1. SEO là gì?
SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization. Đây là một lĩnh vực khá “hot” trong ngành công nghệ thông tin nên không có gì lạ cả. So với trước đây có khá nhiều người chưa biết đến SEO thì hiện nay công cụ này đã lan rộng và có thể nói nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp.
Tại sao doanh nghiệp của bạn cần SEO? Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có trang web riêng. Trang web đã có và việc của bạn là làm cho nó lên top, lúc này SEO là công việc cần thiết cần phải làm. Khi được hỏi, “Tại sao một trang web SEO?”, Hãy trả lời, “Nếu khách hàng không thể tìm thấy bạn trên trang chủ, họ sẽ tìm thấy đối thủ cạnh tranh của bạn!”
2. Cách tối đa hóa hiệu quả SEO
Để làm cho SEO hoàn toàn hiệu quả, bạn cần phải hiểu các yếu tố quan trọng nhất của SEO. Các yếu tố quan trọng là:
- Nội dung: Đây là bản đồ chiến lược SEO của bạn. Nội dung trang web cần được thiết kế cẩn thận, cập nhật thường xuyên và hiển thị bằng màu sắc đặc biệt. Nội dung là điểm nhấn để một trang web có thứ hạng cao.
- Backlinks: Đây là một yếu tố giúp hỗ trợ. Bạn nên tạo các liên kết ngược đến các trang web có nội dung phù hợp.
- Từ khóa: Từ khóa là những từ và cụm từ được sử dụng để mô tả nội dung trang web của bạn. Nó đóng một vai trò quan trọng trong SEO.
Nội dung trang web khác nhau sẽ có tác động khác nhau đến từ khóa. Từ khóa nên được bao gồm trong tiêu đề, thẻ URL, thẻ mô tả, v.v. Để sử dụng từ khóa một cách hiệu quả, bạn nên nghiên cứu trước khi lựa chọn và tạo nội dung xung quanh chúng.
Ngoài những yếu tố trên, cần có những chiến lược mới để đạt được kết quả tốt. Lập kế hoạch chiến lược đòi hỏi phải hiểu doanh nghiệp của bạn, mức độ cạnh tranh của bạn, tài chính của bạn và nguồn nhân lực của bạn. Ngoài ra, SEO nên được thực hiện song song với các hình thức tiếp thị khác.
Các đối thủ cạnh tranh đang tăng lên liên tục và sẽ đầu tư vào nhiều lĩnh vực quảng cáo khác. Điều này buộc bạn phải sẵn sàng SEO, sáng tạo và khám phá các cách khác để hỗ trợ SEO. Ngoài ra, mục tiêu cuối cùng là khách hàng, không phải công cụ tìm kiếm.
Doanh nghiệp của bạn cần hiểu khách hàng của mình và tạo nhiều nội dung lấy khách hàng làm trung tâm. SEO chỉ là một công cụ giúp bạn làm điều này. SEO chất lượng cao luôn mang lại lợi ích cho các thương hiệu và rất hiệu quả cho các nỗ lực tiếp thị của công ty này. SEO là một hoạt động cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy tăng trưởng.
Xem thêm: 6 ưu điểm khi sử dụng quảng cáo online
3. 4 xu hướng SEO hàng đầu cho năm 2022
3.1. Trải nghiệm Trang – Trải nghiệm Trang
Trước đó, vào năm 2021, Google đã bắt đầu triển khai Thuật toán trải nghiệm trang. Bản cập nhật này bao gồm một số thông báo về trải nghiệm người dùng, trong đó đáng chú ý nhất là Core Web Vitals.
3.2 . Trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động – Trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động
Sau khi chờ đợi các SEO, Google cuối cùng đã chính thức hoàn thành việc triển khai lập chỉ mục ưu tiên trên thiết bị di động (MFI) vào tháng 3 năm 2021. Lập chỉ mục ưu tiên trên thiết bị di động có nghĩa là Google sử dụng phiên bản di động của nội dung của bạn để lập chỉ mục và xếp hạng là phương pháp được ưa thích (theo Google Developers) .
3.3. Đoạn trích nổi bật – Đoạn trích nổi bật
Ngoài các bản cập nhật lớn, Google cũng đã thực hiện các tối ưu hóa nhỏ như Xếp hạng Google Passage. Bản cập nhật này có liên quan chặt chẽ đến Google BERT.
3.4 Mô hình đa nhiệm tích hợp – MUM – Mô hình đa nhiệm tích hợp
Vào tháng 5 năm 2021, Google đã phát hành bản cập nhật cho Mô hình hợp nhất đa nhiệm (MUM). MUM tương tự như các mô hình ngôn ngữ tự nhiên, nhưng mạnh hơn BERT gấp 1000 lần.
4. Các lợi ích SEO mang lại
- Giúp website của bạn có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng của Google. Đứng ở vị trí cao nhất sẽ khiến công ty của bạn được nhiều khách hàng biết đến hơn. Đối với một công ty để có được chỗ đứng tại Việt Nam là một bước tiến tới thành công, đặc biệt là khi Google hiện là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất tại Việt Nam.
- Giúp trang web của bạn trở thành một cửa hàng trực tuyến đầy khách hàng tiềm năng. Vì chỉ những khách hàng tiềm năng mới dành thời gian tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Với nhiều lượt truy cập, website của bạn chứng tỏ được vị trí của nó trên các trang tìm kiếm và lượt truy cập đương nhiên sẽ tăng theo.
- Giúp cải thiện hình ảnh và tài sản thương hiệu của bạn. Đồng thời, SEO có thể giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cùng ngành và tăng niềm tin của khách hàng vào doanh nghiệp của bạn.
Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:
https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia
https://twitter.com/advietmedia
https://quangcaoadviet.blogspot.com/
https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/
https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283
https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/
https://www.instagram.com/advietmedia/