QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS LÀ GÌ?
Adwords – “Advertisement keywords” nghĩa là quảng cáo từ khóa. Quảng cáo Google Adwords là tên một loại hình dịch vụ của Google, cung cấp hạng tìm kiếm mong muốn, vị trí ưu tiên khi hiển thị dành cho đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu,… của họ.
Bằng việc lựa chọn các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu mà doanh nghiệp đang muốn quảng cáo, Google sẽ đẩy quảng cáo của doanh nghiệp lên các vị trí được ưu tiên trên trang tìm kiếm hay các trang web thuộc Google. Ví dụ, bạn tìm kiếm trên Google từ khóa “mỹ phẩm” thì kết quả hiển thị sẽ xuất hiện những kết quả top đầu kèm theo chữ QC bên cạnh. Đây là những quảng cáo từ khóa của Google.
Đơn giản hơn thì người sử dụng dịch vụ này cần phải trả tiền để sản phẩm quảng cáo của họ được hiển thị trên top đầu tìm kiếm của Google và được người sử dụng Internet click vào.
Hiện tại, quảng cáo Google Adwords đang có các hình thức sau:
- Chỉ quảng cáo từ khóa
- Quảng cáo mua sắm
- Quảng cáo video
- Quảng cáo hiển thị kết hợp cùng quảng cáo từ khóa
- Chỉ quảng cáo hiển thị
- Quảng cáo ứng dụng
VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS
QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS GIÚP BẠN THU HÚT LƯỢNG LỚN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Tính năng nổi bật của Quảng cáo Google Adwords là giúp bạn thu hút một lượng lớn khách hàng trong khoảng thời gian ngắn. Theo thống kê thì hiện tại có khoảng 27% doanh thu quảng cáo online của Việt Nam là đến từ Google. Thế mạnh của Google từ lượng người sử dụng dịch vụ tìm kiếm khổng lồ và các dịch vụ khác của Google như Plus, Drive, Gmail,… Có khoảng 90% người dùng thường tìm kiếm thông tin trên Google trước khi đưa ra quyết định sử dụng một sản phẩm/dịch vụ.thương hiệu bất kỳ.
Vì vậy, việc sử dụng Quảng cáo Google Adwords sẽ giúp bạn dễ dàng đưa sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của mình tiếp cận một số lượng lớn người sử dụng Internet.
Hãy tưởng tượng hàng ngày có khoảng 1 triệu người tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn, và quảng cáo của bạn ở top đầu kết quả tìm kiếm của Google thì sẽ có đến 80% trong số họ click vào đường link và mang lại một lượng traffic tuyệt vời cho website. Khi sử dụng quảng cáo Google Adwords bạn cũng có thể quảng cáo thông qua cả các loại hình dịch vụ khác mà Google cung cấp như Youtube, Gmail, website đối tác…
QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS TIẾP CẬN ĐÚNG NGƯỜI VÀ ĐÚNG THỜI ĐIỂM
Sử dụng quảng cáo Google Adwords giúp sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn tiếp cận đúng người và đúng thời điểm. Khi sử dụng loại hình này bạn có thể tự điều chỉnh ngân sách,ngôn ngữ, vị trí địa lý,… Bạn cũng có thể dễ dàng nhắm mục tiêu quảng cáo bằng từ khóa, tùy chọn quảng cáo tại địa phương hay toàn cầu.
Quảng cáo sẽ hiển thị ở những vị trí đầu trên trang kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa về sản phẩm/dịch vụ.thương hiệu mà bạn đang cung cấp. Dựa vào các tiêu chí như thời điểm, khu vực, ngôn ngữ,… mà thông điệp của quảng cáo sẽ được ngắm chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu, mong muốn một cách hiệu quả và nhanh chóng.
Bạn cũng có thể lựa chọn từ khóa để nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người tìm kiếm cụm từ khác có liên quan. Bạn còn có thể lựa chọn hiển thị quảng cáo vào những thời điểm nhất định, lựa chọn vị trí và ngôn ngữ tìm kiếm.
Ngoài ra, quảng cáo Google Adwords còn cung cấp dạng quảng cáo hiển thị. Dạng này thường được thấy trên các trang báo, trang web với hình thức banner. Nếu là quảng cáo trên Youtube thì có dạng video. Quảng cáo Google Adwords sẽ mang đến sự chú ý dành cho sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn.
QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS ĐEM LẠI HIỆU QUẢ TỐI ƯU VÀ CHI PHÍ TƯƠNG ĐỐI
Hiệu quả của quảng cáo Google Adwords không hề phụ thuộc vào chi phí mà bạn bỏ ra. Với khả năng nhắm mục tiêu một cách chính xác, Quảng cáo Google Adwords giúp cho bạn nâng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu và lợi nhuận tối đa. Hơn cả, chỉ khi khách hàng click vào đường link quảng cáo, bạn mới phải chi tiền nên có thể tin tưởng hoàn toàn vào hiệu quả sẽ đạt được từ số tiền bạn bỏ ra. Chi phí quảng cáo Google Adwords luôn được tối ưu và mang lại hiệu quả cao.
Các hình thức thanh toán:
- CPC – Cost per click: trả tiền trên mỗi lượt click vào quảng cáo
- CPM – Cost per Mile: trả tiền trên mỗi 1000 lượt hiển thị.
- CPA – Cost per action: trả tiền trên mỗi mục tiêu, tương tác và hành động được chuyển đổi.
QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS CÓ TÍNH ỔN ĐỊNH VÀ ĐỘ CHÍNH XÁC CAO
Một đặc điểm nổi bật khác của quảng cáo Google Adwords là tính ổn định cao so với một số kênh quảng cáo khác. Sự khác biệt giữa quảng cáo Google Adwords với các hình thức quảng cáo khác là khả năng đo lường vô cùng chính xác và liên tục cập nhật. Google cung cấp hơn 50 loại báo cáo với đầy đủ số liệu liên quan đến các hoạt động quảng cáo để có thể dễ dàng theo dõi biến động cũng như hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo đó.
Với những ưu điểm vượt trội, quảng cáo Google Adwords là một loại hình quảng cáo mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.
Tại ADVIET, chúng tôi cung cấp dịch vụ quảng cáo Google hàng đầu và mang lại hiệu quả cao.
Xem thêm: Giới Thiệu – ADVIET
Theo dõi ADVIET để cập nhật tin tức:
https://www.facebook.com/maketingonline.advietmedia
https://twitter.com/advietmedia
https://quangcaoadviet.blogspot.com/
https://www.pinterest.com/advietmedia/_saved/
https://www.blogger.com/profile/13838454153821810283
https://www.flickr.com/photos/194495195@N07/
https://www.instagram.com/advietmedia/