Khám phá 5 chiến dịch quảng cáo nổi bật nhất nửa đầu năm 2022

Trước những xung đột toàn cầu, khủng hoảng trong nước và tác động liên tục của đại dịch, các nhà tiếp thị đã nỗ lực gần gấp đôi để kết nối với khách hàng mục tiêu và thu hút sự chú ý của họ. Những chiến dịch quảng cáo sáng giá và thành công nào sẽ trở thành “tâm điểm” trong cơn bão thông tin nửa đầu năm 2022? Hãy khám phá những chiến dịch quảng cáo gây tiếng vang lớn cùng ADViet!

1. Chiến dịch quảng cáo thúc đẩy hòa bình của Tampax

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Phần mềm Giải trí, gần một nửa số game thủ trên toàn thế giới là  nữ. Nhóm đối tượng này vẫn chưa nhận được sự quan tâm xứng đáng từ thế giới tiếp thị. 

 Để vượt qua ranh giới của tiếp thị truyền thống và khuyến khích sự tham gia vào thể thao điện tử, Tampax và Always, hai thương hiệu băng vệ sinh từ P&G Group, đã tổ chức giải đấu Tampax Gaming Fest chỉ dành cho phụ nữ. Giải đấu quy tụ cộng đồng game thủ  game bắn súng Valorant thu về tổng  giải thưởng 10.000 USD (200 triệu đồng). 

Chiến dịch quảng cáo thúc đẩy hòa bình của Tampax
Chiến dịch quảng cáo thúc đẩy hòa bình của Tampax

Fernanda Bürgel, Giám đốc Sáng tạo của Cơ quan Peter Mayer, coi chiến dịch quảng cáo này là một bước tiến lớn để hiện thực hóa các mục tiêu và sứ mệnh của thương hiệu. Người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Yard NYC Ruth Bernstein cho biết:  Ngày nay, các thương hiệu cần tập trung nhiều hơn vào nhu cầu của người tiêu dùng và khả năng ứng dụng của các chiến dịch sáng tạo. ”

2. Chiến dịch quảng cáo của Pepsi

Việc Pepsi tài trợ độc quyền cho Super Bowl Halftime Show  chính thức kết thúc vào năm nay, kết thúc chặng đường 10 năm của thương hiệu với mùa giải NFL. Để chào mừng sân khấu cuối cùng, Pepsi chơi “lớn”, có sự góp mặt của Tiến sĩ Dre, Eminem, Snoop Dogg, Mary J. Blige và Kendrick Lamar. 

 Đáng chú ý, thương hiệu cũng đã phát hành một ứng dụng di động cho phép người hâm mộ tham dự các buổi hòa nhạc thông qua thực tế tăng cường. Nhưng cùng với lời khen ngợi của chiến dịch, một số nhà quảng cáo quyết định rằng chiến dịch quảng cáo không đạt được tiềm năng với ngân sách khổng lồ của nó. 

Chiến dịch quảng cáo của Pepsi
Chiến dịch quảng cáo của Pepsi

 Giám đốc Sáng tạo của Periscope Mike Caguin nói:  Nhưng  tại sao phải bỏ ra nhiều tiền như vậy chỉ để xây dựng một ứng dụng tuyệt vời mà chỉ có thể sử dụng một lần? ”

3. Chiến dịch quảng cáo của Domino hợp tác cùng Stranger Things

Được phát hành vào năm 2016, Stranger Things là một loạt phim độc quyền của Netflix đã có tác động mạnh mẽ đến văn hóa đại chúng. Khi phần phim thứ tư trở lại, Domino hợp tác với Netflix để khởi động một chiến dịch quảng cáo đồng thương hiệu với mục tiêu kép là quảng bá Stranger Things 4 và cải thiện trải nghiệm  khách hàng của Domino. 

 Cụ thể, thương hiệu này đã phát hành một ứng dụng đặt hàng với tên gọi Mind Or Order. Tính năng nhận dạng khuôn mặt và theo dõi bằng mắt cho phép người dùng  đặt bánh pizza  bằng cách di chuyển  đầu mà không cần chạm vào tay. Điều này gợi nhớ đến siêu năng lực của Eleven –  nhân vật có sức mạnh điều khiển tâm trí trong phần phim mới. 

Chiến dịch quảng cáo của Domino hợp tác cùng Stranger Things
Chiến dịch quảng cáo của Domino hợp tác cùng Stranger Things

Kate Trumbull, Phó chủ tịch cấp cao về thương hiệu và đổi mới của Domino, cho biết: Nhóm đối tượng này được đặc trưng bởi kỳ vọng cao thường xuyên và mong muốn trải nghiệm một cái gì đó mới, thay vì được quảng cáo đặc biệt. Sự công nhận này cho phép họ khởi động một chiến dịch quảng cáo đột phá và độc đáo. Và thế là  ý tưởng chiến dịch quảng cáo hiện thực hóa khả năng  điều khiển tâm trí của  Eleven ra đời. 

 Để thực sự khiến khách hàng đắm chìm trong thế giới của Eleven, Domino’s đã thiết kế lại  hộp bánh pizza với chủ đề hoài cổ – tương tự như bối cảnh những năm 80 của Stranger Things. Thương hiệu cũng đã phát hành một đoạn quảng cáo dài ba phút có sự góp mặt của  Lucas (Caleb McLaughlin) và Dustin (Gaten Matarazzo). 

Xem thêm: 6 ưu điểm khi sử dụng quảng cáo online

4. Chiến dịch quảng cáo của Michelob Ultra

Pepsi không phải là thương hiệu duy nhất được chú ý tại các sự kiện bóng rổ chuyên nghiệp của Mỹ. Người xem và những người trong ngành cũng đặc biệt chú ý đến chiến dịch quảng cáo của Michelob Ultra (nhãn hiệu bia Anheuser-Busch). Cam kết  100 triệu đô la cho thể thao nữ trong 5 năm tới, Michelob Ultra tập trung vào việc thúc đẩy sự đa dạng trong chiến dịch quảng cáo đồng thời nâng cao nhận thức của công chúng về các vận động viên nữ. 

 Lấy bối cảnh trong một quán bar cổ điển, đoạn phim quảng cáo 1:30 có các ngôi sao thể thao nổi tiếng như Peyton Manning (bóng bầu dục), Jimmy Butler (bóng rổ), Brooks Koepka (chơi gôn) và Alex Morgan (bóng đá) trong một trận chiến khốc liệt tại sân chơi bowling Unfold

Mọi hoạt động đột ngột dừng lại khi tay vợt số 1 thế giới Serena Williams xuất hiện. Vào thời điểm đó, Buscemi, nhân vật chính của bộ phim hài  bowling The Big Lebowski (1988), tỏ ra thích thú, nói: “Trò chơi chỉ mới bắt đầu!”

Chiến dịch quảng cáo của Michelob Ultra
Chiến dịch quảng cáo của Michelob Ultra

Michelob Ultra ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2002. Thương hiệu đã làm việc với các đại sứ thể thao như vận động viên điền kinh Usain Bolt và siêu sao quần vợt Williams để xây dựng hình ảnh thể dục tích cực trong các chiến dịch tiếp thị của mình.

Động thái này đã mang lại kết quả tuyệt vời, với tên gọi Michelob Ultra trở thành loại bia phổ biến thứ ba tại Hoa Kỳ vào năm 2019.

5. Coca Cola khởi động chiến dịch quảng cáo Creations

Tháng 2 năm 2022, thương hiệu đình đám Coke  chính thức ra mắt Coca-Cola Creations. Thương hiệu tự gọi mình là một nền tảng đổi mới toàn cầu tập trung vào việc phát triển các hương vị mới dựa trên sự hợp tác, sáng tạo và kết nối văn hóa. Coca-Cola Creations sẽ dựa trên nền tảng ‘Real Magic’ của thương hiệu, sẽ ra mắt vào cuối năm 2021.  

 Starlight là phiên bản giới hạn đầu tiên  của Coca-Cola Creations. Lấy cảm hứng từ khả năng vô tận của không gian, thức uống này có hai hương vị nguyên bản không đường thể hiện sự mát mẻ của du hành  vũ trụ.

Để quảng bá sản phẩm mới của mình, Coca-Cola đã sử dụng ca sĩ Ava Max để xây dựng một chiến dịch quảng cáo. Khi mua sản phẩm, người dùng có thể tự quét mã vạch trên  chai hoặc  tham dự buổi hòa nhạc thực tế tăng cường (AR). 

Coca Cola khởi động chiến dịch quảng cáo Creations
Coca Cola khởi động chiến dịch quảng cáo Creations

 Biến thể thứ hai của Coca-Cola Creations là Zero Sugar Byte nhằm vào cộng đồng game thủ. Để tạo lại sự hào hứng  khi ra mắt trò chơi, nhóm Coca-Cola đã tạo ra một loại đồ uống hoàn hảo đến từng pixel.

Trên bao bì của sản phẩm mới, logo  Coca-Cola cũng được tạo thành từ các pixel. Mới đây nhất, vào tháng 6, anh kết hợp với nghệ sĩ EDM  DJ Marshmello cho ra mắt hương vị Coca-Cola mới  kết hợp với dâu tây và dưa hấu. Một công thức độc đáo  lấy cảm hứng từ  hai trong số các hương vị marshmello yêu thích của chúng tôi.

Để quảng bá sản phẩm mới của mình, Coca-Cola đã tạo ra một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Khi người dùng mua đồ uống mới, họ có thể quét mã QR trên  lon để truy cập  trang web trực tuyến của Coca-Cola Creations và thưởng thức bài hát Marshmello mới nhất.

Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:

https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia

https://twitter.com/advietmedia

https://quangcaoadviet.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/

https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283

https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/

https://www.instagram.com/advietmedia/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *