Thời buổi công nghệ hiện đại đang mở ra một thị trường kinh doanh online tiềm năng, quảng cáo online là một hoạt động không thể không thực hiện. Chưa bao giờ bàn tay của chiến lược quảng cáo lại có phạm vi ảnh hưởng lớn như bây giờ, vì thế thật là thiếu sót nếu doanh nghiệp và thương hiệu không thực hiện quảng cáo online nếu muốn phát triển bền vững.
1. Khái quát về quảng cáo online
Quảng cáo online là hoạt động nghiên cứu, phát triển sản phẩm, có chiến lược chiến thuật tiếp cận khách hàng để giải quyết nhu cầu khách hàng tạo ra lợi nhuận thông qua hoạt động tiếp thị trực tuyến bằng internet, ứng dụng đồ dùng công nghệ và hệ thống mạng xã hội.
Trong xã hội hiện đại mạng internet đang mở ra một thế giới truyền tải thông điệp một cách dễ dàng và mạnh mẽ nhất, đây chính là một tiềm năng cơ hội của hoạt động marketing ứng dụng công nghệ. Hoạt động quảng cáo online thường thông qua các hình thức như: email, sms, website, blog, diễn đàn cộng đồng, mạng xã hội như facebook hay youtube, các bài SEO hay quảng cáo thông qua google… để đem lại hiệu quả tiếp cận.
2. Những lý do doanh nghiệp cần quảng cáo online
2.1 Doanh nghiệp dễ tiếp cận khách hàng
Internet mở ra một thế giới thông tin tiện ích mà chỉ cần những cú nhấp chuột là đã tiếp cận được. Họ sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu những thứ họ cần một cách tiện lợi và tiết kiệm thời gian nhất. Cho nên nếu doanh nghiệp muốn khách hàng tiếp cận với nguồn thông tin sản phẩm và dịch vụ của mình thì cần có chiến lược xây dựng thông tin quảng cáo online toàn diện và triệt để.
2.2 Doanh nghiệp có cơ hội nắm bắt khách hàng dễ dàng hơn
Quảng cáo online không những đưa thông tin sản phẩm dịch vụ tiếp cận khách hàng mà còn là một công cụ thăm dò, quản lý thị trường. Doanh nghiệp có thể nắm các thông tin về những tìm kiếm, số lượng khách hàng truy cập, khách hàng quan tâm nhiều nhất đến mặt hàng nào, và họ có truy cập lại trang web của doanh nghiệp hay không. Thông qua những hoạt động này doanh nghiệp có thể nắm bắt sở thích và hành vi khách hàng để đẩy mạnh hoặc thay đổi cơ cấu sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu khách hàng.
2.3 Doanh nghiệp có thể mở rộng phạm vi khách hàng mục tiêu với chi phí thấp.
Với phạm vi tác động rộng khắp và không giới hạn về mặt thời gian, internet cho phép hoạt động quảng cáo online diễn ra thuận lợi. Với các phương thức như quảng cáo trên truyền hình, phát thanh, báo chí… doanh nghiệp phải bỏ ra một chi phí không hề nhỏ nhưng lại dễ khiến khách hàng bị bội thực vì quảng cáo. Khi phạm vi tác động rộng đồng nghĩa với việc sản phẩm hay dịch vụ sẽ có cơ hội để đến với khách hàng mục tiêu thuận tiện và dễ dàng hơn.
2.4 Đẩy mạnh được lượng tiêu thụ tạo ra lợi nhuận thông qua cơ chế giao dịch tiện dụng.
Khi người tiêu dùng mở một thiết bị điện tử và truy cập vào internet, mạng xã hội là lúc nhu cầu mua sắm của họ bị kích thích. Họ bắt đầu tiếp cận với những sản phẩm dịch vụ rất dễ dàng, các chương trình giảm giá, tính chất mua hàng trước trả tiền sau dễ dàng chinh phục người mua ngay thời điểm tiếp cận. Hoạt động quảng cáo online mở ra một cơ chế giao dịch mua sắm hàng hóa tiện dụng, nơi mà mẫu quảng cáo nhận được click chuột để quyết định mua hay không ngay thời điểm đó mà không mất công cầm máy lên gọi điện hay ra cơ sở bán hàng để mua. Do đó đây là công cụ đẩy mạnh năng suất tiêu thụ hàng hoá tạo ra lợi nhuận kinh doanh.
2.5 Doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Cơ chế giao dịch qua mạng khiến khách hàng có cảm giác họ đang mua hàng từ chủ doanh nghiệp sản xuất, và được trải nghiệm nhiều sản phẩm cùng một lúc nên có nhiều sự lựa chọn hơn. Thông qua việc mua bán hàng thuận tiện khách hàng có thể đánh giá sự chuyên nghiệp của dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm để của thương hiệu hoặc doanh nghiệp. Hình thức mua bán hoàn hảo và tiện lợi sẽ ghi điểm trong lòng khách hàng, khiến họ ngày càng gắn kết hơn với nhà sản xuất.