Mách bạn 5 mẹo nhỏ cực kỳ hữu hiệu khi quảng cáo Facebook ads

Hiện nay đa phần các shop hay doanh nghiệp kinh doanh họ đều chạy quảng cáo facebook ads để bán hàng online và tiếp thị. Nhưng trong số đó bao nhiêu người chạy giỏi, bao nhiêu người bán được nhiều hàng với giá tốt nhất. Bài viết này chia sẽ với bạn một vài mẹo nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng khi thực hiện chạy quảng cáo facebook ads

1. Chọn khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm

Khi bán hàng bạn cần đảm bảo một điều “chỉ bán những thứ khách muốn chứ không bán những thứ bạn có”. Sau khi đã hiểu rõ nhu cầu của khách hàng thì  xác định khách hàng đang ở đâu cũng là vấn đề. Với quảng cáo facebook ads thì bạn có nhiều cách để chọn lọc khách hàng và mình sẽ giúp bạn một vài tiêu chí cơ bản nhất:

+ Độ tuổi: Bạn nên phân ra từng khách hàng với các lứa tuổi khác nhau như: trẻ em, thiếu niên, trưởng thành, người già

+ Nắm bắt được tâm lý khách hàng (customer insight) : Khi đã nắm bắt được tâm lý khách hàng bạn sẽ có thể đưa ra các giải pháp phù hợp với khách hàng và quảng cáo của bạn cũng sẽ dễ dàng tiếp cận đến họ nâng cao khả năng thành công của chiến dịch.

+ Hành vi: Thuật toán của Facebook có chức năng ghi lại toàn bộ các hành vi, hoạt động, nội dung ưa thích,… của người dùng và bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần gũi nhất với hàng hóa bạn đang bán.

Tìm ra mục tiêu khách hàng phù hợp cho chiến dịch
Tìm ra mục tiêu khách hàng phù hợp cho chiến dịch

2.Xây dựng nội dung đa dạng.

Xây dựng nội dung ở đây là được hiểu là bạn phải có được một bài content tốt về chiến dịch quảng cáo của mình. Một số tiêu chí cơ bản khi tạo dựng content:

+ Đảm bảo đó là độc nhất không copy và hình ảnh phải là những hình ảnh mới hoặc chưa xuất hiện trên facebook. Tốt nhất bạn đầu tư vào phần hình ảnh của shop hay doanh nghiệp của bạn để có được hình ảnh mới nhất đẹp nhất và mang đậm phong cách của shop

+ Đánh đúng tâm lý và mong muốn của khách hàng: bài viết phải ngoài thú vị và hấp dẫn ra trong nội dung còn nêu được nhiều thông tin khác khách hàng cần. Bạn phải đặt tâm thế của mình vào khách hàng để biết khi mua khách quan tâm đến điều gì nhất.

+ Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook cũng vô cùng quan trọng, bạn hãy tham khảo bài viết sau để chọn cho mình màu sắc chủ đạo của mẫu quảng cáo: Màu sắc nào mang lại tỷ lệ gia tăng chuyển đổi cao?

Bài content tốt giúp chiến dịch quảng cáo facebook tăng tỷ lệ chuyển đổi
Bài content tốt giúp chiến dịch quảng cáo facebook tăng tỷ lệ chuyển đổi

3. Cập nhật thường xuyên và liên tục kết quả chạy ads

Bạn nên dành một khoảng thời gian khoảng nửa ngày để xem lại kết quả của quá trình chạy quảng cáo. Hiện tại Facebook có thể hỗ trợ bạn các thông số liên quan đến kết quả của bài chạy quảng cáo. Vấn đề là bạn đã nắm hết thông số đó để xem kết quả chi tiết nhất hay chưa

4.Tránh các thủ thuật và hành vi sai lầm

Đây là câu chuyện muôn thuở được nhiều người trong giới đem ra bàn tám, việc làm này thì không ai khẳng định là đúng hay sai nhưng khi kinh doanh ai cũng muốn lách luật để mình có thể tối đa hóa lợi nhuận tuy nhiên các bạn nên cẩn thận nhé vì hiện tại Facebook ngày càng siết chặt những điều khoản về chính sách quảng cáo facebook. Việc “vô tình” tham gia vào những chính sách như vậy sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến việc kinh doanh của bạn.

tránh các hành vi gian lận, vi phạm chính sách nếu không muốn Facebook khóa tài khoản
tránh các hành vi gian lận, vi phạm chính sách nếu không muốn Facebook khóa tài khoản

5. Hãy đa dạng chiến dịch quảng cáo

Đừng có dại mà đổ hết tiền vào mà chỉ chạy 1 mẫu quảng cáo trên facebook để rồi hối tiếc. Trước tiên hãy A/B test để tiến hành đo lường, xác định sẽ dùng mẫu QC nào và dừng mẫu nào, phải bắt đầu từ ngân sách bé đến ngân sách khủng mới mong đạt được kết quả là gia tăng lượng Reach tốt nhất với giá tối ưu nhất.

Ngoài ra bạn nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau như tối ưu CPM và CPC, tìm hiểu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để tự chọn cho mình một phương pháp hiệu quả hay kết hợp giữa chiến dịch quảng cáo online và quảng cáo offline để quảng cáo của bạn đa dạng và tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất có thể.

ADVIET chuyên cung cấp giải pháp tổng thể với báo giá quảng cáo chiết khấu cực hấp dẫn.

Bên cạnh quảng cáo Online, doanh nghiệp có thể tham khảo và triển khai quảng cáo ngoài trời hay tại các sân bay để có thêm nhiều lựa chọn phù hợp và tăng khả năng tiếp cận tới đông đảo khách hàng tiềm năng.

Liên hệ Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo mới nhất.

Địa chỉ: Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0355 000 239

Email: info@adviet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *