4 bước để có một chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả

Để có một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đem lại hiệu quả cao không phải là điều đơn giản, tuy nhiên việc lập kế hoạch trước khi triển khai sẽ giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát nhất cũng như hình dung ra được các công đoạn để chuẩn bị cho một chiến dịch hoàn chỉnh.

ADVIET sẽ mách bạn 4 bước quan trọng giúp cho kế hoạch quảng cáo ngoài trời của doanh nghiệp, nhãn hành thành công như mong đợi.

1.Xác định mục tiêu khách hàng tiềm năng của quảng cáo ngoài trời

Mục tiêu chung của bất kỳ công ty nào khi bắt đầu thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngời trời chính là giúp thương hiệu tiếp cận được với những đối tượng tiềm năng một cách hiệu quả. Vì vậy, việc xác định rõ nhóm khách hàng sẽ tạo nền tảng cho những hoạt động marketing sau này.

Dựa trên các sản phẩm và dịch vụ của mình đang triển khai, qua dữ liệu bán hàng, qua trải nghiệm thực tế, doanh nghiệp sẽ có thể xác định rõ mình đang hướng tới những phân khúc thị trường nào.

Lấy ví dụ, một nhãn hàng kinh doanh thức ăn nhanh, hầu như tất cả mọi lứa tuổi đều có thể tiếp cận được nhưng rõ ràng giới trẻ sẽ là đối tượng tiêu dùng lớn nhất.

Vì thế, nhãn hàng thức ăn nhanh có thể xác định được mục tiêu khách hàng tiềm năng của mình hướng tới là giới trẻ (gồm cả học sinh, sinh viên và người đi làm) . Từ đặc điểm này, doanh nghiệp sàng lọc và xác định xem loại hình quảng cáo ngoài trời nào nên triển khai ở gần khu vực trường học, khu vui chơi, TTTM. .. nhất vì đó là nơi mà giới trẻ tập trung nhiều hơn.

quảng cáo ngoài trời bằng bảng Billboard khổng lồ
Quảng cáo ngoài trời bằng bảng Billboard khổng lồ

2.Nghiên cứu thị trường trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời

2.1 Phân tích đối thủ cạnh tranh trên thị trường

Hầu như doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ khi hoạt động trên thị trường cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt đến từ các công ty đối thủ. Doanh nghiệp cần có sự hiểu biết và nghiên cứu về đối thủ đang cạnh tranh trong ngành của mình, luôn update những kế hoạch marketing của công ty khác nhằm học hỏi kinh nghiệm, chỉnh sửa và tạo ra nhiều yếu tố mới mẻ cho chiến dịch của mình.

Breitling-quảng cáo bằng màn hình led tại trung tâm thương mai

 Hiện nay, gần như tất cả các ngành hàng đều đã và đang triển khai dịch vụ quảng cáo ngoài trời. Vì thế, doanh nghiệp có thể tham khảo các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay tại quảng cáo sân bay. Để lựa được được hình thức phù hợp nhất với chiến dịch của mình

2.2 Điểm lại các hoạt động truyền thông đã từng triển khai của doanh nghiệp

Trước khi thực hiện một chiến dịch truyền thông mới, doanh nghiệp nên tổng hợp tất cả các hoạt động Marketing của mình đã được thực hiện trước đó. Ngoài việc rút ra những kinh nghiệm để khi triển khai chiến dịch mới sẽ không còn vấp phải lỗi sai cũ nữa thì việc rà soát này cũng giúp các doanh nghiệp có thêm ý tưởng nhằm đưa dự án mới trở nên đặc sắc và đạt được hiệu quả cao hơn nhiều.

Doanh nghiệp nên kết hợp quảng cáo ngoài trời với quảng cáo online trên truyền hình, mạng xã hội. .., tìm hiểu xem trước đó đã được chuyển tải thông điệp, hình ảnh gì thì lần này sẽ không lặp lại mà còn sáng tạo, thu hút hơn nhưng cũng vẫn bảo đảm sự đồng bộ của các hoạt động truyền thông. Điều này giúp cho khách hàng khi tiếp cận với hình ảnh quảng cáo tại nhiều địa điểm sẽ dễ nhớ hơn là dùng nhiều hình ảnh khác nhau.

hình ảnh quảng cáo tại sân bay Nội Bài

3. Xây dựng chiến lược quảng cáo ngoài trời

Để xây dựng nên một chiến lược quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp nên lưu ý tới một số yếu tố sau đây:

– Nhãn hàng book quảng cáo ngoài trời để làm gì? Nhãn hàng cần hiểu rõ mục đích triển khai một dự án quảng cáo ngoài trời là để đạt được điều gì? Hầu hết các nhãn hàng luôn hướng tới mục đích mang hình ảnh thương hiệu tiếp cận với mọi đối tượng trên thị trường, để người tiêu dùng sẽ dễ nghĩ tới khi có dịp đi shopping.

 

– Lên ngân sách dự trù cho kế hoạch quảng cáo ngoài trời: Việc xác định rõ khoản kinh phí sẽ đầu tư cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời là cực kỳ quan trọng, nó giúp các doanh nghiệp dễ dàng cân đối nguồn tài chính để đầu tư phù hợp, nếu bị bội chi sẽ làm dự án bị gián đoạn và không thu được kết quả như mong đợi.

 

– Lựa chọn thông điệp sẽ nhắm vào những khách hàng nào? Qua việc nghiên cứu đối tượng khách hàng này, nhãn hàng sẽ có cơ sở nghiên cứu và sáng tạo được thông điệp phù hợp, vừa phải đánh trúng tâm lý khách hàng đồng thời cũng đảm bảo giữ đúng các nét đặc trưng của thương hiệu nhất. Khi người tiêu dùng tiếp xúc với sản phẩm, nội dung hay thông điệp càng hấp dẫn, cuốn hút thì sẽ càng được cải thiện độ hảo cảm với họ bấy nhiêu, qua đó tạo được sự tin cậy để chọn lựa nhãn hàng khi cần đến.

7up với chiến dịch quảng cáo ngời trời bằng taxi

4.Lập kế hoạch triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Bất kể một chiến dịch quảng cáo ngoài trời nào cũng sẽ bao gồm các bước chính sau đây:

– Bước 1: Lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp với mục tiêu chiến dịch của nhãn hàng. Đơn vị quảng cáo sẽ có trách nhiệm tư vấn, hỗ trợ, đưa ra các chiến lược tối ưu đem lại hiệu quả nhất, dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhất.

– Bước 2: Xác định khu vực sẽ triển khai và quãng thời gian thực hiện chiến dịch. Tùy vào nguồn tài chính và nội dung mà nhãn hàng có thể book quảng cáo tại một hay nhiều địa điểm khác nhau.

– Bước 3: Lên timeline chi tiết để nhìn tổng quan ra được các mốc thời gian trong quá trình thực hiện chiến dịch. Việc ra mắt thương hiệu, sản phẩm mới hay duy trì độ phủ sóng thì sẽ có sự phân bổ timeline khác nhau nhất định.

– Bước 4: Lập bảng ngân sách dự trù để có sự cân đối  và chuẩn bị trước, cũng như có thể cắt giảm các loại chi phí không cần thiết mà tập trung đầu tư vào nội dung chính. Dĩ nhiên, mức chi phí cuối cùng phần lớn đều có sự chênh lệch nhất định nhưng khi đã có sự tính toán trước thì sẽ không bị rơi vào thế bị động.

Quảng cáo bằng màn hình LED ở sân bay nội bài

5. Book quảng cáo ngoài trời hiệu quả với dịch vụ của ADVIET Việt Nam

Công ty ADVIET chuyên cung cấp giải pháp quảng cáo ngoài trời uy tín và chất lượng. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm về việc xây dựng chiến lược truyền thông toàn diện và quảng cáo ngoài trời. Chúng tôi tự hào là đối tác chiến lược của nhiều nhãn hàng lớn tại Việt Nam như Vietnam Airline, Hòa Phát, ngân hàng OCB, BIDV,…

ADVIET hiện đang sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, năng động; luôn luôn sẵn lòng giúp đỡ và hỗ trợ khi quý khách hàng có yêu cầu. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các khách hàng trong suốt thời gian xây dựng và thực hiện chiến dịch này.

Liên hệ Công Ty CP Truyền Thông Và Phát Triển Trực Tuyến ADVIET, hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo ngoài trời mới nhất.

Địa chỉ: Số 38, đường 3.1 Gamuda Gardens – Phường Trần Phú – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906 27 99 88

Email: info@adviet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *