Bật mí cách nghiên cứu chiến dịch quảng cáo Facebook và Instagram

Các doanh nghiệp đang tìm kiếm những ý tưởng để cải thiện quảng cáo Facebook và Instagram? Hay muốn tìm hiểu đối thủ đang làm gì? Nghiên cứu chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Instagram của đối thủ cạnh trạnh và tận dụng điều đó để cải thiện quảng cáo của mình là một trong những cách tối ưu ads nhanh chóng, thông minh.

1.Nghiên cứu quảng cáo Facebook và Instagram qua Thư viện quảng cáo Meta

Có thể các bạn đã biết rằng chúng ta có thể xem quảng cáo của bất kì tài khoản Instagram hay trang Facebook nào đang chạy quảng cáo trong khoảng thời gian nhất định thông qua sử dụng Thư viện quảng cáo Meta. Tại đây có thể xem bất kì quảng cáo của page nào từ đối thủ cho tới những công ty sắp đối đầu trong tương lai.

6 thứ có thể học từ Thư viện quảng cáo Meta

Thư viện quảng cáo có thể tiết lộ nhiều thông tin bổ ích về quảng cáo của các đối thủ. Ít nhất bạn có thể thấy được nội dung, hình ảnh, video,… từ đó có thể dự tính được các tệp phân khúc khách hàng mà đối thủ trên thị trường đang nhắm tới.

quảng cáo Facebook và Instagram
Jasper’Market thực hiện quảng cáo Facebook và Instagram

1.1 Đối thủ đang định vị dịch vụ của họ như nào?

Thư viện  quảng cáo Meta cho biết dịch vụ và định vị của đối thủ. Bạn có thể tận những thông tin này để hiểu cách đối thủ đang sử dụng và phát triển cho công ty của mình.

Ví dụ như đối thủ có chương trình khuyến mãi nào không? Hay đối thủ nào khác đang đẩy mạnh tiếp cận khách hàng?

1.2 Đối thủ đang sử dụng nền tảng nào?

Các công ty lớn trong ngành thường quảng cáo trên Facebook? Hay họ chỉ tập trung quảng cáo trên Instagram? Còn về Messenger hoặc Audience Network thì sao?

Thư viện quảng cáo hiển thị theo nền tảng mà các quảng cáo đang hoạt động để biết đối thủ cạnh tranh đang dùng nền tảng nào. Ví dụ nếu tất cả doanh nghiệp cạnh tranh với bạn đều dùng Instagram, bạn nên cân nhắc thực hiện một số chiến dịch quảng cáo dành cho Instagram.

Ngân hàng ACB quảng cáo trên Facebook

1.3 Đối thủ sử dụng khẩu hiệu kêu gọi (CTA) nào?

Thư viện quảng cáo sẽ hiển thị toàn bộ nội dung quảng cáo Facebook và Instagram, bao gồm cả lời kêu gọi hành động, bạn cũng có thể xem nội dung, tiêu đề hoặc lời kêu gọi hành động của họ.

Bạn có xu hướng sử dụng CTA giống nhau cho mọi quảng cáo không? Với những thông tin này, bạn có thể tìm được cảm hứng để thử một thứ gì đó khác biệt, hoặc sử dụng những lời kêu gọi hiệu quả hơn nhờ tham khảo trực tiếp từ đối thủ.

1.4 Đối thủ xây dựng landing page như thế nào?

Landing page không phải bao giờ cũng hiển thị khi truy cập hoặc điều hướng từ website của đối thủ. Do đó chúng khó tìm kiếm và đánh giá.

Có một cách đơn giản khác là bạn click vào link trong nội dung ở thư viện quảng cáo rồi vào trực tiếp landing page của đối phương (nếu họ cài đặt landing page là trang đích của quảng cáo) . Nhờ vậy, bạn có nhiều insight hơn cho sản phẩm họ đang kinh doanh và cách họ xây dựng phễu bán hàng.

Xem xét cách những thương hiệu hàng đầu trên thị trường phát triển landing page và phễu cũng là cách nhanh nhất để học tập và áp dụng trực tiếp vào công ty của bạn.

California Fitness & Yoga Centers Viet Nam

1.5 Đối thủ sử dụng hình thức sáng tạo nào?

Tư hình ảnh và video cho tới chữ và độ họa, Thư viện quảng cáo sẽ tiết lộ hình thức sáng tạo mà đối thủ của bạn đang sử dụng? Bạn có thể thấy hình thức sáng tạo nào được ưu chuộng.

Những insight này giúp bạn có thêm ý tưởng để thử nghiệm nhiều dạng sáng tạo. Dự vào những gì đối thủ đang làm, bạn có thể được truyền cảm hứng để cải thiện chiến dịch của mình.

1.6 Đối thủ cạnh tranh hợp tác với ai?

Nếu đối thủ đang có chiến dịch quảng cáo Facebook và Instagram với một đối tác có tiếng tăm, Thư viện quảng cáo sẽ hiển thị hình ảnh hai bên ở đầu quảng cáo. Bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết trên để tìm ý tưởng từ đối tác hay những nhân vật có liên quan nhằm tăng hiệu quả quảng cáo của mình.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là thông tin tham khảo, lựa chọn đối tác phù hợp sẽ là câu chuyện về sự hoà hợp cũng như thống nhất được trong cách thức hoạt động của hai bên. Một phần khác là phụ thuộc rất lớn vào khả năng chi trả và ngân sách dành cho chiến dịch của bạn.

Quảng cáo của thương hiệu trên nền tảng Facebook

2. Tìm hiểu đối tượng mục tiêu của đối thủ qua quảng cáo Facebook và Instagram

Nếu cần truy cập dữ liệu liên quan tới nhắm mục tiêu cho quảng cáo không thuộc danh mục quảng cáo đặc biệt, bạn có thể lấy thông tin từ bảng tin Facebook (Feed) . Cần biết rằng phương án trên rất hữu dụng trong trường hợp cần tìm kiếm ý tưởng để tiếp cận đối tượng. Nhưng do cách tiếp cận trên dựa vào thuật toán của Meta nên bạn không thể tìm kiếm một trang hoặc từ khóa cụ thể.

Mở facebook trong trình duyệt hoặc sử dụng ứng dụng và xem Feed Facebook của bạn cho tới khi trông thấy một quảng cáo. Nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải của quảng cáo rồi lựa chọn “Tại sao tôi xem quảng cáo này? ” bạn sẽ thấy các tiêu chí nhắm mục tiêu cụ thể.

3. Kết luận

Khi bạn thấy quảng cáo Facebook và Instagram của đối thủ cạnh tranh, điều cần thiết là đặt mọi thứ vào một bối cảnh chung để phân tích. Một số doanh nghiệp không chạy nhiều quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram nhưng điều đó không có nghĩa là họ không có hoạt động quảng cáo.

Với cách này, bạn dễ dàng hiểu được đối thủ đang dùng digital ads. Công cụ từ bên thứ ba cũng sẽ giúp bạn biết rõ mục tiêu và mạng lưới quảng cáo mà bạn cần hướng tới, cho phép bạn tương tác một cách tổng thể với paid social và digital ads.

Kết hợp các công cụ miễn phí và trả phí cho phép bạn có thể thu thập thêm thông tin từ quảng cáo social của đối thủ cạnh tranh. Với dữ liệu này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình để thực hiện nhiều quảng cáo hơn nhằm tăng doanh thu hoặc thậm chí thử nghiệm nền tảng mới.

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

Liên hệ Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo online và offline mới nhất.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *