5 Điều Facebook của doanh nghiệp cần có để thu hút khách hàng

Hiện nay, Facebook là một trong những nền tảng có lượng người sử dụng khổng lồ và tầm ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu. Thế nên việc tạo dựng một fanpage cho doanh nghiệp là rất cần thiết. Vậy xây dựng fanpage sao cho hiệu quả? Cần lưu ý những gì khi xây dựng fanpage trên Facebook? Hãy cùng Adviet tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cần cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản ở phần giới thiệu

Khi khách hàng đang tìm kiếm các thông tin trên trang web về công ty của bạn, nơi đầu tiên họ tìm kiếm là phần ‘ Giới thiệu ’. Tại đây, bạn có thể đưa vào giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp của mình bao gồm: logo, tên công ty hoặc thông điệp riêng của thương hiệu.

Phần này giúp khách hàng biết về thương hiệu của bạn cũng như chủ đề chung trong mỗi bài viết trên trang và giúp họ quyết định xem có nên nhấn nút thích trang hay không.

Hãy điền vào phần giới thiệu với càng nhiều chi tiết càng tốt, đồng thời chia sẻ cho khách hàng biết phương tiện nào họ có thể sử dụng khi liên hệ với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: số hotline, email, địa chỉ trang web và bất cứ thông tin cần thiết khác mà bạn có thể cung cấp. Ngoài ra, cung cấp giờ mở cửa trong phần thông tin sẽ giúp cho khách hàng nắm chính xác thời gian hoạt động của Fanpage cũng như của công ty.

Phần giới thiệu giúp cho khách hàng hiểu rõ về công ty của bạn

2. Tính năng riêng tư

Kích hoạt tính năng nhắn tin riêng tư sẽ đem lại cho khách hàng cơ hội kết nối trực tiếp với doanh nghiệp. Điều này giúp bất kỳ ai cũng có thể chủ động liên lạc với bạn bất cứ khi nào họ có nhu cầu. Khi tin nhắn Facebook ngày càng trở nên phổ biến, nó trở thành một giải pháp hiện đại có thể thay thế cho email để giúp việc liên lạc với các đối tác trở nên thuận tiện hơn và cho phép thời gian phản hồi ngắn hơn.

Mặc dù tính năng này có khá nhiều hạn chế, tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn có thời gian để đọc và phản hồi tin nhắn trên Fanpage. Các trang Facebook có một phần hiển thị cho biết doanh nghiệp trả lời tin nhắn nhanh chóng như thế nào. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn không có thời gian và điều kiện hay nhân lực để hồi đáp kịp thời thì tốt hơn cả là nên tắt tính năng này.

Tuy nhiên, một khảo sát cho biết có tới 73% người tiêu dùng trả lời rằng họ rất thích một thương hiệu luôn chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo. Vì vậy, rõ ràng việc tắt chức năng này không có lợi đối với doanh nghiệp.

Chức năng phản hồi tin nhắn tự động thuận tiện trong việc giao tiếp với khách hàng

3. Cá tính riêng

Bên cạnh các chức năng cơ bản của một trang Facebook đã nêu ở trên, khách hàng muốn thấy các doanh nghiệp và thương hiệu cung cấp những thông tin thú vị và có một chút cá tính riêng biệt. Giữa rất nhiều các thương hiệu ngoài kia, điều quan trọng là bạn phải nổi bật trong đám đông và trở nên thú vị với những phong cách riêng.

Không nhất thiết tất cả bài viết trên trang web đều chỉ bàn tới chủ đề kinh doanh. Hãy đăng một vài chủ đề cá nhân hay những nội dung không liên quan đến kinh doanh một cách công khai, ví dụ như mối quan tâm tới các vấn đề sức khoẻ hoặc môi trường để chứng minh rằng thương hiệu của bạn không chỉ là một doanh nghiệp thông thường. Hãy giúp những người đứng đầu doanh nghiệp trở nên thân thiện hơn nhờ vào việc không ngại ngần thể hiện suy nghĩ, sở thích và quan điểm cá nhân của họ.

Hãy làm thương hiệu của bạn trở nên thật nổi bật

4. Sự kiện định hướng cá nhân

Một cách tuyệt vời hơn để thể hiện cá tính là tổ chức hoặc tuyên truyền các hoạt động hướng về cộng đồng. Đây là nơi khách hàng của bạn có thể tương tác với tư cách là một cá nhân với một doanh nghiệp thông qua kênh online, trực tiếp hoặc gián tiếp.

Những sự kiện này không cần phải công khai đề cập đến doanh nghiệp của bạn. Có thể tổ chức sự kiện tham gia vào cộng đồng và giúp đỡ một đội bóng đá tại địa phương. Sự kiện này mang lại cơ hội cho khách hàng của bạn và là nơi để thư giãn và trải nghiệm.

Phương pháp tiếp cận đa dạng như vậy có thể giúp doanh nghiệp của bạn duy trì được sự phát triển dài lâu.

 

Tiếp cận bằng hình thức này vừa giúp doanh phát triển dài lâu

5. Hình ảnh và video

Sẽ không có ai muốn nhìn một bài post chi chít câu chữ. Nội dung trực quan là yêu cầu của bất kỳ bài đăng trực tiếp nào. Một phần nội dung trực quan có khả năng được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội cao hơn 40 lần so với bất cứ loại nội dung nào khác, do đó rõ ràng doanh nghiệp của bạn cần tập trung nguồn lực để phát triển nội dung này.

Video trên facebook đang ngày càng phát triển và trở thành một trong các hình thức tốt nhất để chuyển tải nội dung , bởi vì chúng rất hấp dẫn và cung cấp những thông tin ngắn gọn, hữu ích. Mọi người thường dành thời gian xem video trực tiếp trên Facebook trung bình nhiều hơn gấp 3 lần so với video tiêu chuẩn, việc áp dụng tính năng chiếu trực tiếp trên Facebook sẽ làm cho khách hàng thích thú và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tệp khách hàng quan trọng của mình.

Tiếp cận khách hàng qua hình thức video của nền tảng Facebook là điều không thể thiếu
Tiếp cận khách hàng qua hình thức video của nền tảng Facebook là điều không thể thiếu

Qua thời gian, chúng ta đã hiểu tầm quan trọng của một trang Facebook và đã đến lúc sử dụng các bước trên để xây dựng một trang của riêng bạn hay cải tiến trang Facebook hiện tại. Khi bạn đã hoàn thành các bước trên, hãy khai thác những tính năng của Facebook, ví dụ như xem dữ liệu đối tượng mà bạn có thể dùng để cải tiến trang web của mình hơn nữa.

Tìm hiểu thêm các bài viết:

Tại sao doanh nghiệp cần làm truyền thông thương hiệu?

Omnichannel và Multichannel Marketing, mô hình nào tối ưu cho doanh nghiệp?

Marketing đa kênh và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

6 lý do doanh nghiệp nên sử dụng Instagram

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *