanh chúng.

Ngoài những yếu tố trên, cần có những chiến lược mới để đạt được kết quả tốt. Lập kế hoạch chiến lược đòi hỏi phải  hiểu  doanh nghiệp của bạn, mức độ cạnh tranh của bạn, tài chính của bạn và nguồn nhân lực của bạn. Ngoài ra, SEO nên được thực hiện song song với các hình thức tiếp thị khác.

Cách tối đa hóa hiệu quả SEO
Cách tối đa hóa hiệu quả SEO

Các đối thủ cạnh tranh đang tăng lên liên tục và  sẽ đầu tư vào nhiều lĩnh vực quảng cáo khác. Điều này  buộc bạn phải sẵn sàng SEO, sáng tạo và khám phá các cách  khác để hỗ trợ SEO. Ngoài ra, mục tiêu cuối cùng  là khách hàng, không phải công cụ tìm kiếm.

Doanh nghiệp của bạn cần hiểu khách hàng của mình và tạo nhiều nội dung lấy khách hàng làm trung tâm. SEO chỉ là một công cụ giúp bạn làm điều này.  SEO chất lượng cao luôn mang lại lợi ích cho các thương hiệu và rất hiệu quả cho các nỗ lực tiếp thị của công ty này. SEO là một hoạt động cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy tăng trưởng.

Xem thêm: 6 ưu điểm khi sử dụng quảng cáo online

3. 4 xu hướng SEO hàng đầu cho năm 2022 

 3.1. Trải nghiệm Trang – Trải nghiệm Trang 

 Trước đó, vào năm 2021, Google đã  bắt đầu triển khai Thuật toán trải nghiệm trang. Bản cập nhật này bao gồm một số thông báo về trải nghiệm người dùng, trong đó đáng chú ý nhất  là Core Web Vitals. 

3.2 . Trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động – Trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động 

 Sau khi chờ đợi  các SEO, Google cuối cùng đã chính thức hoàn thành việc triển khai lập chỉ mục ưu tiên trên thiết bị di động (MFI) vào tháng 3 năm 2021. Lập chỉ mục ưu tiên trên thiết bị di động có nghĩa là Google sử dụng phiên bản di động của nội dung của bạn để lập chỉ mục và xếp hạng là phương pháp được ưa thích (theo Google Developers) . 

4 xu hướng SEO hàng đầu cho năm 2022 
4 xu hướng SEO hàng đầu cho năm 2022 

3.3. Đoạn trích nổi bật – Đoạn trích nổi bật 

 Ngoài các bản cập nhật lớn, Google cũng đã thực hiện các tối ưu hóa nhỏ như Xếp hạng Google Passage. Bản cập nhật này có liên quan chặt chẽ đến Google BERT. 

 3.4 Mô hình đa nhiệm tích hợp – MUM – Mô hình đa nhiệm tích hợp 

 Vào tháng 5 năm 2021, Google đã phát hành bản cập nhật cho Mô hình hợp nhất đa nhiệm (MUM). MUM tương tự như các mô hình ngôn ngữ tự nhiên, nhưng mạnh  hơn BERT gấp 1000 lần.

4. Các lợi ích SEO mang lại

  • Giúp website của bạn có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng của Google. Đứng ở vị trí cao nhất sẽ khiến công ty của bạn  được nhiều khách hàng biết đến hơn. Đối với một công ty để có được chỗ đứng tại Việt Nam là một bước tiến tới thành công, đặc biệt là khi Google hiện là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất tại Việt Nam.
  • Giúp trang web của bạn trở thành một cửa hàng trực tuyến đầy khách hàng tiềm năng. Vì chỉ những khách hàng tiềm năng mới dành thời gian tìm hiểu về  sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Với nhiều lượt truy cập, website của bạn chứng tỏ được vị trí của nó trên các trang tìm kiếm và lượt truy cập đương nhiên sẽ tăng theo. 
  • Giúp cải thiện hình ảnh và tài sản thương hiệu của bạn. Đồng thời, SEO có thể giúp  bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cùng ngành và tăng niềm tin  của khách hàng vào doanh nghiệp của bạn.
Các lợi ích SEO mang lại
Các lợi ích SEO mang lại

Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:

https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia

https://twitter.com/advietmedia

https://quangcaoadviet.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/

https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283

https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/

https://www.instagram.com/advietmedia/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *