13 xu hướng marketing online 4.0 trong năm 2021 và những năm tiếp theo

Chatbots

Chatbots sẽ tiếp tục là một phần quan trọng của marketing online vào năm 2021. Khi khách hàng truy cập website của bạn, công nghệ dựa trên AI này sử dụng tin nhắn tự động để trò chuyện với khách hàng khi bạn không online vào lúc đó.

Khảo sát cho thấy:

  • Năm 2020, 85% dịch vụ khách hàng chuyển sang sử dụng chatbot
  • Lợi ích hàng đầu của chatbots là dịch vụ 24 giờ và trả lời tức thì cho các câu hỏi đơn giản
Chatbots - xu hướng marketing online 4.0

Nhiều khách hàng thích tương tác với chatbot vì chúng phản hồi 24/7, đưa ra câu trả lời nhanh chóng, nhớ lại chính xác toàn bộ lịch sử mua hàng của bạn và không bao giờ mất kiên nhẫn. Các trợ lý ảo này cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội bằng cách đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại – có nghĩa là bạn có thể tập trung vào công việc quan trọng hơn.

Video Marketing

Video marketing là một trong những xu hướng marketing online quan trọng nhất hiện nay và còn kéo dài trong nhiều năm tới. Những con số dưới đây cho thấy tầm quan trọng của việc kết hợp video vào chiến lược marketing vào năm 2021:

  • 70% người tiêu dùng nói rằng họ đã chia sẻ video 
  • 72% doanh nghiệp nói rằng video đã cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của họ
  • 52% người tiêu dùng nói rằng xem video sản phẩm giúp họ tin tưởng sản phẩm hơn trong quyết định mua hàng trực tuyến
  • 65% giám đốc điều hành truy cập trang web của các Marketer và 39% gọi cho nhà cung cấp sau khi xem video

Cho đến nay, video là cách phổ biến nhất mà khách hàng muốn tìm hiểu về các sản phẩm mới:

Video là cách phổ biến nhất mà khách hàng muốn tìm hiểu về các sản phẩm mới

Và đừng chỉ nghĩ đến YouTube. Có rất nhiều cách để thúc đẩy mức độ tương tác cao hơn với video marketing, vì bạn có thể đăng video hoặc bắt đầu phát trực tiếp trên Facebook, Instagram hoặc LinkedIn.

Một trong những vấn đề mà các Marketer phải đối mặt trong những năm gần đây là mọi người đang chuyển dần sang sử dụng các thiết bị di động ngày càng tăng. Các sales pages dạng long form và email đang dần bị thay thế đi nhanh chóng vì đơn giản là chúng quá khó đọc trên màn hình di động nhỏ. Tuy nhiên, video có thể trình bày cùng một thông tin ở định dạng hoạt động hoàn hảo bất kể thiết bị nào.

Nếu website của bạn bao gồm video, thì khả năng tìm thấy kết quả trên các công cụ tìm kiếm cao hơn 50 lần so với văn bản. Tại sao? Bởi vì mọi người thấy nội dung video hấp dẫn hơn, vì vậy Google đẩy các trang bao gồm video lên cao hơn trong bảng xếp hạng.

Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng

Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng là một loại tiếp thị truyền miệng tập trung vào việc sử dụng những người có sức ảnh hưởng để quảng bá thông điệp thương hiệu của bạn đến một thị trường lớn hơn. Những người có ảnh hưởng có thể là những người nổi tiếng, ví dụ những nhân vật nổi tiếng trên Instagram hoặc YouTube với lượng người theo dõi lớn, những người có thể giúp quảng bá về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn thông qua các kênh xã hội của họ.

Bởi vì tiếp thị thông qua người ảnh hưởng thường xác thực hơn quảng cáo của công ty:

  • 63% người tiêu dùng tin tưởng ý kiến của những người nổi tiếng về sản phẩm hơn nhiều so với những gì thương hiệu nói về chúng
  • 58% người đã mua một sản phẩm mới trong sáu tháng qua do lời giới thiệu của người nổi tiếng

Và nghiên cứu cho thấy rằng 35% các bà mẹ tin tưởng các video trực tuyến hơn các quảng cáo truyền thống.

Tiếp thị người ảnh hưởng không chỉ là một xu hướng: Một nghiên cứu của Mediakix dự đoán rằng chi tiêu quảng cáo cho tiếp thị người ảnh hưởng có thể đạt 10 tỷ đô la vào năm tới:

Chi tiêu quảng cáo cho tiếp thị người ảnh hưởng có thể đạt 10 tỷ đô la

Ứng dụng nhắn tin xã hội

Nếu bạn nghĩ rằng các ứng dụng nhắn tin xã hội chỉ để gửi biểu tượng cảm xúc cho bạn bè của mình, hãy xem những con số sau:

Ứng dụng nhắn tin xã hội
  • 10 tỷ tin nhắn được gửi giữa mọi người và doanh nghiệp trên Facebook Messenger mỗi tháng
  • Ba ứng dụng nhắn tin xã hội hàng đầu – WhatsApp, Facebook Messenger và WeChat  – có nhiều người dùng kết hợp hơn Facebook hoặc YouTube

Các số liệu thống kê này cho thấy mức độ phổ biến của các ứng dụng nhắn tin xã hội và vì mọi người đang dành nhiều thời gian hơn để nhắn tin cho nhau, nên việc marketing online các sản phẩm và dịch vụ của công ty tại nơi khách hàng tiềm năng của bạn đang trò chuyện là rất hợp lý.

Các ứng dụng nhắn tin xã hội có thể rất hữu ích trong việc gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng, vì chúng cho phép cá nhân hóa và tăng giá trị cho trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, mọi người mong đợi các doanh nghiệp có mặt trên các ứng dụng nhắn tin vì đó là cách trực tiếp và dễ dàng để tương tác với họ. Trên thực tế:

63% khách hàng có nhiều khả năng quay lại trang web của công ty có tính năng trò chuyện trực tiếp

Các lý do để doanh nghiệp của bạn nên sử dụng ứng dụng nhắn tin trong marketing online:

  • Tương tác với khách hàng nhiều hơn
  • Cung cấp thông tin
  • Tăng doanh số bán hàng
  • Để mọi người tham gia các sự kiện
  • Lấy lại khách hàng tiềm năng
  • Cung cấp hỗ trợ

Tìm kiếm trực quan

Tìm kiếm trực quan có thể đưa trải nghiệm người dùng lên một cấp độ hoàn toàn mới: Mọi người có thể tải lên hình ảnh để tiến hành tìm kiếm và nhận được các kết quả cụ thể hơn.

Tìm kiếm trực quan

Pinterest Lens

Không có gì ngạc nhiên khi Pinterest đã nhảy vào nhóm tìm kiếm trực quan. Họ ra mắt Lens, một công cụ tìm kiếm trực quan cho phép người dùng chụp ảnh một mặt hàng để tìm nơi mua nó trực tuyến, tìm kiếm các sản phẩm tương tự hoặc xem bảng ghim các mặt hàng có liên quan.

Kể từ khi ra mắt phiên bản beta, Lens của Pinterest hiện đã nhận ra 2,5 tỷ đồ vật thời trang và gia đình, đã truyền cảm hứng cho hơn 600 triệu lượt tìm kiếm trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động và tiện ích mở rộng trình duyệt của Pinterest, đồng thời đã tăng 140% kể từ ngày ra mắt.

Pinterest đã tiếp tục cập nhật chức năng của nó:

  • Họ đã giới thiệu Pincodes, một công nghệ loại mã QR cho phép bạn tìm cảm hứng khi ra ngoài mua sắm hoặc lướt qua các tạp chí yêu thích của mình.
  • Tung ra Lens Your Look để đưa ra gợi ý về cách phối outfit thời trang
  • Họ hợp tác với các thương hiệu như Samsung để đưa tính năng tìm kiếm trực quan vào điện thoại thông minh mới nhất của mình và Target để cho phép khách hàng tìm kiếm Catalog của họ bằng cách sử dụng các sản phẩm liên quan mà họ thấy ở bên ngoài.
  • Với tính năng Shop the Look giúp người dùng mua sản phẩm từ các công ty hợp tác với Pinterest, vì vậy, chẳng hạn như bạn có thể mua một chiếc quần jean mà bạn thấy trong ảnh.
  • Họ đã tung ra một loạt công cụ mới để giúp người bán bán sản phẩm của mình. Ví dụ: Catalogs, cho phép bất kỳ ai tải hình ảnh, videos, links…lên và ghim sản phẩm để người khác có thể tìm mua.

Các danh mục tìm kiếm hàng đầu cho Lens là:

  • Thời trang
  • Trang trí nội thất
  • Nghệ thuật
  • Món ăn
  • Các sản phẩm
  • Động vật
  • Outfits
  • Làm đẹp
  • Xe cộ
  • Du lịch

Google Lens

Và Pinterest không phải là app duy nhất có tìm kiếm trực quan. Google Lens là một công cụ tìm kiếm trực quan của Google, công cụ này nhận dạng các đối tượng và địa danh thông qua ứng dụng máy ảnh. Đây là những gì bạn có thể làm khi chụp ảnh các mục sau:

  • Hàng may mặc và gia dụng: Tìm các sản phẩm tương tự và mua chúng ở đâu.
  • Mã vạch: Sử dụng mã vạch để tìm thông tin về sản phẩm, chẳng hạn như nơi mua sản phẩm.
  • Danh thiếp: Lưu số điện thoại hoặc địa chỉ vào một số liên lạc.
  • Sách: tóm tắt và đọc các bài đánh giá.
  • Tờ rơi hoặc bảng quảng cáo sự kiện: Thêm sự kiện vào lịch của bạn.
  • Địa danh hoặc tòa nhà: Xem sự kiện lịch sử, giờ hoạt động,…
  • Tranh trong viện bảo tàng: Đọc về nghệ sĩ và tìm hiểu thêm.
  • Cây cối hoặc động vật: Tìm hiểu về các giống, loài động vật

CamFind

CamFind là một ứng dụng di động tìm kiếm trực quan khác cho phép bạn tìm kiếm bất kỳ thứ gì từ điện thoại của mình bằng cách chụp một bức ảnh.

Thay vì gõ yêu cầu vào công cụ tìm kiếm, bạn có thể trực tiếp tìm kiếm thông qua hình ảnh để tìm hình ảnh tương tự, so sánh giá cả, kết quả mua sắm tại địa phương, v.v. Bạn cũng có thể chụp ảnh poster phim và CamFind sẽ hiển thị cho bạn thông tin phim, trailer, lịch chiếu và các rạp phim.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng nhiều đã khiến các công ty phải suy nghĩ lại về chiến lược marketing online của họ vào năm 2021. Hãy xem xét những con số sau:

  • 50% tổng số tìm kiếm sẽ được thực hiện qua giọng nói vào năm 2020
  • 55% tổng số ngôi nhà ở Mỹ sẽ sở hữu loa thông minh vào năm 2022
  • 72% những người sở hữu loa kích hoạt bằng giọng nói cho biết rằng thiết bị của họ được sử dụng như một phần thói quen hàng ngày của họ
  • Mua sắm bằng giọng nói được thiết lập để tăng lên 40 tỷ đô la vào năm 2022
  • Các lô hàng loa thông minh trên toàn cầu đã tăng gần gấp ba lần từ Q1 2018 đến Q2 2019, tăng từ 9,36 triệu chiếc lên 26,1 triệu chiếc

Nhìn chung, mọi người mong đợi sẽ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn nữa trong tương lai:

Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp tất cả thông tin liên quan mà mọi người đang tìm kiếm thông qua nội dung âm thanh. AI ngày càng thông minh hơn và số lỗi do các trợ lý giọng nói như Alexa, Siri và Google mắc phải đã giảm đi rất nhiều.

Việc áp dụng chiến lược tìm kiếm bằng giọng nói không chỉ là để duy trì sự phù hợp – mà còn là việc tạo ra trải nghiệm khách hàng độc đáo và được tối ưu hóa để thúc đẩy mối quan hệ, xây dựng lòng trung thành với thương hiệu

Nhiều thương hiệu đã bao gồm tìm kiếm bằng giọng nói trong các chiến lược tiếp thị trực tuyến của họ. Ví dụ như:

  • Patrón Tequila giúp người tiêu dùng tiếp cận các công thức pha chế cocktail được cá nhân hóa
  • Domino’s cho phép những người yêu thích bánh pizza đặt hàng mà không cần phải nhấc điện thoại hoặc thậm chí đặt hàng trực tuyến
  • Người dùng PayPal có thể tương tác với Siri để gửi tiền cho bạn bè, gia đình hoặc doanh nghiệp
  • Nestlé đã tạo ra một kỹ năng cung cấp hướng dẫn bằng giọng nói khi bạn nấu ăn
  • Campbell’s có kỹ năng giúp người dùng chọn và nấu công thức nấu ăn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *