Các biển quảng cáo ngoài trời tĩnh trong quá khứ đang được thay thế dần bằng các bảng quảng cáo kỹ thuật số động, được cập nhật theo thời gian thực và được kích hoạt bởi các thiết bị di động hoặc xe ô tô kết nối mạng. Ngày nay, các nhà tiếp thị đã sử dụng nhiều công cụ tích hợp để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Mặc dù quảng cáo in ấn hoặc banner tĩnh vẫn đang chiếm được được ưu thế, tuy nhiên quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đang thay đổi và mang lại cho các nhà quảng cáo nhiều tiềm năng hơn trong việc tạo ra quảng cáo động và sáng tạo.Ví dụ, nhà quảng cáo hiện nay có khả năng thay đổi quảng cáo dựa trên tốc độ giao thông tại các bảng quảng cáo kỹ thuật số. Nếu giao thông đang di chuyển ở mức 60 dặm một giờ, tài xế chỉ có thời gian để đọc 10 từ hoặc ít hơn trên một tấm bảng. Tuy nhiên, nếu trong giờ cao điểm và có nhiều xe phải dừng lại, trình điều khiển có thể đọc tối đa 150 từ. Nội dung quảng cáo sáng tạo có thể được điều chỉnh ngay lập tức để phù hợp với các điều kiện này và thu hút sự chú ý của khách hàng tốt hơn.
Tích hợp điện thoại di động vào quảng cáo ngoài trời
Các nhà quảng cáo hiện nay có khả năng kích hoạt quảng cáo động dựa trên loại thiết bị di động gần với kênh OOH, tức là người dùng iPhone có thể nhìn thấy quảng cáo khác so với người dùng Android. Nhà quảng cáo cũng sử dụng định vị địa lý cho các bảng quảng cáo kỹ thuật số của mình, để sau khi khán giả đã xem quảng cáo và rời khỏi khu vực, họ có thể được nhắm mục tiêu lại thông qua quảng cáo được cá nhân hóa trên thiết bị di động của họ.
Dữ liệu cải thiện đo lường
Các công ty trong ngành OOH đang đầu tư mạnh vào các hệ thống đo lường để thu thập dữ liệu, đưa các số liệu này vào các kênh kỹ thuật số. Kết quả là, các thương hiệu có thể xác định được ai đã tiếp xúc với chiến dịch quảng cáo trên các bảng quảng cáo kỹ thuật số và theo dõi hành vi của người tiêu dùng sau đó.Trong quá khứ, các nhà tiếp thị thường phải khảo sát người dân để tìm hiểu liệu họ có thấy được biển quảng cáo hay không. Nhưng hiện nay, các nhà tiếp thị đã có thể biết được người tiêu dùng đã tiếp cận với quảng cáo OOH và xem xét liệu thông điệp tiếp thị đã đóng góp cho việc tìm kiếm hoặc mua hàng trực tuyến hay chưa.
Tự động hóa lên ngôi
Công nghệ tự động hóa và giao dịch có lập trình đã được áp dụng vào ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời, giúp quá trình mua bán không gian quảng cáo OOH trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Trước đây, quá trình này thường liên quan đến việc thương lượng giá cả giữa nhà quảng cáo hoặc đại lý và chủ sở hữu phương tiện, sau đó là việc gửi quảng cáo đến máy in, rất phức tạp và tốn thời gian.Nhưng hiện nay, có một số nền tảng có lập trình cho phép nhà quảng cáo mua quảng cáo trên cả điện thoại di động và các đơn vị OOH trực tiếp thông qua cùng một giao diện, giúp tích hợp chiến lược dựa trên vị trí trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nhờ sử dụng nền tảng tự động, việc tải lên nội dung quảng cáo cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Thành phố thông minh kích thích tăng trưởng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số