4 thông tin cần biết về Google Adwords

Google Adwords là một trong những công cụ Marketing phổ biến. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ADViet tìm hiểu 4 thông tin quan trọng về công cụ này.

1. Google Adwords là gì?

Google Adwords là một dịch vụ thương mại thuộc quyền sở hữu của Google, cho phép bạn mua quảng cáo nội dung hoặc hình ảnh trong kết quả hiển thị và các trang web đối tác của Google.

Google Adwords cho phép bạn  tạo các quảng cáo trực tuyến để tiếp cận  chính xác những người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

google adwords
Google Adwords là gì?

Tài khoản Google Adwords được quản lý trực tuyến và người dùng có thể tạo và sửa đổi các chiến dịch quảng cáo  bất kỳ lúc nào. Nói một cách đơn giản, Google Adwords đang trả tiền cho Google để hiển thị trang web của bạn  ở vị trí nổi bật trong mạng  Google, ngay cả khi bạn không cần làm SEO từ khóa.

Bạn đã bao giờ nghe thấy cụm từ “tìm kiếm hàng đầu google” chưa? Quảng cáo trên Google  là một công cụ quảng cáo giúp bạn trở thành cụm từ đó, tăng khả năng mọi người chú ý đến bạn và hướng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

2. Google Adwords sẽ hoạt động ra sao?

Hãy bắt đầu với tổng quan nhanh về cách Google Adwords hoạt động. 

Nhà quảng cáo tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến các nhóm hoặc đối tượng cụ thể. Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của Google hoạt động dựa trên nguyên tắc đặt giá thầu cho các từ khóa và mức giá mà nhà quảng cáo đặt ra cho các từ khóa đó.

Kết quả tìm kiếm phụ thuộc vào các yếu tố như từ khóa và giá thầu mà nhà quảng cáo đặt trên các từ khóa xác định phiên giá thầu chiến thắng cho quảng cáo xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.  Phiên đấu giá bắt đầu khi ai đó nhập  truy vấn tìm kiếm trên trang tìm kiếm của Google. Khi từ khóa của nhà quảng cáo đặt giá thầu khớp với truy vấn tìm kiếm, Google sẽ xem xét  giá thầu và chất lượng quảng cáo để xác định nhà quảng cáo nào thắng.

Google Adwords sẽ hoạt động ra sao?
Google Adwords sẽ hoạt động ra sao?

Các nhà quảng cáo thành công hiển thị quảng cáo trên các trang tìm kiếm.  Để tham gia  quảng cáo này,  nhà quảng cáo phải tạo tài khoản trên nền tảng quảng cáo Google Adwords. Tiếp theo, thiết lập chiến dịch của bạn và quyết định vị trí và thời gian quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Các tài khoản sẽ được chia thành các chiến dịch để có thể dễ dàng quản lý hơn. Dễ dàng tạo báo cáo về vị trí nhóm quảng cáo của bạn đang hoạt động, nhóm nào đang hoạt động và hơn thế nữa. 

Các chiến dịch sẽ được chia ra thành nhiều nhóm quảng cáo khác nhau có chứa từ khóa và các mẫu quảng cáo liên quan. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được đưa đến trang đích của nhà quảng cáo. Hy vọng rằng, một  lượng khách  nhất định sẽ dẫn đến doanh số bán hàng. Mục đích là để giá trị của những lần bán hàng này lớn hơn chi phí  quảng cáo,  dẫn đến lợi nhuận. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về hệ thống đấu giá Google Adwords.

3. Các thuật ngữ liên quan đến Google Adwords

Đo lường và tôi tối ưu hiệu suất của Google Adwords là một phần quan trọng trong để chiến dịch quảng cáo đạt được thành công. Khi biết được quảng cáo của mình đang không hoạt động hay hoạt động tốt ở phần nào, bạn có thể bắt đầu thực hiện các thay đổi để tối đa hóa kết quả của mình.

Các thuật ngữ liên quan đến Google Adwords
Các thuật ngữ liên quan đến Google Adwords

Dưới đây là một số chỉ số Google Adwords quan trọng nhất mà bạn nên biết cùng với một số thuật ngữ liên quan.

  • Số lượt hiển thị: Con số này sẽ cho biết bạn số lần quảng cáo được hiển thị trên Google hay mạng các trang web khác của Google.
  • Chi phí: Con số này sẽ cho bạn biết số tiền sẽ phải trả cho chiến dịch. Nếu bạn đang xem hiệu suất cho tất cả các chiến dịch, số liệu thể hiện tổng số tiền bạn đã chi tiêu trên tất cả các chiến dịch.
  • Số lượt nhấp chuột: Một lượt nhấp chuột sẽ được ghi lại bất cứ thời điểm nào nếu ai đó nhấp vào một liên kết hiển thị trong phần quảng cáo của bạn.
  • CPC trung bình: Đây là khoản tiền trung bình đã được tính phí cho mỗi lượt nhấp chuột.
  • Chuyển đổi: Chuyển đổi là khi một người hoàn thành một hành động được xác định là quan trọng.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Con số này đo lường tỷ lệ phần trăm một nhóm người dẫn đến quá trình chuyển đổi.

Xem thêm: 6 ưu điểm khi sử dụng quảng cáo online

4. Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến Google Adwords

4.1. Sử dụng Google Adwords để làm gì?

Google Adwords cho phép bạn quảng cáo và quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của mình khi người dùng tìm kiếm các từ khóa phù hợp trên Google. 

Được thực hiện một cách hiệu quả, Google Adwords có tiềm năng tăng đáng kể doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng của bạn.

Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến Google Adwords
Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến Google Adwords

4.2. Nên sử dụng Google Adwords trong thời gian bao lâu?

Mỗi chiến dịch đều có các lịch trình khác nhau và  mỗi doanh nghiệp  có các tùy chọn thời gian khác nhau. 

 Tuy nhiên, ADViet khuyên bạn nên có đủ thời gian (ít nhất 6 tháng) để hoàn thành chiến dịch Google Adwords của mình. Bởi vì phải mất 6-12 tháng để triển khai một chiến dịch PPC mạnh mẽ.

Kết luận

Trong phần này chúng tôi đã giải thích cho bạn rất rõ quảng cáo Google Adwords là gì và những kiến ​​thức cơ bản về cách hoạt động của Google Adwords. Mỗi chiến dịch đều có các lịch trình khác nhau và  mỗi doanh nghiệp  có các tùy chọn thời gian khác nhau.

Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:

https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia

https://twitter.com/advietmedia

https://quangcaoadviet.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/

https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283

https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/

https://www.instagram.com/advietmedia/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *