3Tips để có chiến lược Marketing đa kênh cải thiện hơn

Hầu hết hiện nay, các doanh nghiệp đều áp dụng chiến lược Marketing đa kênh vào hoạt động kinh doanh của mình và đạt được những thành công nhất định. Hôm nay, ADVIET xin chia sẻ thêm về một số lưu ý để giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược được hoàn hảo hơn.

Marketing đa kênh là gì?

Marketing đa kênh hay tiếp thị đa kênh là việc sử dụng kết hợp các hình thức quảng cáo offline và offline với nhau nhằm thu hút khách hàng. Mục đích của Marketing đa kênh là nhằm tăng cường khả năng quảng bá và tạo thuận lợi để khách hàng có thể thực hiện hành vi mua hàng trên bất cứ nền tảng nào họ yêu thích.

Marketing đa kênh
Marketing đa kênh

Việc áp dụng hình thức Marketing đa kênh mang lại rất nhiều lợi ích to lớn. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào áp dụng cũng sẽ gặt hái được thành công. Nếu phản tác dụng có thể dẫn đến rối loạn cho khách hàng. Muốn có được chiến lược tiếp thị đa kênh hiệu quả, doanh nghiệp cần chú ý đến những vấn đề sau:

1. Sử dụng Data khách hàng với mục đích rõ ràng

Muốn có được chiến lược marketing hiệu quả, trước hết, doanh nghiệp cần phải có trong tay data khách hàng chất lượng bao gồm: Thói quen mua sắm, đến từ kênh nào, vấn đề khách hàng đang gặp phải, sở thích của họ, . ..

Sau khi có đầy đủ các dữ liệu trên, doanh nghiệp về cơ bản đã phác lập chân dung khách hàng thành công. Tiếp nữa, Marketers cần phân chia nhóm khách hàng theo: Độ tuổi, nghề nghiệp, khoảng cách địa lý,… nhằm mục đích thay đổi thông điệp truyền thông và tạo ra những chiến dịch marketing hiệu quả hơn phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng.

Data chất lượng giúp chiến dịch thành công hơn

2. Liên kết các bộ phận trong doanh nghiệp

Đa phần các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay đang gặp phải tình trạng “Silo”. Đây được biết như là một tình trạng khi nhiều bộ phận không chịu trao đổi, chia sẻ thông tin với nhau và chỉ thích làm việc đơn lẻ.

Nhân viên ở nhiều bộ phận vì thế mà không đoàn kết, thiếu tinh thần làm việc và dẫn đến hiệu quả công việc giảm sút khiến cho hoạt động kinh doanh trở nên tồi tệ thêm.

Trong khi đó, khi triển khai chiến dịch Marketing đa kênh, doanh nghiệp cần quảng cáo ở mọi hình thức từ online cho đến offline. Đòi hỏi sự phối hợp của nhiều bộ phận để công việc được tiến hành nhịp nhàng và hiệu quả.

Chính vì vậy, phá vỡ Silo và kết nối các phòng ban của tổ chức với nhau sẽ là cách hiệu quả nhất giúp chiến lược Marketing đa kênh thành công hơn.

kết nối các nhân viên với nhau sẽ là cách hiệu quả nhất giúp chiến lược thành công

3. Sử dụng phần mềm Marketing đa kênh

Cách hiệu quả nhất để xây dựng chiến lược Marketing đa kênh trong doanh nghiệp đó chính là sử dụng phần mềm.

Trên thực tế hiện nay, có rất nhiều chương trình chăm sóc khách hàng đa kênh đã ra đời nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xử lý các bài toán khó khi xây dựng hệ thống marketing đa kênh.

  • Trong phần mềm sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng Marketing khác nữa như:
  • Tập trung, quản lý dữ liệu của khách hàng trên các điểm bán hàng tại 1 chỗ.
  • Cung cấp các tính năng nhắn tin nhanh và trả lời email của khách hàng tự động.
  • Hỗ trợ phân chia nhóm khách hàng.
  • Tích hợp các chức năng mở rộng để hỗ trợ khách hàng offline.
  • Đo lường số lượng khách hàng. Từ đó, đánh giá chất lượng của kênh bán hàng.
  • Gửi tin nhắn kèm tên thương hiệu.

Đây chính là những tính năng cơ bản của các phần mềm Marketing đa kênh chất lượng. Bạn có thể tìm cho mình một phần mềm phù hợp để cải thiện chiến dịch Marketing đa kênh của doanh nghiệp nhé.

Phần mềm quản lý đa kênh hỗ trợ chiến lược

Nếu bạn đang phân vân không biết nên bắt đầu chiến dịch từ đầu thì hãy liên hệ ADVIET nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực và sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chắc chắn ADVIET sẽ mang đến cho quý doanh một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.

Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo ngoài trời mới nhất.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *