6 lý do nên chọn quảng cáo trên Facebook

Hiện nay, quảng cáo trên Facebook dần trở thành một hình thức quảng cáo phổ biến. Chắc hẳn bạn đã biết có rất nhiều người kinh doanh và kiếm tiền từ loại hình marketing này. Bạn cũng mong muốn gia nhập thị trường quảng cáo trên Facebook nhưng hiện tại vẫn đang băn khoăn loại hình quảng cáo này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích gì. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp những lý do nên chọn quảng cáo trên Facebook để hỗ trợ cho công việc kinh doanh của bạn.

Quảng cáo trên Facebook – quy trình thực hiện đơn giản

Với loại hình này, chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ, bạn đã có thể bắt đầu quảng cáo và nhận ngay kết quả mà không phải tốn nhiều thời gian. 

Trên thực tế, bạn có thể điều hướng khách hàng mục tiêu đến landing page của mình với một khoản chi phí thấp cho mỗi lượt click chuột, mức chi phí mà bạn phải bỏ ra sẽ phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo. Lý do này đã khiến nhiều doanh nghiệp gia nhập “cuộc chơi” quảng cáo trên Facebook. Bạn còn chần chờ gì mà không tham gia ngay hình thức quảng cáo này.

Quảng cáo trên Facebook - quy trình thực hiện đơn giản
Quảng cáo trên Facebook – quy trình thực hiện đơn giản

Nếu so sánh quảng cáo trên Facebook với quảng cáo Google AdWords thì việc quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Facebook sẽ dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, bạn không phải tốn nhiều thời gian cho việc học cách quảng cáo trên nền tảng này. Lý do là bởi việc này vô cùng đơn giản bạn chỉ cần tìm hiểu kỹ là có thể tự tạo ra một chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Quảng cáo trên Facebook – dễ dàng với mọi người

Quảng cáo trên Facebook rất đơn giản, nó không hề khó như mọi người thường hay nghĩ. Loại hìnhnayf gần gũi và có thể nắm bắt tư duy khách hàng một cách dễ dàng.

Quảng cáo trên Facebook – dễ dàng với mọi người
Quảng cáo trên Facebook – dễ dàng với mọi người

Việc mà bạn cần phải làm là tìm hiểu cách thức hoạt động của quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể chỉ cần dành ra một ngày để tìm hiểu là có thể tự tạo ra một chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Quảng cáo trên Facebook – đem lại hiệu quả cao

Theo nghiên cứu của eMarketer Study, có đến 96% người làm social marketing đều coi Facebook là nền tảng quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất. Những năm gần đây, quảng cáo trên các trang mạng xã hội đã phát triển thành một kênh marketing phổ biến. Nguyên nhân là bởi quảng cáo trên các trang mạng xã hội đem lại hiệu quả rõ rệt và thu hút một lượng lớn khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: Doanh nghiệp thời nay cần quảng cáo online: vì sao? 

Quảng cáo trên Facebook phù hợp cho mọi doanh nghiệp, công ty, hay các cá nhân, và hiện đang có rất nhiều câu chuyện thành công nhờ quảng cáo Facebook qua đó cho thấy kết quả tiếp thị tăng nhiều lần sau khi quảng cáo trên nền tảng Facebook. 

Nếu bạn nghĩ rằng đã quá muộn để bắt đầu tham gia thị trường này thì đừng nên lo lắng. Bởi nền tảng Facebook liên tục phát triển người dùng và cơ hội quảng cáo. Vì vậy, việc bạn quảng cáo trên nền tảng này và đạt hiệu quả so với các nhà quảng cáo đã tham gia từ lâu là như nhau.

Quảng cáo trên Facebook hỗ trợ các hình thức marketing

Không giống các nền tảng khác, Facebook hỗ trợ các nhà quảng cáo nhiều hình thức marketing khác nhau để đáp ứng các mục đích quảng cáo của người dùng.

Nếu ngày trước, người dùng chỉ có thể quảng cáo bằng hình ảnh thì hiện nay, Facebook đã hỗ trợ người dùng quảng cáo video, địa điểm check-in, sự kiện,cài đặt ứng dụng, tăng like fanpage,,… 

Với kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook, chúng tôi tin rằng trong thời gian tới Facebook sẽ tiếp tục phát triển nhiều hình thức quảng cáo khác để hỗ trợ người dùng một cách tốt nhất.

Điều này khiến cho các nhà quảng cáo trên Facebook cực kì thích. Facebook luôn cập nhật các hình thức quảng cáo mới, cập nhật xu hướng, giúp nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.

Quảng cáo trên Facebook – dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Theo thống kê, tính đến tháng 1/2017, có hơn 1 tỷ người xem quảng cáo thông qua Audience Network vào mỗi tháng. Trong số 1.6 tỷ người dùng hàng tháng, họ sẽ dành ra trung bình mỗi ngày 50 phút để sử dụng Facebook,Messenger và Instagram. Vì vậy, quảng cáo trên Facebook sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu để có thể quảng bá dịch vụ, sản phẩm đến họ một cách hiệu quả nhất.

Quảng cáo trên Facebook – dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu
Quảng cáo trên Facebook – dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook có rất nhiều lựa chọn như mục tiêu người dùng dựa trên nhân khẩu học, sở thích,hành động, vị trí trên trang web, tương tác khi sử dụng ứng dụng và hơn thế nữa. Chính điều đã giúp cho quảng cáo trên Facebook dần trở thành lựa chọn tốt nhất trong các chiến dịch quảng cáo.

Có thể tùy chỉnh các chiến dịch quảng cáo trên Facebook một cách dễ dàng

Hiện nay, Facebook thường xuyên bổ sung các vị trí đặt quảng cáo như quảng cáo video, quảng cáo bài viết. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới để tạo ra những sản phẩm quảng cáo đẹp và mang lại hiệu quả cao cho các nhà quảng cáo. 

Ngoài việc tùy chỉnh mẫu quảng cáo, nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh các yếu tố khác của chiến dịch quảng cáo trên Facebook:

  • Đấu thầu
  • Đối tượng mục tiêu
  • Tối ưu hóa phân phối
  • Mục tiêu của chiến dịch

Với những tùy chọn này sẽ giúp cho Facebook trở thành trang mạng xã hội quảng cáo có nhiều tùy biến nhất so với các loại hình quảng cáo khác. Quảng cáo trên Facebook cho phép bạn tạo ra các chiến dịch quảng cáo chuẩn như những gì bạn lên kế hoạch.

Kết luận

Quảng cáo trên Facebook luôn là một hình thức marketing online đem đến hiệu quả cao. Nếu là người kinh doanh hay chuẩn bị kinh doanh mà bỏ qua thị trường quảng cáo hấp dẫn này thì chắc chắn sẽ phải hối tiếc rất nhiều.

Chúng tôi tin rằng với các lý do nên chọn quảng cáo trên Facebook đã nêu, bạn sẽ có thêm niềm tin và cơ sở để bắt đầu tìm hiểu về hình thức marketing online hấp dẫn này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *