4 thông tin cần biết về Influencer Marketing

Influencer Marketing đang là chủ đề hot được  nhiều người quan tâm. Đây là một trong những xu hướng truyền thông xã hội bùng nổ nhất. Influencer marketing có tác động rất lớn đến sự phát triển của một công ty. Sử dụng hiệu quả chiến lược này, các công ty có thể tạo ra lợi nhuận khổng lồ. Marketing Influencer là gì? Hãy cùng ADViet khám phá cách sử dụng trực tiếp trong bài viết tiếp theo.

1. Giới thiệu về Influencer Marketing 

Trong những năm gần đây, từ khóa “Influencer Marketing” được rất nhiều người tìm kiếm. Đây  cũng là xu hướng phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Tại đây bạn sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích cho những ai quan tâm đến lĩnh vực này. 

 Influencer Marketing là gì?  Để xem xét Influencer Marketing một cách toàn diện và chuyên sâu, trước tiên chúng ta phải hiểu Influencer là gì. 

 Influencer Marketing là tiếp thị đến ý kiến, suy nghĩ, hành động và quyết định của nhiều người khác. Hoặc một người có nhiều người theo dõi. Influencer thưởng rất phổ biến. Ví dụ như  ca sĩ, nghệ sĩ … 

Giới thiệu về Influencer Marketing 
Giới thiệu về Influencer Marketing 

 Nhiều người đang theo dõi bạn. Mỗi lời nói và hành động của một influencer đều thu hút sự chú ý của nhiều người khác. Influencer có thể tác động đến quyết định mua hàng và sử dụng dịch vụ của nhiều nhóm đối tượng khác nhau dựa trên danh tiếng và kiến ​​thức của họ. Ví dụ về các nhóm Influencer Marketing nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ, blogger, người sáng tạo nội dung, chuyên gia trong một lĩnh vực.

 Influencer không nhất thiết phải là những người nổi tiếng nổi tiếng. Chúng có thể  tồn tại ở bất cứ đâu, ở bất kỳ ai, ở bất kỳ cảnh giới nào. Quan trọng nhất, hãy tìm  họ và mời  họ tham gia vào chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng của bạn.

2. Influencer Marketing là gì? 

Nói một cách đơn giản,Influencer Marketing là một chiến lược tiếp thị trong đó một công ty mời những người có  ảnh hưởng quảng bá  thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Các doanh nghiệp  gửi  thông điệp quảng cáo đến khách hàng của họ nhờ vào sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của Influencer.

Điều này cũng có nghĩa là công ty chuyển đổi cơ sở người hâm mộ có ảnh hưởng thành khách hàng. Thông qua chiến dịch này, Influencer nhận được  một khoản hoa hồng đã thỏa thuận. Như vậy đôi bên đều có lợi. 

Influencer Marketing là gì?
Influencer Marketing là gì?

 Trong quá khứ, Influencer là những nữ hoàng sắc đẹp nổi tiếng, những người xuất hiện trên TV với các sản phẩm  trên tay và dành nhiều lời khen ngợi. Ngày nay, các chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng của công ty được  áp dụng  tinh vi hơn và khéo léo hơn. Điều này giúp bạn có được khách hàng dễ dàng hơn. 

 Một ví dụ điển hình cho xu hướng Influencer Marketing là sự kết hợp giữa một đoàn làm phim kinh dị người Pháp và một anh chàng tên PewDiePie (một influencer đã trở nên nổi tiếng trên Youtube). Họ đã thực hiện một loạt video. PewDiePie đã hoàn thành thử thách ở tầng hầm. 

 Loạt video  đã thu hút được 27 triệu lượt theo dõi trên kênh của PewDiePie. Đồng thời, trailer của bộ phim vừa ra mắt cũng tăng gấp đôi lượt xem. Vì vậy, cả PewDiePie và các studio khác đều có lợi.

Xem thêm: Doanh nghiệp thời nay cần quảng cáo online: vì sao?

3. Vai trò của Influencer Marketing trong doanh nghiệp của bạn 

 Influencer Marketing là một xu hướng nổi bật hiện nay. Mục tiêu của cách thức này là đôi bên cùng có lợi. Đối với các công ty, họ đã  nhanh chóng nhận ra điều này. Như vậy, xu hướng Influencer Marketing tại Việt Nam đã bùng nổ  trong những năm gần đây, mang lại lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp.

3.1. Làm cho thương hiệu của bạn dễ nhận biết hơn 

 Chúng tôi biết rằng việc đưa thương hiệu của một công ty đến gần hơn với người tiêu dùng không hề đơn giản. Đặc biệt là các thương hiệu mới. Đó là một quá trình dài để các công ty chứng minh chất lượng và dịch vụ để xác nhận thương hiệu của họ. 

 Ngày nay, các doanh nghiệp  nhận ra sức mạnh to lớn của Influencer, đặc biệt là Influencer trên mạng xã hội. Họ có một lượng lớn người theo dõi. Mỗi bài đăng của cô trên Facebook, Twitter, Instagram hay Youtube đều có một lượng fan hùng hậu. 

 Vì vậy, khi Influencer gắn thẻ thương hiệu hoặc công ty trong bài đăng của họ, thương hiệu  sẽ xuất hiện trong tâm trí người hâm mộ theo cách tự nhiên nhất. Điều này xác nhận thương hiệu của công ty. Công ty của bạn sẽ được công nhận  tốt hơn trong một thị trường  cạnh tranh cao. 

 Ở Việt Nam, tỷ lệ người dùng mạng xã hội rất lớn. Đặc biệt người dùng Việt Nam rất thích theo dõi các trang tin tức, mạng xã hội và kênh YouTube của  người nổi tiếng. Influencer Việt Nam thu hút  rất nhiều người. Vì vậy, influencer marketing là một chiến lược tuyệt vời để  doanh nghiệp duy trì thương hiệu  và dễ dàng tiếp cận với đông đảo công chúng.

3.2. Tạo dựng niềm tin  với khách hàng và đối tác 

 Một thực tế  hiện nay là tình trạng  thông tin quảng  cáo thất bại. Đặc biệt trên các trang mạng xã hội, đâu đâu cũng thấy quảng cáo. Những nhà quảng cáo, những người làm quảng cáo biết đâu mới thực sự là sản phẩm chất lượng  nhất. Điều này sẽ làm khách hàng mất dần niềm tin vào quảng cáo. Nhưng khi một cánh cửa  đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra.

Nếu doanh nghiệp của bạn nhạy bén và khéo léo áp dụng các xu hướng tiếp thị có ảnh hưởng mà không để lộ chúng, bạn có thể nhận được rất nhiều thông điệp đến khách hàng và đối tác của mình. Trên thực tế, về mặt tâm lý, mọi người thường  tin tưởng vào lời giới thiệu của người khác hơn là người trực tiếp bán  sản phẩm. Mặt khác, Influencer là những người có tầm ảnh hưởng, được nhiều người yêu mến và ngưỡng mộ.

Những gì Influencer Marketing nói  với khách hàng thường  rất thú vị và đáng tin cậy. Hơn nữa, Influencer biết rất rõ về người hâm mộ của họ. Vì vậy họ biết cách lồng ghép thương hiệu doanh nghiệp một cách tinh tế. Bằng cách này, chúng tôi tạo dựng được niềm tin giữa khách hàng và đối tác. Hỗ trợ tiếp cận đúng  khách hàng 

 Mỗi Influencer Marketing thường  chỉ nổi bật trong một hoặc một vài lĩnh vực cụ thể. Do đó, số người quan tâm đến họ thường là những người quan tâm đến lĩnh vực này. Doanh nghiệp cần hiểu rõ điều này và xác định  khách hàng mục tiêu của mình khi áp dụng chiến lược influencer marketing. Từ đó, lựa chọn Influencer phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là cách bạn tiếp cận đúng  khách hàng.

Ví dụ: Công ty của bạn bán sản phẩm bột trẻ em. Nếu bạn  chọn một influencer nổi tiếng với nhiều fan nữ  trẻ tuổi, bạn sẽ rất khó tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Bạn nên chọn Influencer là những bà mẹ nóng bỏng đã từng nuôi con. 

 Người hâm mộ của cô là các bà mẹ đang cho con bú, phụ nữ đã có gia đình. Những người này sẽ quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm bột thức ăn cho trẻ em. Đây là cách các thương hiệu thông qua Influencer tiếp cận đúng  khách hàng.

Vai trò của Influencer Marketing trong doanh nghiệp của bạn
Vai trò của Influencer Marketing trong doanh nghiệp của bạn

3.3. Thu hút khách hàng tiềm năng và chất lượng 

 Lợi thế của Influencer là họ có lượng người  hâm mộ lớn. Họ yêu quý và tin tưởng Influencer. Do đó, mọi lời giới thiệu, nhận xét hay đánh giá của một influencer sẽ có ảnh hưởng tích cực đến nhóm người này. 

 Họ có tinh thần muốn  sở hữu và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ do người ảnh hưởng quảng bá nên khi truy cập vào trang bán hàng của công ty, họ có mong muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ đó. Do đó, tỷ lệ thành công của các đơn hàng đã đóng là rất cao.

Influencer không chỉ có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người hâm mộ mà còn  tạo ra nhu cầu. Ví dụ, một Influencer Marketing xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với một bộ váy rất đẹp. Chẳng bao lâu nữa sẽ có rất nhiều người hâm mộ muốn  sở hữu chiếc  váy này, tất nhiên là họ sẽ tìm kiếm cho mình chiếc váy ưng ý nhất.

Vì vậy, bạn có thể thấy rằng các chiến dịch Influencer Marketing của bạn đang thực sự thu hút khách hàng  chất lượng. ROI được cải thiện 

 Trên thực tế, các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng có thể gây ra những hậu quả không mong muốn đối với các doanh nghiệp thành công. Nghiên cứu trên mạng xã hội cho thấy việc áp dụng thành công xu hướng này có thể làm tăng lợi nhuận của một công ty lên gấp sáu lần. So với các hình thức digital marketing khác, influencer marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng khách hàng tối đa thông qua các kênh trực tuyến. Điều này sẽ làm tăng đáng kể doanh số bán hàng của công ty.

4. Xu hướng Influencer Marketing

4.1. nội dung video phổ biến 

 Những đoạn phim có hình ảnh và âm thanh sống động, hấp dẫn sẽ lôi cuốn hơn rất nhiều so với những đoạn văn dài. Kết quả là, người dùng có nhiều khả năng bị nội dung video thu hút hơn. Hiện nay có rất nhiều nền tảng video như Tik Tok và Instagram Reels. Những nền tảng này phổ biến với nhiều người. 

 Những video có nội dung mới mẻ, sáng tạo và có tính lan truyền nhanh chóng được nhiều người xem và sử dụng hơn. Đặc biệt những video được làm với nội dung thật sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. 

 Các doanh nghiệp phải tận dụng tính ưu việt của video. Để kinh doanh hiệu quả, không nên bỏ qua việc đầu tư tạo nội dung video. Xu hướng nội dung video sẽ thống trị vào năm 2021. Chúng tôi làm việc với Influencer để tạo video chất lượng cao. Dưới đây là các xu hướng Influencer Marketing  trong năm nay. 

4.2. Xu hướng Influencer Marketing nói không với lọc 

 Vào năm 2021, xu hướng tiếp thị có ảnh hưởng nói không với lọc sẽ chiếm ưu thế tối cao. Influencer thu hút khán giả của họ bằng những hình ảnh và video thể hiện cá tính và phong cách tự nhiên của họ. Đây là những video và ảnh thật không có bộ lọc. 

 Trong lịch sử, Influencer luôn có  phong cách hoặc ngoại hình ghi nhớ trong tâm trí của những người theo dõi họ, nhưng những đặc điểm đó chưa đủ mạnh để thúc đẩy người dùng hành động. Influencer Marketing #nofilter 2021 sẽ được thay thế bằng 5.

Người theo dõi có thể xem video và ảnh chân thực của Influencer. Đồ họa cảm thấy mờ  và không thực tế, cho phép người hâm mộ kết nối chặt chẽ hơn và dễ dàng hơn với những người có ảnh  hưởng. Điều này cho phép doanh nghiệp  tiếp cận khách hàng mục tiêu  hiệu quả hơn.

Xu hướng Influencer Marketing
Xu hướng Influencer Marketing

4.3. Tik Tok thống trị tối cao trong xu hướng Influencer Marketing 

 Tik Tok rất được giới trẻ yêu thích. Sự ra đời của nền tảng xã hội này đã thay đổi hành vi của  nhiều người. Tik Tok tạo ra các video ngắn. Influencer cũng nhanh chóng tiếp cận  nền tảng xã hội  với các video thu hút người hâm mộ của họ. Do đó, doanh nghiệp có thể  hợp tác với Influencer để chạy các chiến dịch Influencer Marketing trên Tik Tok.

Nhờ đó, công ty có được nhiều khách hàng tiềm năng. Vì vậy, influencer marketing đã và đang  là xu hướng tiếp thị và quảng cáo được nhiều công ty lựa chọn. Influencer Marketing là người đại diện cho thương hiệu của bạn, người truyền cảm hứng cho rất nhiều người và thay đổi cách họ nhìn nhận thương hiệu của bạn.

Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:

https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia

https://twitter.com/advietmedia

https://quangcaoadviet.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/

https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283

https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/

https://www.instagram.com/advietmedia/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *