Nội dung quảng cáo tốt sẽ góp phần dễ dàng tạo ra chuyển đổi từ đó tạo nên thành công cho chiến dịch tiếp thị của thương hiệu. Dưới đây là 5 nguyên tắc mà ADVIET đã đúc kết được từ vô số lần thử nghiệm với các định dạng nội dung quảng cáo Facebook khác nhau.
1. Hấp dẫn, thu hút
Nguyên tắc tiếp theo đó là nội dung phải thật sự hấp dẫn và thú vị. Tại sao phải cần hấp dẫn? Vì trên Facebook, người ta sẽ không dừng lại quá lâu trước một bài đăng thiếu hấp dẫn, mà thông thường họ chỉ dành ra vài giây ngắn ngủi để quyết định có xem tiếp nội dung này không.
Chưa kể, Facebook cũng có khả năng đề xuất các nội dung tương tự dựa trên kết quả tìm kiếm của google, do đó nội dung quảng cáo bạn làm ra phải thật sự độc đáo và hấp dẫn thì mới có thể cạnh tranh được với những đề xuất khác.
2. Cô đọng, súc tích
Nội dung quảng cáo Facebook không nên quá dài. Đối với bài PR, bài blog hay bài SEO, bạn có thể viết từ 600 đến 1500 hoặc thậm chí 2000 từ, tuy nhiên trên phạm vi Facebook thì bạn chỉ cần hạn chế số từ trong khoảng 100-300 từ. Với các bài đăng có nội dung liên quan đến tài chính hay công nghệ cần nghiên cứu sâu hoặc có thêm dữ liệu thì bạn mới nên triển khai bài viết dài lên đến khoảng 400 từ. Theo kinh nghiệm của tôi thì độ dài bài viết quảng cáo lý tưởng sẽ khoảng 250-350 từ.
3. Dễ đọc, dễ hiểu
Nội dung quảng cáo Facebook trên điện thoạt thường bị hạn chế vì không gian nhỏ mà người dùng lại có xu hướng lướt qua nhanh các phần mà họ không quan tâm. Điều đó dẫn đến việc trình bày nội dung đó như thế nào để người dùng dễ đọc, dễ hiểu là cực kỳ quan trọng. Vì vậy, bạn có thể ngắt nhỏ các đoạn văn ra cho dễ theo dõi hay trang trí chúng bằng bằng một vài icon bắt mắt để tạo sự hấp dẫn. Đồng thời, hình ảnh đẹp và đúng trọng tâm cũng là một phần quan trọng giúp giữ chân người dùng ở lại xem các bài quảng cáo trên Facebook.
4. Thuyết phục
Những nội dung quảng cáo Facebook bạn đưa ra bắt buộc phải tạo sức hút với họ. Vì trên thị trường hiện tại, họ có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau và thường bị phân tâm trước các nhãn hàng cạnh tranh khác. Do vậy, việc chinh phục thành công khách hàng hay không chủ yếu dựa trên lời nói của bạn, và biểu hiện qua sức hấp dẫn từ bài viết đến hình ảnh.
Thuyết phục ở đây là sự logic và dẫn chứng rõ ràng, chắc chắn sẽ giải đáp được các băn khoăn trong đầu khách hàng: liệu đây có đúng là sản phẩm dành cho tôi không, nó có giúp tôi giải quyết được những bài toán đó không, sao tôi lại lựa chọn sản phẩm của thương hiệu này chứ không phải là của thương hiệu kia? Hay tôi nên mua nó ngay?
5. Đạt mục tiêu
Bạn không thể đo lường hiệu quả nội dung quảng cáo Facebook theo cảm tính (đúng hay sai, hấp dẫn hay nhạt nhẽo, xấu hay tốt,…), mà chỉ qua việc có đạt được mục đích đặt ra ban đầu hay không? Ví dụ, nội dung của bạn được dùng cho một quảng cáo nhằm gây sự chú ý, thì cuối cùng, nó có đạt mức tương tác như kỳ vọng? Hay bài viết được lập nên nhằm lôi kéo khách tham gia mua khoá học hoặc nhắn tin mua sản phẩm, thì kết quả thu lại có bao nhiêu người like, share và click vào link,… ?
Tóm lại, bất kể bạn làm cách nào, thì nội dung quảng cáo Facebook phải đạt được mục đích đề ra thì mới có thể coi là hiệu quả.
Content Facebook thì ngắn gọn, tưởng như ai cũng có thể hiểu song việc thực hiện hiệu quả lại là chuyện khác. Một tiêu đề không có điểm nhấn hay một motif quá nhàm chán sẽ làm người khác lướt qua “không thương tiếc”. Xác định sai mục tiêu, sai định dạng hay CTA quá nhạt nhoà sẽ tác động lớn đến tỷ lệ chuyển đổi. Trên thực tế, bạn có thể tăng hiệu quả quảng cáo lên vài lần bằng việc thay đổi màu banner, chọn font chữ hay một tiêu đề khác, viết lời kêu gọi ủng hộ,… Một nội dung quảng cáo tốt có thể đóng góp hiệu quả lớn vào hoạt động Marketing.
Trên đây là 5 nguyên tắc và tư duy đúng đối với việc triển khai nội dung quảng cáo Facebook. Khi đã hiểu được những vấn đề trên, ADVIET chắc chắn các bạn sẽ có quy trình làm việc rõ ràng và khoa học hơn, cũng như có những nguyên tắc, quy chuẩn cụ thể trong việc triển khai nội dung quảng cáo nhằm tối ưu hoá hiệu quả cho mỗi chiến dịch quảng cáo, marketing.