1. Quảng cáo Tik Tok là gì?
Đây là hình thức quảng cáo trên một nền tảng video và SNS nổi tiếng tại Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới, do ByteDance phát hành. Nó thậm chí còn được coi là đối thủ của Facebook và Youtube do tốc độ cao và lượng người dùng lớn.
Tik Tok chỉ mới ra mắt vào năm 2017, nhưng vẫn được coi là nền tảng video dạng ngắn hàng đầu tại nhiều quốc gia ở châu Á và trên thế giới. Theo thống kê, ứng dụng hiện thu hút khoảng 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Ngoài ra, nó có hơn 1,5 tỷ lượt tải xuống trên các cửa hàng ứng dụng hàng đầu, App Store và Google Play.
2. Xu hướng sử dụng Tik Tok hiện nay
Năm 2021 chứng kiến sự bùng nổ của Tik Tok khi nền tảng này ghi nhận hơn 1 tỷ người dùng tích cực. Số lượng người dùng này đã biến Tik Tok thành một kho vũ khí hạng trung với các chỉ số đang tăng lên nhanh chóng.
Theo dữ liệu của Tik Tok, ứng dụng này đã trở thành ứng dụng không phải trò chơi được tải xuống nhiều nhất vào năm 2021 với hơn 3 tỷ lượt tải xuống trên CH play và Appstore. Theo Hootsuite, Tik Tok đã trở thành mạng xã hội lớn thứ bảy thế giới, sau ba ứng dụng nhắn tin – Wechat, Messenger và WhatsApp, và ba nền tảng mạng xã hội – Facebook, Youtube và Instagram.
Cụ thể, trong danh sách này, Tik Tok có lượng người dùng gần như gấp đôi Telegram và gấp ba lần Twitter. Nếu hai ứng dụng này trở nên phổ biến như vậy, thì Twitter nói riêng là một trong những mạng xã hội quan trọng nhất ở Hoa Kỳ, cùng với Facebook và Facebook. Instagram.
Mặc dù không phải là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất nhưng Tik Tok có thời gian hoạt động của ứng dụng mỗi phiên cao nhất. Đáng chú ý, người dùng dành trung bình 10 phút mỗi phiên trên Tik Tok, gần gấp đôi Facebook với 4,38 phút và Twitter bốn lần với 2,74 phút. Với ưu điểm là nội dung video ngắn, liên tục, Tik Tok đã rất thành công trong việc giữ chân người dùng trên ứng dụng.
Ở góc độ người làm marketing, đây là một lợi thế. Điều này là do người dùng hoạt động càng lâu thì lượt xem quảng cáo càng thường xuyên. Tại Việt Nam, người dùng dành trung bình 28 phút mỗi ngày trên Tik Tok, ứng dụng này đạt đỉnh vào khoảng từ 18h đến 20h vào thứ Sáu và thứ Bảy.
Xem thêm: Tik Tok Ads – 4 thông tin cần nắm rõ về công cụ này
3. Tại sao nên sử dụng quảng cáo Tik Tok?
So với các hình thức quảng cáo khác như Google Ads, Instagram Ads, Cốc Cốc Ads, Facebook Ads. Mặc dù tụt hậu nhưng quảng cáo Tik Tok hiện được đánh giá là loại quảng cáo có tiềm năng nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên bắt đầu chạy quảng cáo Tik Tok ngay hôm nay.
3.1 Số lượng người dùng Tik Tok ở Việt Nam khá lớn
Ứng dụng Tik Tok hiện đang có lượng người dùng khổng lồ và đang phát triển nhanh chóng. Hiện tại, chỉ tính riêng tại Việt Nam đã có hơn 20 triệu người dùng Tik Tok thường xuyên. Đặc biệt, có rất nhiều người dùng trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 30.
Đây là mục tiêu “khách hàng vàng” cho các cửa hàng kinh doanh trực tuyến và các công ty quảng cáo thương hiệu của mình. Họ là những người đón đầu xu hướng mới. Đồng thời, bạn có lối sống và phong cách mua sắm hiện đại, đặc biệt yêu thích các hoạt động mua sắm trực tuyến.
3.2. Các hình thức quảng cáo khác nhau
Trong giai đoạn sơ khai, Tik Tok đã tận dụng rất tốt quảng cáo. Chúng tôi cung cấp cho các công ty và đại lý các hình thức quảng cáo khác nhau để từ đó lựa chọn. Tiếp cận khách hàng tiềm năng với quảng cáo Tik Tok bằng cách chọn định dạng quảng cáo và ngân sách phù hợp cho chiến dịch của bạn. Quảng cáo video gốc (quảng cáo video tự nhiên)
Tiếp quản thương hiệu (quảng cáo thương hiệu). Thử thách video (quảng cáo video thử thách dưới dạng thẻ bắt đầu bằng #). Lense có thương hiệu (quảng cáo Tik Tok tương tác hai chiều).
3.3. Quảng cáo Tik Tok đa dạng và độc đáo
Quảng cáo Tik Tok là quảng cáo video ngắn. Do đó, các doanh nghiệp có thể tự do tạo ra các video hấp dẫn và phù hợp với khách hàng tiềm năng. Ngoài ra còn có các video lan truyền (viral video). Đây là một cách quảng cáo độc đáo và có thể tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng của bạn. Ngoài ra, loại quảng cáo này có thể tiếp cận khách hàng (mục tiêu) theo độ tuổi, giới tính, vị trí, thiết bị, sở thích, v.v.
3.4. Quảng cáo Tik Tok phù hợp với các ngành khác nhau
Do tập trung vào người dùng trẻ, quảng cáo Tik Tok phù hợp với nhiều ngành khác nhau. Đặc biệt là thực phẩm, thời trang, giày dép, đồ dùng học tập, đồ trang trí, phụ kiện và đồ dùng công nghệ. Hoặc sản phẩm thịnh hành, sản phẩm xu hướng mới, v.v.
Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn muốn thử một kênh quảng cáo hoàn toàn mới thì quảng cáo Tik Tok là lựa chọn lý tưởng. Khá nhiều cửa hàng và doanh nghiệp trực tuyến kiếm tiền bằng cách chạy quảng cáo Tik Tok.
3.5. Ít cạnh tranh hơn so với các hình thức quảng cáo khác
Quảng cáo Tik Tok vẫn còn khá mới so với quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Ads cạnh tranh. Quảng cáo đến khách hàng tiềm năng một cách thuận tiện và chi phí thấp. Nếu bạn muốn nhanh hơn các đối thủ trong ngành thì đừng bỏ qua quảng cáo Tik Tok ngay bây giờ.
Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:
https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia
https://twitter.com/advietmedia
https://quangcaoadviet.blogspot.com/
https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/
https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283
https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/
https://www.instagram.com/advietmedia/