4 điểm khác biệt giữa Reels và Tik Tok

Các ứng dụng mạng xã hội đang trở nên phổ biến hơn đối với người dùng điện thoại thông minh và với sự phát triển ổn định của Tik Tok, Instagram cũng đã giới thiệu tính năng Instagram Reels. Nó cho phép người dùng  tạo nội dung dưới dạng video ngắn. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt lớn nhất giữa hai ứng cử viên này, hãy cùng  so sánh Instagram Reels và Tik Tok trong bài viết hôm nay! 

 1. Đối tượng

 Tik Tok là một nền tảng ứng dụng phổ biến vì chức năng chính của nó là cho phép người dùng  tạo nội dung dựa trên các video ngắn. Gần đây, Tik Tok đã trở thành một hiện tượng mạng xã hội và đang phát triển các tính năng mới là ứng dụng mạng xã hội phát triển nhanh nhất vào năm 2020. Trên nền tảng ứng dụng Instagram. 

Instagram Reels và Tik Tok thoạt nhìn có vẻ giống nhau vì cả hai đều cho phép  tạo nội dung dưới dạng video ngắn, nhưng từ góc độ đó, đối tượng mục tiêu của hai nền tảng này khá khác nhau.

Trên Tik Tok, khán giả của nền tảng này nằm trong độ tuổi từ 14 đến 24 và phần còn lại là 34+. Độ tuổi này rất phù hợp với những phẩm chất của Tik Tok như  vui nhộn, năng động và sáng tạo trong  video.

Đối tượng của Reels và Tik Tok
Đối tượng của Reels và Tik Tok

Vì Instagram Reels là một tính năng của Instagram nên cũng  có lượng khán giả phù hợp với nền tảng này. Khoảng 57% người dùng  Instagram ở độ tuổi từ 25-30, phần còn lại được chia thành các nhóm tuổi từ 18-24 và 30-49.

Một gợi ý nhỏ là nếu  bạn muốn tiếp cận đối tượng Thế hệ  Z (những người trẻ tuổi có xu hướng quan tâm và tìm hiểu về công nghệ), Tik Tok  là một môi trường tiềm năng vì nó có đúng nhóm đối tượng. Và nếu bạn đang  nghĩ đến các chiến lược để phát triển bản thân và tăng lượng người theo dõi thì Instagram  là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

2. Khả năng sản xuất video là yếu tố quyết định

Khả năng  tạo video có thể nói là một yếu tố quan trọng trong chiến lược  thu hút người dùng. Thông qua nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã đi đến ba yếu tố chính khi tạo nội dung video. 

 Nếu bạn  sử dụng  hai nền tảng cạnh nhau, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy sự khác biệt. Tik Tok cho phép thời lượng video tối đa là 60 giây, trong khi Instagram Reels chỉ có độ dài tối đa là 30 giây. tùy chọn âm nhạc) 

Khả năng sản xuất video là yếu tố quyết định
Khả năng sản xuất video là yếu tố quyết định

 Một trong những tính năng mà người dùng và người sáng tạo nội dung yêu thích nhất trên Tik Tok là khả năng thêm nhạc và tường thuật vào video của họ. Bạn có thể chọn âm thanh từ thư viện rộng lớn của Tik Tok, sử dụng âm thanh do người  khác  ghi lại hoặc thậm chí  ghi âm của riêng bạn. 

Mặt khác, Instagram Reels có vẻ là mặt yếu  khi không phải tất cả tài khoản Instagram đều có quyền truy cập vào các tùy chọn âm nhạc, do đó, các tùy chọn bị hạn chế hơn.

Các bộ lọc và hiệu ứng rất đa dạng và thú vị trên nền tảng Tik Tok. Tik Tok cũng hỗ trợ văn bản ở nhiều phông chữ và biểu tượng cảm xúc khác nhau.

Instagram Reels cũng có  các hiệu ứng video tích hợp sẵn, nhưng nó hạn chế hơn vì người dùng chỉ có thể chọn các hiệu ứng từ thư viện hiệu ứng Instagram trước khi quay từng video clip. 

Một số công cụ chỉnh sửa trên Tik Tok hỗ trợ hiệu ứng giọng nói hoặc cho phép lồng tiếng. Người dùng Instagram có thể ghi lại tường thuật trên cuộn Instagram, nhưng  không thể thêm  hiệu ứng đặc biệt  vào âm thanh.

Sự khác biệt chính giữa các công cụ video của nền tảng này là các tính năng Duet, Reaction và Stitch của Tik Tok. Những tính năng này cung cấp một cách thú vị để các thương hiệu và doanh nghiệp tương tác một cách cởi mở và sáng tạo.

Một điểm khác biệt  giữa hai nền tảng này  là khả năng lưu trữ video. Khi bạn lưu video Tik Tok vào thư viện ảnh của mình, cho dù đó là của bạn hay của người khác, video sẽ được lưu cùng với nhạc đi kèm và hình mờ. Tuy nhiên, Instagram không cho phép bạn  lưu câu chuyện của người khác và video cũng không được lưu bằng nhạc hoặc hình mờ.

3.  Tik Tok và Instagram Reels Algorithm: Smart Wins 

 Trong khi thuật toán của Tik Tok được điều chỉnh theo sở thích và sở thích của người dùng, trang Khám phá của Instagram  được tập hợp với nhiều nội dung đa dạng.

Như Tik Tok chia sẻ, “Hệ thống đề xuất nội dung bằng cách xếp hạng video dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố, bắt đầu với sở thích mà bạn thể hiện với tư cách là người dùng mới, tùy chỉnh những gì bạn thích. Bạn đã cho biết rằng bạn không quan tâm”. 

 Tương tác của người dùng: Video bạn thích hoặc chia sẻ, tài khoản bạn theo dõi, nhận xét, nội dung bạn tạo, v.v. Thông tin video: Bạn có thể bao gồm các chi tiết như chú thích, âm thanh, thẻ bắt đầu bằng # bắt đầu bằng “#”. Cài đặt thiết bị và tài khoản: cài đặt ngôn ngữ, cài đặt quốc gia, loại thiết bị, v.v. Đúng là các tính toán  rõ ràng nghiêm ngặt và từng yếu tố trên  được gợi ý trong phần Dành cho bạn của hệ thống Tik Tok.

Tik Tok và Instagram Reels Algorithm: Smart Wins
Tik Tok và Instagram Reels Algorithm: Smart Wins

Vậy còn Reels Instagram  thì sao? Instagram Reels cũng có  tính năng “Video được đề xuất”, nhưng không rõ liệu các đề xuất này có dựa trên vị trí, sở thích, người bạn  theo dõi hoặc những gì bạn  tương tác hay không.

Các video nổi bật  được sắp xếp từ các video công khai do Instagram quản lý để  khám phá nội dung gốc. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn giải trí và truyền cảm hứng.

Giống như Tik Tok, người ta ít biết đến việc quản lý nội dung nổi bật trên cuộn Instagram. Bạn càng đăng  nhiều, nội dung của bạn càng có nhiều khả năng xuất hiện trên trang của bạn, vì vậy bạn nên luôn chia sẻ nội dung của mình trên nền tảng.

Xem thêm: 5 lý do nên sử dụng quảng cáo Tik Tok

4. Quảng cáo trả phí và Thương mại điện tử trên Tik Tok và Instagram Reels 

 Quảng cáo trên Tik Tok không phổ biến đối với các doanh nghiệp nhỏ như trên các nền tảng khác, nhưng ứng dụng này cũng cung cấp các cơ hội quảng cáo trả phí. Tik Tok hiện cung cấp Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, Tiếp quản thương hiệu, TopView, Thẻ bắt đầu bằng # được gắn thương hiệu và Hiệu ứng được gắn thương hiệu.  

 Hiện tại, các thương hiệu và doanh nghiệp không thể chạy quảng cáo trả phí  trên cuộn Instagram, nhưng họ có thể làm việc với những người sáng tạo và những người có ảnh hưởng để tạo nội dung có thương hiệu.

Quảng cáo trả phí và Thương mại điện tử trên Tik Tok và Instagram Reels
Quảng cáo trả phí và Thương mại điện tử trên Tik Tok và Instagram Reels

Instagram có  thời lượng video ngắn tối đa là 30 giây, nhưng nó rất thú vị để  tạo  video như quảng cáo nhanh hoặc mẹo làm đẹp. Instagram gần đây đã giới thiệu một thẻ nội dung có thương hiệu mới cho Reels Instagram. Điều này cho phép người sáng tạo làm rõ  thời điểm  tạo nội dung có thương hiệu, tăng tính minh bạch và trao quyền cho người dùng.

Gần đây ,Tik Tok đã công bố hợp tác với Shopee. Điều này nhằm mục đích giúp hàng triệu người bán của Shopify dễ dàng tiếp cận đối tượng trẻ hơn của Tik Tok và tăng doanh số bán hàng trên nền tảng này.

5. Tóm tắt 

 Có thể dễ dàng nhận thấy những điểm tương đồng giữa Tik Tok và Instagram Reels. Rất nhiều người phàn nàn  rằng Facebook đang cố gắng sao chép Tik Tok, nhưng đây là quan điểm  cá nhân của tôi, vì vậy hãy luôn nhìn nghiêng và đó là cách khách quan nhất để so sánh hai điều này. nền tảng. 

 Thực tế, Tik Tok chủ yếu dành cho những nội dung vui nhộn với những meme hài hước,  mang  tính giải trí cao và mang tính cộng đồng cao. Mặt khác, Instagram đã nổi tiếng nhờ khả năng chia sẻ hình ảnh mang tính cá nhân và tính năng Reels có thể  là tấm vé để người dùng có cơ hội phát triển. Nói chung,  Instagram Reels  sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Tik Tok cần phải theo dõi trong tương lai gần.

Cả hai nền tảng đều có lợi thế và người dùng riêng, vì vậy việc lựa chọn nền tảng tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn. Bạn nghĩ sao về bài viết này, hãy để lại bình luận nhé!

Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:

https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia

https://twitter.com/advietmedia

https://quangcaoadviet.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/

https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283

https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/

https://www.instagram.com/advietmedia/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.