1. Quảng cáo online là gì?
Giống như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo online nhằm cung cấp thông tin và xúc tiến các giao dịch giữa người mua và người bán. Sản phẩm quảng cáo trên web khác với quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác, chúng giúp người tiêu dùng tương tác với quảng cáo.
Khách hàng có thể click vào quảng cáo để lấy thông tin hoặc mua sản phẩm có cùng mẫu mã trên quảng cáo này, thậm chí có thể mua sản phẩm từ các quảng cáo online trên website.
Quảng cáo online đã cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu chính xác đến khách hàng của họ và giúp họ quảng cáo phù hợp với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng. Các phương tiện thông tin đại chúng khác cũng có khả năng nhắm mục tiêu, nhưng chỉ có Internet mới có khả năng như vậy.
2. Ưu điểm của quảng cáo online
2.1. Nhắm mục tiêu
Các nhà quảng cáo trên mạng có nhiều tính năng nhắm mục tiêu mới. Họ có thể nhắm mục tiêu đến các công ty, quốc gia hoặc khu vực địa lý và sử dụng cơ sở dữ liệu làm cơ sở để tiếp thị trực tiếp. Để nhắm đúng đối tượng mục tiêu, họ còn có thể dựa vào sở thích cá nhân cũng như hành vi của người tiêu dùng.
Phân khúc thị trường rõ ràng: Mỗi trang web hoặc công cụ trên internet đều có một số người dùng nhất định. Việc khảo sát thông tin người dùng được thực hiện khá đơn giản và đáng tin cậy, giúp doanh nghiệp định hướng chính xác con đường ngắn nhất đến với khách hàng tiềm năng của mình.
Khách hàng có thể sử dụng các hình thức như đặt banner trên các trang nổi tiếng, lượng truy cập lớn, hoặc lựa chọn dịch vụ quảng cáo Google Adwords, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm website)… Các hình thức này giúp doanh nghiệp tìm được đúng khách hàng mục tiêu.
2.2. Theo dõi
Các nhà tiếp thị mạng có thể theo dõi hành vi của người dùng với thương hiệu của họ và tìm hiểu về sở thích và mối quan tâm của khách hàng tiềm năng. Ví dụ: một nhà sản xuất ô tô có thể theo dõi hành vi của người dùng trên trang web của họ và xác định xem có nhiều người quan tâm đến quảng cáo của họ không?
Ghi lại phản hồi của khách hàng: Có bao nhiêu người đã xem quảng cáo sản phẩm của bạn? Có bao nhiêu người đã nhấp vào? Họ đã xem thông tin gì, phần nào trên trang web sản phẩm mà họ lưu lại lâu nhất? Tất cả những thông tin quan trọng này chỉ là mơ ước trong quảng cáo truyền thống, nhưng sẽ xuất hiện rất rõ ràng trong báo cáo hàng tháng mà công ty nhận được từ trang web đặt banner.
Các thước đo này cho phép doanh nghiệp xác định thị hiếu khách hàng, xây dựng chiến lược quảng cáo dài hạn phù hợp với nhu cầu của họ. Điều này rất khó thực hiện với các hình thức quảng cáo truyền thống như truyền hình, báo chí và bảng tin.
2.3. Tính linh hoạt và phân phối
Quảng cáo online được phân phối 2 giờ một ngày, cả tuần, quanh năm. Ngoài ra, chiến dịch quảng cáo có thể được cập nhật hoặc hủy bỏ bất cứ lúc nào.
Nhà quảng cáo có thể theo dõi tiến trình quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu suất quảng cáo trong tuần đầu tiên và có thể ghi đè quảng cáo trong tuần thứ hai nếu cần. Điều này khác với quảng cáo trên báo chỉ được thay đổi khi có ấn phẩm mới, hoặc quảng cáo trên truyền hình với chi phí rất cao phải thay đổi quảng cáo thường xuyên.
2.4. Tương tác
Mục tiêu của nhà quảng cáo là liên kết khách hàng tiềm năng với thương hiệu hoặc sản phẩm của họ. Điều này có thể được thực hiện trực tuyến một cách hiệu quả, vì khách hàng có thể tương tác với sản phẩm, dùng thử sản phẩm và nếu hài lòng, hãy mua sản phẩm đó.
Ví dụ: một quảng cáo cho phần mềm máy tính có thể giới thiệu khách hàng đến nơi trưng bày sản phẩm để biết thông tin và đến xem trực tiếp. Nếu khách hàng thích phần mềm có thể mua trực tiếp. Không có hình thức truyền thông đại chúng nào có thể thúc đẩy khách hàng tìm kiếm thông tin đến mua sản phẩm mà không có rào cản như Internet.
Xem thêm: 6 lý do nên chọn quảng cáo trên Facebook
2.5. Sự hỗ trợ của các công nghệ mới
Tận dụng các đặc tính của công nghệ kỹ thuật số, các nhà quảng cáo có thể tạo ra các quảng cáo sống động và sáng tạo do tính chất vô hạn của các phương pháp quảng cáo online. Các công ty càng sáng tạo, họ càng có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng.
2.6. Chi phí hợp lý
Các công ty có thể kiểm soát chi phí của mình một cách tối ưu: chi phí là bao nhiêu và đánh giá kết quả ngay sau khi chiến dịch kết thúc, chẳng hạn như khi sử dụng banner, SEO hoặc Google Adwords? Biết được thông tin này, các công ty sẽ suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn hình thức thực hiện chiến dịch quảng cáo.
Trong thế giới rộng lớn của Internet với hàng tỷ người sử dụng hàng ngày, hầu hết họ thường đọc quảng cáo online khi lướt web và đây là cơ hội tuyệt vời để bạn quảng cáo và tiếp thị sản phẩm – doanh nghiệp của mình. Mạng Internet.
Khi Internet bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam cũng là lúc các công ty nhìn thấy tiềm năng và hiệu quả của thị trường quảng cáo online bên cạnh các kênh quảng cáo truyền thống như tivi, radio hay báo in… Và internet marketing gần như đã trở thành số 1 sự lựa chọn cho các hoạt động tiếp thị.
Khi số lượng doanh nghiệp sử dụng các công cụ tiếp thị trực tuyến tăng lên, ngân sách dành cho tiếp thị trên Internet cũng tăng lên. Cho dù đó là một công ty lớn hay chỉ là một công ty độc quyền nhỏ, tiếp thị trực tuyến và bán hàng trực tuyến sẽ khiến bạn tiêu tốn một khoản tiền đáng kể để đầu tư vào kênh phân phối nếu bạn muốn cạnh tranh và có khách hàng.
Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn những thông tin tổng quan nhất về khái niệm quảng cáo online và lợi ích của quảng cáo online.
Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:
https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia
https://twitter.com/advietmedia
https://quangcaoadviet.blogspot.com/
https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/
https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283
https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/
https://www.instagram.com/advietmedia/