6 lý do doanh nghiệp nên sử dụng Instagram

Nếu bạn đã có một cửa hàng thương mại điện tử trên Facebook thì vẫn có một số lý do để thiết lập nó trên Instagram. Việc thiết lập một cửa hàng trên nền tảng khá đơn giản để làm, nó sẽ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với sự thành công của thương hiệu mới hay đã có danh tiếng của bạn. Đây là lý do tại sao.

1. Hơn một tỉ người dùng

Instagram giờ đây có nhiều hơn 2 tỷ người đang sử dụng mỗi tháng, theo số liệu mới nhất. Con số này gấp hơn chín lần số người dùng hoạt động mỗi tháng có thể kiếm tiền của Twitter (số liệu mới nhất được Twitter sử dụng để đo lường người dùng đang làm việc)! Đó là con số tương đương với người dùng WhatsApp, với Facebook Messenger đứng sau đôi chút với 1.3 tỷ người sử dụng.

Có lẽ ấn tượng hơn nữa, là hơn 60% người dùng Instagram kiểm tra ứng dụng mỗi ngày. Vì vậy, nếu việc mang thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn người sử dụng đang là ưu tiên của bạn, thì bạn không nên bỏ qua Instagram.

Instagram có lượng lớn người sử dụng trên thế giới
Instagram có lượng lớn người sử dụng trên thế giới

2. Hiện diện trên nền tảng, thương hiệu trở nên thu hút hơn

Một cuộc điều tra của Facebook cho biết 78% người sử dụng Instagram tin rằng những thương hiệu xuất hiện trên nền tảng này là “phổ biến” . Có nghĩa là lượng theo dõi tương tác trên Instagram giữ vai trò như một “bằng chứng xã hội” về thương hiệu của bạn. 74% người sử dụng cho rằng thương hiệu này là “có liên quan” và 77% coi chúng là “sáng tạo”.

Do đó, nếu thương hiệu của bạn không có trên Instagram, người tiêu dùng có thể mất niềm tin vào sự ảnh hưởng của nó. Chỉ cần có sự hiện diện trên nền tảng này khi tiếp thị trên mạng xã hội sẽ giúp củng cố sự quan tâm của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn.

3. Quảng cáo trên nền tảng ngày càng phổ biến và đa dạng

Nếu những xu hướng gần đây tiếp diễn, Instagram sẽ chiếm tỷ trọng rất cao trong tổng thu nhập của Facebook, nhờ vào quảng cáo. Hơn hai triệu doanh nghiệp đã quảng cáo trên Instagram và tạo ra doanh thu 26 tỉ USD của ứng dụng này vào năm ngoái. Tiếp thị trên Instagram cho phép quảng cáo có thể dưới dạng hình ảnh, video hay bộ sưu tập và sẽ xuất hiện trong Album hoặc phần Khám phá của ứng dụng.

Bạn có thể yêu cầu họ chuyển hướng vào trang web của bạn, cửa hàng của bạn, hồ sơ ứng dụng của bạn hoặc thậm chí là chatbot Facebook Messenger. Nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng trẻ, có mức tương tác cao hơn, các quảng cáo trên Instagram nên là một thành phần quan trọng trong chiến lược của bạn. Hiện nay đang có khoảng 4 triệu doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Instagram Stories mỗi tháng.

Sở hữu lượng người sử dụng lớn nên các quảng cáo trên nền tảng ngày càng phổ biến

Xem thêm: 6 ưu điểm khi quảng cáo online

4. Mua sắm cực lớn trên Instagram và ngày càng phát triển

Instagram gần đây đã giúp các doanh nghiệp thành công nhiều hơn trên nền tảng của họ bằng việc ra mắt tính năng Cửa hàng của họ. Nó cho phép người dùng tìm và mua được những thương hiệu yêu thích ngay trong Instagram. Người dùng đã cho biết họ thích mua sắm trong ứng dụng và do đó sự thay đổi này không có gì bất ngờ.

Trong một cuộc thăm dò của Facebook, 83% người tham gia cho rằng họ sử dụng Instagram để tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ mới và 80% trong số đó dùng nó để quyết định có mua sản phẩm hay không. Việc sử dụng Instagram để có thể tiếp cận sản phẩm của bạn giúp khách hàng mua chúng dễ dàng hơn.

Người dùng thích mua săm trên ứng dụng

5. Instagram có tỷ lệ tương tác cao hơn những mạng xã hội lớn khác

Các tỷ lệ tương tác trung bình trên Instagram là 1,16%, so với Facebook 0.27%. Nói một cách đơn giản, các bài viết quảng bá thương hiệu của bạn trên nền tảng có khả năng thu hút số lượt xem và chia sẻ cao hơn so với những bài đăng của bạn trên Facebook.

Theo đó, Instagram dành cho thương hiệu hướng đến cộng đồng nhiều hơn, điều này đem tới cho họ nhiều cơ hội hơn khi đăng tải nội dung chất lượng cao được mọi người đón nhận và tạo nên ảnh hưởng. Hiện nay đang có khoảng 4 triệu doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Instagram Stories mỗi tháng.

Instagram cso lượng người tương tác trên nền tảng cao hơn Facebook

6. Nhiều người muốn tương tác với các thương hiệu trên Instagram

Trong một cuộc điều tra mới đây, 66% người tham gia cho rằng họ sử dụng Instagram để tương tác với các thương hiệu. Các số liệu cũng chứng minh cho điều tương tự: 90% tài khoản trên nền tảng theo dõi ít nhất một doanh nghiệp. Hơn 200 triệu người sử dụng truy cập ít nhất một hồ sơ doanh nghiệp mỗi ngày và 1/3 trong số những Câu chuyện trên Instagram được xem nhiều nhất là từ các doanh nghiệp.

Nhiều người còn sử dụng để tương tác với thành viên trong gia đình và bạn bè, họ cũng chú ý vào việc theo dõi những thương hiệu yêu thích của mình. Vì vậy, nếu tài khoản doanh nghiệp của bạn không có mặt trên nền tảng này hoặc bạn chưa quan tâm đúng mức, bạn có thể đang bỏ lỡ những người tiêu dùng mong muốn tương tác với bạn.

 

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

Liên hệ Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo online và offline mới nhất.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *